Trên Instagram xuất hiện những hình ảnh chiếc Hyundai Creta 2025 được vận chuyển bằng phương tiện chuyên dụng ở Indonesia. Dù trước đó báo giới Indonesia đã có dự đoán về việc ra mắt mẫu xe này, đây là lần đầu tiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Creta thế hệ thứ hai được bắt gặp mà không có ngụy trang nào.
Điều này cho thấy, ngày Hyundai Creta 2025 ra mắt Indonesia không còn chỉ là những lời đồn. Sự kiện này cũng đánh dấu khả năng Creta facelift sẽ đến Việt Nam trong năm 2025. Phiên bản hiện hành ở Việt Nam được lắp ráp trong nước sau khi bản tay lái nghịch xuất hiện được một thời gian ở Indonesia.
Dựa vào tem đính ở cửa hậu, có thể nhận định chiếc màu đen thuộc phiên bản Prime cao nhất (theo cách chia phiên bản ở Indonesia). Còn chiếc màu trắng là thuộc phiên bản thể thao N-Line. Có một chi tiết trên chiếc Hyundai Creta xuất hiện ở Indonesia khác biệt với bản quốc tế là đèn lùi được tích hợp vào dải phản quang ở góc thay vì nằm chính giữa cản.
Hyundai Creta 2025 đã ra mắt Ấn Độ vào đầu năm 2024. Dù chỉ là bản facelift nhưng vẫn ghi nhận những thay đổi đáng kể.
Thiết kế gần như lột xác khi mũi xe vuông vắn hơn bao giờ hết, gây liên tưởng tới đàn anh Palisade. Giao diện tản nhiệt mới vuông vắn đi kèm hốc gió trung tâm bên dưới cũng sử dụng giao diện chữ nhật trực diện đầy đơn giản.
Phía trên một chút, dải đèn LED ban ngày đi kèm đèn pha LED dạng tứ cũng chỉ sử dụng những đường thẳng trong thiết kế.
Tại đuôi xe, giao diện đèn hậu bám sát giao diện đèn pha mới phía trước. Cản sau cũng đã được chỉnh sửa lại với chính giữa là đèn lùi. Tuy nhiên, chi tiết này không được giữ trên bản xuất hiện ở Indonesia.
Vì người bắt gặp chỉ có thể chụp được hình ảnh bên ngoài, không rõ cabin Hyundai Creta 2025 ở Indonesia có khác biệt gì với bản ở Ấn Độ không. Nhưng tham khảo mẫu đã chính thức ra mắt, có thể khẳng định dàn trang bị sẽ được nâng cấp rõ rệt. Xuất hiện tại táp lô là 2 màn 10,25 inch đặt cạnh nhau, bên dưới là đèn nền nội thất đa màu giúp tăng rõ độ hiện đại và sang trọng toàn khu vực.
Một số trang bị đáng chú ý khác của xe gồm có điều hòa 2 vùng tự động, 8 loa Bose, ghế trước thông gió, ghế lái chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, đề máy từ xa, hộc làm mát tích hợp đối diện ghế hành khách, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa gió điều hòa kèm cổng sạc USB-C cho hàng ghế sau, cảm biến áp suất lốp, cửa sổ trời toàn cảnh… Chưa rõ chiếc được bán ở Việt Nam có được giữ toàn bộ các trang bị này không.
Ở mảng an toàn, Hyundai Creta 2025 sở hữu 6 túi khí, phanh đĩa ở cả 4 bánh, Kiểm soát cân bằng điện tử ESC, Kiểm soát áp suất lốp TPMS, camera 360 độ. Hệ thống hỗ trợ người lái cấp 2 được bổ sung với 19 tính năng khác nhau. Ngoài ra, cấu trúc thân xe cũng đã được gia cố. Sàn và thềm cửa đã được cải thiện để bảo vệ người bên trong cabin tốt hơn.
Hyundai Creta 2025 có 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Bản xăng tiêu chuẩn là loại 1.5L hút gió tự nhiên 113 mã lực, 144 Nm. Bản xăng cao hơn bổ sung công nghệ tăng áp đưa thông số hệ thống lên 157 mã lực, 253 Nm. Cuối cùng, bản dầu 1.5L cho công suất 114 mã lực, mô-men xoắn 250Nm.
Có khả năng bản dầu sẽ không đến Việt Nam, còn bản bản tăng áp chưa rõ ràng. Bởi mẫu hiện hành cũng chỉ có một tùy chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L cho công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút.
Với những gì đã diễn ra từ những tháng trước, nhiều khả năng Mitsubishi Xforce sẽ tiếp tục là mẫu SUV cỡ B bán chạy nhất tháng 12 cũng như cả năm. Dù đứng thứ hai về doanh số trong tháng 11, song lũy kế 11 tháng năm 2024 của Creta chỉ đạt 7.739 xe, xếp sau Xforce (13.267 xe) và Toyota Yaris Cross (9.596 xe).
Đây là một kết quả khá tiếc nuối với Hyundai Creta khi chỉ một năm trước đó, mẫu xe này còn là "vua doanh số SUV B" 2023. Sự hiện diện của Hyundai Creta 2025 hứa hẹn sẽ cuộc cạnh tranh phân khúc SUV cỡ B thêm quyết liệt. Nếu có giá bán hợp lý, "cựu vương" có khả năng lấy lại được những gì đã để vuột mất.
Thanh Linh