Israel giáng đòn "sấm sét" nhằm vào thủ đô Beirut, Trung Đông "căng như dây đàn"

Thứ 7, 05/10/2024 09:16
Tình hình căng thẳng đang leo thang nhanh chóng ở khu vực Trung Đông, khi giao tranh giữa Israel và các lực lượng vũ trang được Iran hậu thuẫn vẫn tiếp diễn.

Đêm 4/10, rạng sáng 5/10, quân đội Israel đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào phía Nam thủ đô Beirut, đánh dấu một trong những cuộc ném bom dữ dội nhất vào thành phố này kể từ khi chiến dịch tấn công của Israel bắt đầu vào tuần trước.

Một nguồn tin thân cận với Hezbollah tiết lộ rằng, Israel đã tiến hành 11 cuộc không kích liên tiếp vào thành trì của nhóm này tại thủ đô của Liban. Theo các báo cáo, nhân vật cấp cao của Hezbollah - Hashem Safieddine - là mục tiêu của các cuộc không kích.

Bên cạnh các khu vực ở thủ đô Liban, quân đội Israel cũng ra lệnh cho người dân ở 20 thị trấn phía Nam khác ở Liban phải sơ tán ngay lập tức trong khi mở rộng chiến dịch tấn công.

Ít nhất 4 bệnh viện ở Liban đã thông báo tạm dừng hoạt động, trong bối cảnh Israel vẫn đang ném bom. Thủ tướng Liban Najib Mikati đã kêu gọi cộng đồng quốc tế gây sức ép với Israel "để các đội cứu hộ có thể tiếp cận các địa điểm bị ném bom" và cho phép họ di chuyển những người bị thương.

Xung đột tại Trung Đông đang leo thang căng thẳng. Ảnh minh họa

Xung đột tại Trung Đông đang leo thang căng thẳng. Ảnh minh họa

Trong một diễn biến khác, Mỹ vừa bất ngờ không kích vào Yemen. Các cuộc không kích của Mỹ nhằm vào 3 thành phố do phiến quân kiểm soát ở Yemen, bao gồm thủ đô Sanaa và thành phố cảng Hodeida, theo Al Masirah.

Máy bay và tàu chiến của Mỹ được cho nhắm vào hệ thống vũ khí, căn cứ và các thiết bị khác thuộc về lực lượng được Iran hậu thuẫn. Các thành trì của Houthi đã bị tấn công, vị quan chức này nói thêm.

Kênh truyền hình Al Masirah cho biết các cuộc không kích cũng nhắm vào phía nam thành phố Dhamar, nhưng không nói rõ liệu có gây ra thiệt hại hay thương vong hay không.

Sau khi xung đột tại Dải Gaza bùng phát tháng 10/2023, lực lượng Houthi đã nhiều lần dùng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa tập kích lãnh thổ Israel nhằm thể hiện ủng hộ với lực lượng Hamas, đồng minh trong "trục kháng chiến".

Ngoài ra, theo Reuters, nhóm vũ trang Yemen cũng tiến hành một số cuộc tấn công vào tuyến vận chuyển quốc tế gần Yemen, khiến nhiều công ty vận tải phải cho tàu đi đường vòng qua Mũi Hảo Vọng ở nam châu Phi, làm gia tăng chi phí vận chuyển.

Mới nhất, hôm 3/10, lực lượng Houthi cho biết đã thực hiện cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái nhằm vào Israel, theo kênh truyền hình Al Arabiya.

Theo tuyên bố, Houthi đã thực hiện hoạt động quân sự bằng thiết bị bay không người lái nhắm vào mục tiêu quan trọng ở khu vực Jaffa nằm ở phía nam Tel Aviv.

Lực lượng Mỹ và Anh tại khu vực đã nhiều lần không kích trả đũa các mục tiêu của Houthi tại Yemen, nhằm đáp trả và ngăn chặn đối phương tiếp tục tập kích tuyến hàng hải quốc tế.

Cùng chuyên mục

Vì sao một cựu nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai bị bắt tạm giam?

Thứ 7, 05/10/2024 11:15
Một cựu nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai vừa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong cổ phần hóa tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội

Thứ 7, 05/10/2024 11:06
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã triển khai kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm trong công tác cổ phần hóa tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro).

Câu chuyện thu chi đầu năm học mới: Phụ huynh không phải kho của cải để thầy cô “tận thu”

Thứ 7, 05/10/2024 11:05
Sự chia sẻ của phụ huynh với ngành giáo dục là cần thiết, tuy nhiên, nếu làm không đúng rất dễ gây ra phản cảm, không hiệu quả.

Clip: Nga phóng "siêu bom hủy diệt" FAB-3000, "xóa sổ" kho đạn của Ukraine

Thứ 7, 05/10/2024 11:04
"Siêu bom hủy diệt" FAB-3000 vừa được Nga dội xuống kho đạn của Ukraine ở Donetsk.

Hà Nội: Bắt đối tượng giả danh shipper giao hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 05/10/2024 11:04
Bằng thủ đoạn giả mạo người giao hàng, từ tháng 4/2024 đến khi bị bắt, đối tượng Phan Văn Tùng đã lừa đảo và chiếm đoạt được hơn 130 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng mới nhất hôm nay (4/10): Vàng nhẫn tiếp đà tăng

Thứ 6, 04/10/2024 06:50
Giá vàng ngày 4/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Nhọc nhằn vượt qua Pháp, Argentina gặp Brazil ở chung kết World Cup futsal

Thứ 6, 04/10/2024 07:47
Trận chung kết sắp tới là lần đầu tiên Argentina gặp Brazil trong trận tranh ngôi vô địch World Cup futsal.

Phan Đạt bất ngờ thông báo "đường ai nấy đi" với Phương Lan

Thứ 6, 04/10/2024 09:35
Phan Đạt cho biết bản thân cảm thấy mình và Phương Lan không còn được vui vẻ như trước, ảnh hưởng đến tâm lý làm nghề.

“Độc-lạ” trên thị trường: Về ở 5 năm, cư dân vẫn được tri ân bằng các tiện ích mới

Thứ 6, 04/10/2024 10:21
Sau gần 5 năm kể từ khi ra mắt, cùng với số lượng dân cư gia tăng mạnh mẽ, Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) không ngừng bổ sung hàng loạt tiện ích mới.

Clip: Hãi hùng khoảnh khắc siêu bão Krathon "cuốn phăng" người trên đường phố ở Đài Loan

Thứ 6, 04/10/2024 11:15
Đoạn clip cho thấy, mưa lũ do siêu bão Krathon gây ra, đã cuốn cả người trên đường phố tại Đài Loan (Trung Quốc).
xe.nguoiduatin.vn