Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII năm 2024

Thứ 3, 24/09/2024 11:17
Ngày 23/9/2024, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Petrovietnam đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024.

Hội thi tay nghề Dầu khí được Petrovietnam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, định kỳ 2 năm một lần với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao, đẩy mạnh phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho lực lượng lao động trong toàn Tập đoàn, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ; đồng thời tăng cường hợp tác giữa các đơn vị trong cũng như ngoài Tập đoàn; thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất, rèn luyện tay nghề trong đội ngũ người lao động Dầu khí.

Khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII

Khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII

Hội thi cũng là cơ hội cho người lao động, cán bộ nhân viên, các chuyên gia trong ngành giao lưu, học hỏi, cập nhật kỹ thuật, công nghệ mới của thế giới để phổ biến rộng rãi trong hệ thống dạy nghề và ứng dụng vào thực tế sản xuất; tôn vinh những người thợ có kiến thức và kỹ năng nghề cao… Đồng thời, thông qua Hội thi kịp thời phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh trẻ, có tay nghề xuất sắc để tham dự Hội thi tay nghề cấp quốc gia, khu vực ASEAN và thế giới.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chia sẻ, qua 7 lần tổ chức, Hội thi tay nghề Dầu khí đã trở thành ngày hội về sinh hoạt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phấn đấu ngày càng có nhiều kỹ sư giỏi, nhiều công nhân kỹ thuật bậc cao trong ngành dầu khí. Hội thi cũng đã trở thành một truyền thống của những người đi tìm lửa, một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, là ngày hội tôn vinh những bàn tay vàng của đội ngũ người lao động Dầu khí.

Ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam tặng hoa và cờ cho đại diện các đơn vị tham gia hội thi

Ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam tặng hoa và cờ cho đại diện các đơn vị tham gia hội thi

Để Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII diễn ra thành công tốt đẹp, ông Đỗ Chí Thanh đề nghị Ban tổ chức, các tiểu ban nghề, giám khảo và toàn thể thí sinh tham dự Hội thi thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế của Hội thi đã được ban hành.

Phát biểu tại Hội thi, ông Lê Tấn Dũng – Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH khẳng định, ngành Dầu khí đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, không chỉ thuần túy là góp phần đảm bảo an ninh năng lượng mà còn đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế và ngân sách quốc gia. Chính vì thế, đào tạo, phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ lao động của ngành luôn là nhiệm vụ quan trọng, có tính chiến lược, lâu dài.

Ban tổ chức Hội thi và các đại biểu tham quan các phòng thi

Ban tổ chức Hội thi và các đại biểu tham quan các phòng thi

Với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao, ông Lê Tấn Dũng đánh giá cao Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã có những nỗ lực vượt bậc trong việc tổ chức Hội thi lần này; đồng thời ông đề nghị Tập đoàn tiếp tục chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động, không ngừng thúc đẩy phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, mạnh, bền vững của ngành Dầu khí nói riêng và nền kinh tế nói chung. Và trên hết, xem Hội thi tay nghề ngành Dầu khí lần thứ VIII không chỉ là một sự kiện mang tính truyền thống mà còn là một động lực mạnh mẽ để khơi dậy niềm đam mê, lòng tự hào nghề nghiệp trong mỗi người lao động ngành Dầu khí.

Hội thi năm nay sẽ diễn ra từ ngày 23 – 27/9/2024 với sự tham gia của 282 thí sinh đến từ 15 đơn vị thành viên, trực thuộc Petrovietnam, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở và được các đơn vị đề cử. Các thí sinh sẽ dự thi ở 14 nghề gồm: Vận hành khai thác dầu khí, Vận hành thiết bị khoan dầu khí, Vận hành nhà máy lọc dầu, Vận hành nhà máy nhiệt điện, Điện tử công nghiệp, Tự động hóa, Lắp đặt điện, Điện lạnh, Tiện, Lắp ráp, Hàn, Thiết kế đồ họa, Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin và Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin.

Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII năm 2024 - 4

 

Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII năm 2024 - 5

 

Các thí sinh bước vào các phần thi sau Lễ khai mạc

Các thí sinh bước vào các phần thi sau Lễ khai mạc

Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII được kỳ vọng sẽ tiếp tục là đòn bẩy, tạo động lực nâng cao ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, năng lực chuyên môn trong mỗi người lao động Dầu khí, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ; khơi dậy phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luyện tay nghề, rèn thợ giỏi để xây dựng được một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững, đáp ứng được nhu cầu phát triển nhanh, mạnh, bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam./.

Cùng chuyên mục

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/9: 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Thứ 4, 25/09/2024 05:20
Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 25/9/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 25/9: Đâm đổ sập hàng rào, 1 người chết

Thứ 4, 25/09/2024 05:00
Tin tức tai nạn giao thông mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 25/9/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Tắm vòi hoa sen có tốt không?

Thứ 3, 24/09/2024 12:08
Tắm vòi hoa sen không chỉ mang lại sự sảng khoái mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Bạn cần lưu ý về thời gian tắm và nhiệt độ nước để đảm bảo an toàn.

Ukraine tiết lộ "chiêu độc" giúp truy dấu 12.000 vũ khí Nga mỗi tuần

Thứ 3, 24/09/2024 11:45
Quân đội Ukraine phát hiện 12.000 đơn vị thiết bị quân sự của Nga mỗi tuần với sự trợ giúp của nền tảng trí tuệ nhân tạo do chính nước này phát triển.

Sóng thần ập vào Nhật Bản sau trận động đất 5,9 độ richter

Thứ 3, 24/09/2024 11:35
Một cơn sóng thần cao 50 cm (1,6 ft) đã ập vào đảo Hachijo, một trong những đảo thuộc Izu (Nhật Bản), khoảng 40 phút sau trận động đất.
     
Nổi bật trong ngày

Hứng đòn đau, Ukraine bế tắc tại Kursk, Tổng thống Zelensky "chua xót" thừa nhận một điều

Thứ 3, 24/09/2024 05:55
Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine thiệt hại nặng nề tại Kursk trong 24 giờ qua. Theo Thiếu tướng Apti Alaudinov, Kiev đã mất hơn một nửa số vũ khí được dùng tại đây

Quảng Ninh hỗ trợ 100% học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12

Thứ 3, 24/09/2024 07:39
Với học sinh trường công, mức chi bằng 100% học phí. Với học sinh tiểu học, THCS tư thục, tỉnh hỗ trợ 15.000-60.000 đồng một tháng.

Nhận định soi kèo trận Valencia vs Osasuna, La Liga 0h ngày 25/9: Mèo tiên tri chọn ai?

Thứ 3, 24/09/2024 09:18
Osasuna đang có một sự thay đổi mạnh mẽ trong mùa giải này và trận đấu với Valencia sẽ là một thử thách thực sự để kiểm chứng sức mạnh của họ.

Thành quả sau 5 năm của 2 nhà khoa học đầu ngành về siêu cường Mỹ

Thứ 3, 24/09/2024 10:22
Giáo trình Nghiên cứu Hoa Kỳ" vừa được Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội phát hành, là tài liệu tham khảo chất lượng về Hoa Kỳ bằng tiếng Việt.

Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII năm 2024

Thứ 3, 24/09/2024 11:17
Ngày 23/9/2024, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Petrovietnam đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024.
xe.nguoiduatin.vn