Khách tố bị nhà hàng buffet Hà Nội "đuổi về" vì chê cua có mùi khai: Thực hư ra sao?

Thứ 3, 02/07/2024 15:53
Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet C.V.L đã chia sẻ lại toàn bộ sự việc xảy ra vào tối ngày 1/7. Anh cảm thấy rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách.

Theo phản ánh của vị khách hàng tên D., tối ngày 1/7, anh có tới nhà hàng buffet C.V.L cơ sở Trần Phú, Hà Đông dùng bữa. Lúc đầu anh D. dùng cua thấy bình thường, chưa gặp vấn đề gì. Lần thứ 2 ra gắp thêm cua, anh D. thấy có dấu hiệu cua bị khai nên phản ánh với nhân viên.

Lúc này, nữ nhân viên khẳng định "cua của nhà hàng không phải loại hải sản chết mà đây là hương vị đặc trưng các vùng miền nên có mùi khác nhau".

Anh D. tiếp tục hỏi nữ nhân viên nên xử lý ra sao, bởi cua bóc ra không dùng sẽ lãng phí. Bạn nhân viên liền nói: "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng đựơc thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà".

Khách tố bị nhà hàng buffet Hà Nội "đuổi về" vì chê cua có mùi khai: Thực hư ra sao?- Ảnh 1.
Khách tố bị nhà hàng buffet Hà Nội "đuổi về" vì chê cua có mùi khai: Thực hư ra sao?- Ảnh 2.

Khách phản ánh cua của nhà hàng có mùi khai

Anh D. thấy nhân viên nói hợp lý nên tiếp tục dùng bữa. Sau đó anh lấy thêm 3 con cua nữa về bàn để dùng thì có nhân viên mặc áo sơ mi trắng ra nói: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị".

Anh D. cảm thấy bất bình, liền đứng dậy ra về và trả tiền bữa ăn.

Bài tố của vị khách sau khi đăng tải lên một hội nhóm review ẩm thực đã thu hút hơn 6 nghìn lượt thích cùng hàng trăm bình luận. Dân mạng cho rằng, nếu vụ việc đúng như việc khách phản ánh thì đây là thái độ khó chấp nhận khi làm dịch vụ.

"Vậy là quán mất đi 1 khách ruột. Riêng cái kiểu mời đứng lên thanh toán không khác gì đuổi. Nếu là mình thì mình không thanh toán dễ vậy đâu", tài khoản T.L viết.

"Cần một lời giải thích từ nhà hàng? Cua có vấn đề hay không thì chưa biết, nhưng cách ứng xử như vậy quá tệ", M.N bình luận.

Quản lý rút kinh nghiệm, mong gặp lại khách để xin lỗi

Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet C.V.L xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7. Hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường, giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống, thuế phí.

Theo anh Quyết, khi nhận được phản ánh cua có mùi khai từ khách, nhân viên nhà hàng đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được.

"Chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua", anh Quyết nói với tờ Dân Trí.

Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, anh Quyết nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, nam quản lý thấy khách không vui và kết thúc bữa ăn, ra quầy thanh toán lúc 20h21.

Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài đăng trên mạng xã hội, anh Quyết thấy băn khoăn và muốn gặp trực tiếp khách hàng để gửi lời xin lỗi chân thành. Vị quản lý rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách. Qua sự việc, anh rút ra bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp.

Yến Nhi

Cùng chuyên mục

Công an xác định cô gái 22 tuổi ở Hà Nội bị bắn tử vong bằng đạn bi

Thứ 5, 04/07/2024 17:39
Cơ quan chức năng xác định, cô gái bị bắn vào tay. Bước đầu, nguyên nhân tử vong được cho là "đạn bi chạy theo cơ bắp tay vào phổi".

Quy định mới: Người dân sắp được bấm biển số xe trên VNeID khi đăng ký xe lần đầu

Thứ 5, 04/07/2024 17:17
Từ ngày 1/8/2024, chủ xe có thể bấm biển số trên VNeID khi đăng ký xe lần đầu thay vì làm trực tiếp như hiện hành.

Ra mắt bộ đôi Galaxy M35 và M55 5G: Thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, pin khủng 6.000mAh, giá chỉ từ 8,79 triệu đồng

Thứ 5, 04/07/2024 17:16
Bộ đôi Galaxy M35 5G và M55 5G nổi bật với hiệu năng khá và dung lượng pin khủng trong phân khúc tầm trung.

Sony ra mắt TV MiniLED và OLED mới, hình ảnh và âm thanh đều "đỉnh cao", giá từ 44.89 triệu

Thứ 5, 04/07/2024 17:13
Bộ đôi TV mới hứa hẹn mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt đỉnh về mọi mặt, trang bị các công nghệ tối tân nhất từ Sony, có 4 kích cỡ để lựa chọn và giá từ gần 45 triệu đồng.

Hé lộ tuyển thủ thứ hai sau Faker có thể gia nhập Đại sảnh Huyền thoại

Thứ 5, 04/07/2024 17:05
Cái tên sau Faker có thể gia nhập Hall of Legends không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ hôn mê, phải chạy thận cấp cứu sau khi ăn chuối: Bác sĩ chỉ ra 1 sai lầm "chí mạng"

Thứ 4, 03/07/2024 06:28
Chuối là loại quả bổ dưỡng, tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ có thể gây hại sức khỏe. Trường hợp của bệnh nhân nữ (60 tuổi) ở Đài Loan, Trung Quốc là một ví dụ điển hình.

Bất ngờ vụ taxi "drift" trước BX Mỹ Đình: Tài xế nổ máy, kẻ lạ lấy xe phóng đi

Thứ 4, 03/07/2024 07:08
Lợi dụng tài xế taxi vẫn nổ máy, C. lên xe điều khiển chạy ngược chiều, lòng vòng, "drift" gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình.

PGĐ Bệnh viện Vạn Hạnh: Nỗi lo khi Tế bào gốc bị thổi phồng thành chữa bách bệnh và 'nguyên tắc' trong kinh doanh y tế

Thứ 4, 03/07/2024 08:19
Là thế hệ đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào thực tế chữa bệnh tại Việt Nam, cho đến nay khi ngành này trở thành một 'mảnh đất màu mỡ', TS.BS Lê Thị Bích Phượng nói về nỗi đau chung của ngành y khi có nhiều doanh nghiệp quảng cáo tế bào gốc có thể chữa bách bệnh.

Chưa ra mắt, Zenless Zone Zero đã đạt thành tích siêu khủng, đủ sức khiến cả hai người “đàn anh” phải “thèm thuồng”

Thứ 4, 03/07/2024 10:37
Tân binh nhà miHoYo quả thực là một “cú nổ” trong mùa hè năm nay.

87 tuổi, chồng qua đời, thú cưng cũng chết sau 18 năm bầu bạn, bà lão lo âu: ‘Tôi sợ qua đời trong cô độc!’

Thứ 4, 03/07/2024 11:44
Khu dân cư từng tràn ngập tiếng cười đùa của trẻ con nhưng đến nay chỉ còn người già ở lại, điều này khiến họ vô cùng lo lắng về tương lai phải qua đời trong cô độc của mình.
xe.nguoiduatin.vn