Hòn đảo duy nhất của Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh: Cách đất liền 25km, muốn đi chỉ mất 500k nhưng buộc phải nhớ điều này

Thứ 5, 25/04/2024 12:50
Khung cảnh của hòn đảo này được nhiều người ví von là "đẹp tựa thiên đường", không những vậy còn sở hữu bãi tắm đôi vô cùng độc đáo.

Được mệnh danh là "hòn ngọc biển Đông", Nha Trang được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều món quà quý giá. Không chỉ nổi danh là vùng đất "xứ Trầm, biển Yến", nơi đây còn có vô vàn những bãi tắm tuyệt đẹp, có sức hút đặc biệt với bất kì du khách nào đặt chân đến đây.

Đặc biệt, bên cạnh đảo Điệp Sơn với con đường đi giữa biển độc nhất vô nhị, bãi Dài với vẻ đẹp kiều diễm, bãi Trũ mang đến vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ thì ở mảnh đất này còn có một địa điểm cực độc đáo, là nơi duy nhất ở Việt Nam sở hữu bãi tắm đôi nóng - lạnh. Đó chính là Đảo Yến - Hòn Nội.

Đảo Yến - Hòn Nội, một địa điểm cực đẹp và độc đáo tại Nha Trang (Ảnh: @metrip.app, @kang_yw1118, @vantrang1127, @ferdinandnguyen)

Nơi duy nhất ở Việt Nam sở hữu bãi tắm đôi nóng - lạnh độc đáo

Đảo Yến - Hòn Nội thuộc vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền chỉ khoảng 25km. Việc di chuyển tới đảo cũng khá dễ dàng bằng tàu gỗ hoặc cano.

Từ trên đỉnh núi Du Hạ nhìn xuống ở độ cao 90m, khung cảnh đảo hiện lên đẹp tựa thiên đường với màu nước xanh trong vắt. Bất cứ du khách nào ghé tới đây cũng muốn đứng ngắm nhìn phong cảnh đảo từ trên cao và chụp những tấm ảnh "sống ảo" thật đẹp giữa khung cảnh biển trời xanh ngắt. Men theo từng bậc thang đá đi lên đỉnh núi, thu gọn vào tầm mắt là bãi cát cong cong với bãi tắm đôi độc đáo phía xa.

(Ảnh: @travelnowlah, @tanntran)

Điểm đặc biệt nhất ở Đảo Yến - Hòn Nội chính là con đường giữa biển tạo nên bãi tắm đôi độc đáo với một bên nước nóng, một bên nước lạnh do các dòng chảy tạo nên. Đó cũng chính là điểm thú vị khiến cho nơi này trở nên khác biệt và thu hút du khách.

Bãi tắm đôi này có phong cảnh vô cùng tuyệt mỹ, bãi cát mịn trải dài và làn nước trong xanh nhìn thấy đáy. Đứng giữa bãi cát, quay mặt về phía nào cũng thấy biển xanh bao la, hùng vĩ. Không những thế, trải nghiệm tắm biển ở đây cũng "độc nhất vô nhị" khi một bên có làn nước trong mát, một bên lại ấm áp hơn hẳn.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh: Cách đất liền 25km, muốn đi chỉ mất 500k nhưng buộc phải nhớ điều này - Ảnh 3.

Bãi cát với 2 mặt là biển, bên nóng bên lạnh "độc nhất vô nhị" (Ảnh: @chunbar)

Vô vàn trải nghiệm độc đáo khi đi Đảo Yến - Hòn Nội

Thời điểm đẹp nhất để đi Đảo Yến - Hòn Nội chính là từ khoảng tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Phương tiện di chuyển chủ yếu là tàu gỗ với giá vé 500k hoặc cano có giá vé 800k, đã bao gồm cả bữa ăn trưa và còn kèm thêm vé ngồi tàu đáy kính ngắm san hô. Tàu sẽ xuất phát ở cảng du lịch Cầu Đá, thời gian di chuyển rơi vào khoảng 30 phút đến 1 tiếng tuỳ phương tiện (cano sẽ đi nhanh hơn tàu gỗ). Trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao, nhiều người lựa chọn đi xe giường nằm từ TP.HCM nên chi phí cũng không quá cao.

Vì địa điểm này thuộc quản lý của 1 công ty du lịch nên không thể đi tự túc, vì thế du khách buộc phải đặt tour trong ngày và cũng không thể ở qua đêm.

(Ảnh: yensaokhanhhoa)

Bên cạnh chiêm ngưỡng bãi tắm đôi độc đáo và ngắm khung cảnh đẹp tựa thiên đường của đảo Yến, khi đến đây, chúng ta còn có cơ hội bắt gặp các tổ yến hay đàn yến quý chao lượn trên bầu trời. Cùng với đó, nói này còn được thiên nhiên phú cho những rạn san hô tuyệt đẹp, bởi vậy ngắm san hô cũng là trải nghiệm độc đáo khi tới hòn đảo này.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh: Cách đất liền 25km, muốn đi chỉ mất 500k nhưng buộc phải nhớ điều này - Ảnh 5.

(Ảnh: moonsam259)

Trên đảo Yến, việc di chuyển từ vách đá này qua vách đá kia thường thông qua các cây cầu ngoằn ngoèo bao quanh các vách đá. Đây cũng là một trải nghiệm đầy hay ho và thú vị, hơn thế còn mang đến những góc nhìn tuyệt đẹp về thiên nhiên trên đảo. Đó cũng là những vị trí chụp ảnh "sống ảo" được rất nhiều người yêu thích.

Ngoài khám phá Đảo Yến - Hòn Nội, khi tới đây, du khách còn có thể trải nghiệm tham quan và khám phá Hòn Ngoại, Hòn Sam cách Hòn Nội chỉ vài phút đi tàu.

(Ảnh: @_hanhngo_, @kphuonghip)

Đảo Yến - Hòn Nội thực sự là một "thiên đường" mà bất cứ ai cũng muốn đến ít nhất 1 lần trong đời. Vì thế, nếu có cơ hội, đừng bỏ qua địa điểm độc đáo này của Việt Nam nhé!

3 điều quan trọng nhất định phải nhớ khi đi Đảo Yến - Hòn Nội:

- Địa điểm này thuộc khai thác của công ty du lịch, vì thế nếu muốn đi sẽ cần đặt tour chứ không thể tự đi.

- Chuyến đi chỉ diễn ra trong ngày, không thể ở qua đêm trên đảo.

- Đừng quên chuẩn bị sẵn sàng các hành trang khi ra đảo như thuốc chống say (cho ai bị say sóng), các vật dụng cần thiết để ở lại một ngày trên đảo như quần áo, mũ nón, kem chống năng...

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh: Cách đất liền 25km, muốn đi chỉ mất 500k nhưng buộc phải nhớ điều này - Ảnh 8.

Hạ Linh, thiết kế: Hồng Trường

Cùng chuyên mục

Lắc điện thoại, nhắn tin... mới xem được story, Instagram vừa cập nhật một loạt "chiêu trò" mới quá là vui!

Thứ 7, 04/05/2024 15:53
Nhiều stickers thú vị, sáng tạo giúp người dùng tương tác nhiều hơn cùng nhau vừa được Instagram cập nhật cho Story. Bạn đã thử chưa?

Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!

Thứ 7, 04/05/2024 15:30
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.

Drama túi Hermès chưa hết, Như Lan lại bị Lucy tố mua vòng Van Cleef & Arpels fake: "Phú bà" đáp trả nhưng vẫn sai?

Thứ 7, 04/05/2024 14:57
Drama "bóc trần" việc dùng hàng fake của 2 phú bà này đang khiến cộng đồng mạng xôn xao mấy ngày nay.

Suni Hạ Linh hào hứng hô to "Tôi đến từ Việt Nam" khi diễn tập ở Công 2 Đạp gió

Thứ 7, 04/05/2024 13:54
Suni Hạ Linh và đồng đội sắp bước vào sân khấu của Công diễn 2.

Nóng không chịu nổi, dân mạng TP.HCM mong mưa như mong mẹ đi chợ về, cập nhật tình hình “cầu mưa” liên tục ở các Quận

Thứ 7, 04/05/2024 13:47
Chưa bao giờ netizen lại đồng lòng chờ một cơn mưa như thế!
     
Nổi bật trong ngày

Nóng thì cần quạt, nhưng chuyên gia cảnh báo tuyệt đối không được dùng quạt điều hoà hơi nước ở nơi này, cẩn thận kẻo tiền mất tật mang!

Thứ 6, 03/05/2024 11:24
Quạt hơi nước là một lựa chọn tối ưu trong thời điểm nắng nóng hiện tại, nhưng có phải ở đâu cũng có thể sử dụng được nó?

Mẹ vợ cũ lên tiếng vụ Thắng (Ngọt) bị tố tệ bạc đòi tiền chăm con, còn tag hẳn mẹ nam ca sĩ

Thứ 6, 03/05/2024 22:56
Mẹ vợ cũ của Thắng (Ngọt) đã lên tiếng làm rõ những chi tiết liên quan đến việc nam ca sĩ bị tố đòi lại tiền chu cấp cho con, bỏ đói bé.

Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!

Thứ 7, 04/05/2024 15:30
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.

Fan Hà Anh Tuấn chịu chi, mua combo du lịch sang xịn để "đu idol" tại Singapore

Thứ 6, 03/05/2024 13:25
Để có được trải nghiệm đẳng cấp khi đi concert của Hà Anh Tuấn ở Singapore, nhiều fan đã không ngần ngại chi tiền mua combo du lịch.

Người duy nhất có thể đánh bại Trấn Thành

Thứ 6, 03/05/2024 23:54
Nhiều người nhận xét phòng vé Việt đang có sự phân chia rất rõ rệt gồm: Trấn Thành, Lý Hải và phần còn lại.
xe.nguoiduatin.vn