Khách tố bị nhà hàng buffet Hà Nội "đuổi về" vì chê cua có mùi khai: Thực hư ra sao?

Thứ 3, 02/07/2024 15:50
Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet C.V.L đã chia sẻ lại toàn bộ sự việc xảy ra vào tối ngày 1/7. Anh cảm thấy rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách.
* Xôn xao bài tố nhà hàng buffet đuổi khách
* Quản lý lên tiếng, chia sẻ về sự việc

Theo phản ánh của vị khách hàng tên D., tối ngày 1/7, anh có tới nhà hàng buffet C.V.L cơ sở Trần Phú, Hà Đông dùng bữa. Lúc đầu anh D. dùng cua thấy bình thường, chưa gặp vấn đề gì. Lần thứ 2 ra gắp thêm cua, anh D. thấy có dấu hiệu cua bị khai nên phản ánh với nhân viên.

Lúc này, nữ nhân viên khẳng định "cua của nhà hàng không phải loại hải sản chết mà đây là hương vị đặc trưng các vùng miền nên có mùi khác nhau".

Anh D. tiếp tục hỏi nữ nhân viên nên xử lý ra sao, bởi cua bóc ra không dùng sẽ lãng phí. Bạn nhân viên liền nói: "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng đựơc thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà".

Khách tố bị nhà hàng buffet Hà Nội "đuổi về" vì chê cua có mùi khai: Thực hư ra sao?- Ảnh 1.
Khách tố bị nhà hàng buffet Hà Nội "đuổi về" vì chê cua có mùi khai: Thực hư ra sao?- Ảnh 2.

Khách phản ánh cua của nhà hàng có mùi khai

Anh D. thấy nhân viên nói hợp lý nên tiếp tục dùng bữa. Sau đó anh lấy thêm 3 con cua nữa về bàn để dùng thì có nhân viên mặc áo sơ mi trắng ra nói: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị".

Anh D. cảm thấy bất bình, liền đứng dậy ra về và trả tiền bữa ăn.

Bài tố của vị khách sau khi đăng tải lên một hội nhóm review ẩm thực đã thu hút hơn 6 nghìn lượt thích cùng hàng trăm bình luận. Dân mạng cho rằng, nếu vụ việc đúng như việc khách phản ánh thì đây là thái độ khó chấp nhận khi làm dịch vụ.

"Vậy là quán mất đi 1 khách ruột. Riêng cái kiểu mời đứng lên thanh toán không khác gì đuổi. Nếu là mình thì mình không thanh toán dễ vậy đâu", tài khoản T.L viết.

"Cần một lời giải thích từ nhà hàng? Cua có vấn đề hay không thì chưa biết, nhưng cách ứng xử như vậy quá tệ", M.N bình luận.

Quản lý rút kinh nghiệm, mong gặp lại khách để xin lỗi

Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet C.V.L xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7. Hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường, giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống, thuế phí.

Theo anh Quyết, khi nhận được phản ánh cua có mùi khai từ khách, nhân viên nhà hàng đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được.

"Chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua", anh Quyết nói với tờ Dân Trí.

Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, anh Quyết nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, nam quản lý thấy khách không vui và kết thúc bữa ăn, ra quầy thanh toán lúc 20h21.

Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài đăng trên mạng xã hội, anh Quyết thấy băn khoăn và muốn gặp trực tiếp khách hàng để gửi lời xin lỗi chân thành. Vị quản lý rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách. Qua sự việc, anh rút ra bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp.

Yến Nhi

Cùng chuyên mục

"Zoro" Mackenyu xác nhận One Piece Live-Action khởi quay mùa 3, lộ diện body khủng gây bão

Thứ 4, 24/12/2025 16:10
'Zoro' Mackenyu Arata chính thức xác nhận One Piece Live-Action mùa 3 đã âm thầm khởi quay tại Nam Phi.

Năm 2025 của những ‘đại gia’ siêu xe: Khi garage tiền tỷ, biểu tượng thành đạt trở thành tình tiết trong hồ sơ pháp lý

Thứ 4, 24/12/2025 16:03
Từ biểu tượng của sự xa hoa và chịu chơi, dàn siêu xe trăm tỷ của những cái tên như Hoàng Kim Khánh, Đoàn Di Băng hay Mr.Pips bỗng chốc trở thành "chi tiết phụ" trong các hồ sơ pháp lý chấn động năm 2025.

Phát hiện người đàn ông sinh năm 1984 bán rau kiếm hơn 37 tỷ đồng/năm

Thứ 4, 24/12/2025 16:01
Nhờ tầm nhìn và sự quyết tâm, người đàn ông Trung Quốc đã tìm ra cơ hội làm giàu cho bản thân và hàng nghìn nông dân khác.

Thùy Minh chính thức phân phối thương hiệu Movespeed tại Việt Nam - ấn tượng với công nghệ pin chống cháy nổ

Thứ 4, 24/12/2025 16:00
Nhà phân phối Thùy Minh (TMC) đã tổ chức thành công Lễ công bố hợp tác chiến lược và ra mắt thương hiệu công nghệ Movespeed.

Hãy quên tấm HCB oan ức, vì phía trước là tương lai tươi sáng của tuyển Việt Nam!

Thứ 4, 24/12/2025 15:59
Quyết định oan nghiệt của cô trọng tài biên đã tước mất tấm HCV cho tuyển nữ Việt Nam, nhưng SEA Games 33 vẫn là hành trình thành công của thầy trò HLV Mai Đức Chung.
     
Nổi bật trong ngày

Sửa xe BMW sẽ khó thêm vài bậc khi hãng thay đổi một chi tiết khó hiểu thế này

Thứ 3, 23/12/2025 08:25
BMW đang gây tranh cãi khi đăng ký sáng chế đầu ốc mang hình logo hãng, một chi tiết nhỏ nhưng có thể khiến việc sửa chữa xe trở nên phức tạp hơn, đặc biệt với thợ độc lập và những chủ xe quen tự bảo dưỡng.

Phát minh "táo bạo chưa từng có về CO2" của Mỹ có thể rung chuyển cả địa cầu

Thứ 3, 23/12/2025 10:38
Phát minh này đại diện cho một bước tiến lớn trong sinh học tổng hợp và tái chế carbon.

9 loại cây không nên trồng trong nhà kẻo mang lại phiền toái

Thứ 4, 24/12/2025 05:00
Trồng cây trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí. Thế nhưng không phải loại cây nào cũng thích hợp để trồng trong nhà.

Tin vui cho người dân khi cấp đổi, cấp lại Căn cước năm 2026: 3 nhóm đối tượng này sẽ được hưởng đặc quyền "0 đồng"

Thứ 3, 23/12/2025 15:06
Từ ngày 1/7/2025 đến hết năm 2026, người dân được giảm 50% lệ phí cấp thẻ căn cước, đồng thời miễn hoàn toàn mức thu này cho các đối tượng ưu tiên và nhóm yếu thế.

Ukraine mở mặt trận mới, liên tục săn đuổi hạm đội của Nga

Thứ 3, 23/12/2025 16:27
Điều này gia tăng mối đe dọa đối với cả tàu quân sự lẫn thương mại của Nga, buộc Điện Kremlin phải phòng thủ trên một phạm vi rộng.
xe.nguoiduatin.vn