Khám chuyên sâu trước mổ cận, cần lựa chọn địa chỉ uy tín

Thứ 6, 21/06/2024 10:25
Bệnh nhân lựa chọn phẫu thuật khúc xạ tại bệnh viện Mắt Quốc tế DND luôn được bác sĩ đưa ra chỉ định, phương pháp điều trị phù hợp.

Tầm quan trọng của bước khám chuyên sâu trước mổ cận?

Phẫu thuật khúc xạ (hay còn gọi là mổ cận) hiện nay được đánh giá là phương pháp tối ưu giúp giải phóng đôi mắt khỏi cặp kính cận bất tiện. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng sẽ đáp ứng đủ điều kiện để mổ cận thị. Do đó, chúng ta cần phải thực hiện các bước khám chuyên sâu trước phẫu thuật khúc xạ tại những bệnh viện uy tín.

Cần thực hiện các bước khám chuyên sâu trước phẫu thuật khúc xạ tại những bệnh viện uy tín.

Cần thực hiện các bước khám chuyên sâu trước phẫu thuật khúc xạ tại những bệnh viện uy tín.

Khám chuyên sâu trước phẫu thuật khúc xạ là một bước đệm quan trọng giúp bác sĩ xác định tình trạng sức khỏe đôi mắt của bệnh nhân, nắm được chính xác các độ cận - viễn - loạn nếu có, độ dày mỏng giác mạc,...Từ đó bác sĩ có thể đưa ra cho bệnh nhân những tư vấn, chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất, đảm bảo tính hiệu quả, an toàn.

Khám chuyên sâu trước phẫu thuật khúc xạ còn giúp tầm soát các bệnh lý ở mắt nếu có, từ đó có sự can thiệp, điều trị kịp thời.

Cần lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện khám chuyên sâu trước phẫu thuật khúc xạ

Theo Bác sĩ CKII Phạm Thị Hằng - Trưởng khoa khúc xạ - Bệnh viện Mắt Quốc tế DND: "Những bệnh nhân trước khi phẫu thuật khúc xạ không nên bỏ qua các bước khám chuyên sâu. Bởi các bước khám này đóng vai trò quan trọng trong việc bác sĩ đưa ra những chỉ định điều trị chính xác nhất. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần lựa chọn địa chỉ thăm khám trước mổ cận uy tín, bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe đôi mắt, cũng như hiệu quả thị lực đạt được sau quá trình phẫu thuật".

Khám chuyên sâu trước phẫu thuật khúc xạ là một bước đệm quan trọng giúp bác sĩ xác định tình trạng sức khỏe đôi mắt của bệnh nhân.

Khám chuyên sâu trước phẫu thuật khúc xạ là một bước đệm quan trọng giúp bác sĩ xác định tình trạng sức khỏe đôi mắt của bệnh nhân.

Cũng cần lưu ý tới một số trường hợp bệnh nhân không thăm khám chuyên sâu kỹ càng trước mổ cận, từ đó không thể phát hiện ra các vấn đề bất thường của giác mạc như: bị sẹo, đục giác mạc,...Điều này có thể gây ra một số biến chứng sau mổ cận: khô mắt, vạt giác mạc lệch, giãn lồi giác mạc, suy giảm thị lực,...

Tại bệnh viện Mắt Quốc tế DND, quy trình khám chuyên sâu trước phẫu thuật khúc xạ luôn đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ 8 bước:

- Khai hồ sơ bệnh án, đo các chỉ số mạch, huyết áp.

- Đo khúc xạ trước khi tra thuốc liệt điều tiết.

- Khảo sát và đánh giá toàn diện chất lượng giác mạc.

- Đo nhãn áp, tra thuốc liệt điều tiết, siêu âm, chụp đáy mắt màu. Làm các xét nghiệm khác (nếu có chỉ định của bác sĩ).

- Xét nghiệm máu.

- Đo khúc xạ sau khi tra thuốc liệt điều tiết.

- Bác sĩ khám, tư vấn phương pháp phẫu thuật phù hợp, giải thích và tiên lượng tình trạng mắt sau phẫu thuật.

- Nhận đơn thuốc, đặt lịch hẹn phẫu thuật.

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND áp dụng quy trình khám chuyên sâu 8 bước trước phẫu thuật khúc xạ.

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND áp dụng quy trình khám chuyên sâu 8 bước trước phẫu thuật khúc xạ.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND còn sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc phẫu thuật tật khúc xạ. Toàn bộ quy trình thăm khám chuyên sâu 8 bước chuẩn Quốc tế của DND cũng sẽ giúp bác sĩ phát hiện ra tất cả các nguy cơ có thể xảy ra, từ đó đưa ra chỉ định cũng như phương pháp điều trị phù hợp và tốt nhất, đảm bảo độ an toàn, giúp bệnh nhân đạt kết quả thị lực tối ưu.

Với trang thiết bị chẩn đoán toàn diện giúp bác sĩ và bệnh nhân lựa chọn được phương pháp điều trị và chăm sóc mắt phù hợp, bệnh nhân khi tới mổ cận tại DND sẽ được chăm sóc, theo dõi tái khám định kỳ với hệ thống hồ sơ bệnh án điện tử kết hợp phần mềm quản lý thẻ. Đồng thời, DND hỗ trợ khách hàng bằng cách kết nối trực tuyến hệ thống thanh toán, bảo lãnh BHYT và các bảo hiểm HealthCare giúp tối ưu chi phí cho bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh viện Mắt Quốc tế DND đang triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm "Shining days 2024" -  “Chào hè 0 độ - Trải nghiệm 0 giới hạn” với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn, áp dụng từ 01/06/2024 - 31/08/2024.

Độc giả có thể đăng ký tham gia nhận ưu đãi tại: https://shiningdaysdnd.matquocte.vn/.

Cùng chuyên mục

Khám phá công dụng chữa bệnh của hành tươi

Thứ 5, 27/06/2024 12:57
Bạn sẽ ngạc nhiên với khả năng chữa bách bệnh của hành tươi từ tăng cường miễn dịch, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa đến ngăn ngừa ung thư.

Rửa mặt khi tắm có hại gì?

Thứ 5, 27/06/2024 12:27
Bạn có thói quen rửa mặt khi tắm? Hãy dừng lại ngay! Khám phá những tác hại tiềm ẩn của việc này đối với làn da và cách chăm sóc da đúng cách.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi gây sốt khi “tiên tri” trúng đề môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2024

Thứ 5, 27/06/2024 11:44
Vài ngày trước ca sĩ Phương Mỹ Chi đã đưa ra dự đoán về đề thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2024, điều đáng nói là cô nàng đã dự đoán “trúng phóc”.

Hé lộ về Radar mới có thể phát hiện UAV cực nhỏ ở khoảng cách 5km của Nga

Thứ 5, 27/06/2024 11:39
Trạm radar Iney có thể được lắp đặt ở các sân bay và địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng có quy mô rộng lớn, hoặc gắn trên nhiều hệ thống vũ khí khác nhau.

Clip: Đang đi dạo, người dân phát hiện cảnh tượng gây sốc

Thứ 5, 27/06/2024 11:39
Đoạn clip cho thấy, một con rắn bắt được một con cá và đang tìm cách kéo con mồi lên bờ. Vì kích thước của con cá lớn nên con rắn gặp khá nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Xác định 16 đội vào vòng 1/8 EURO 2024: Nhánh đấu “tử thần” chính thức lộ diện

Thứ 5, 27/06/2024 07:22
Vòng bảng EURO 2024 đã chính thức khép lại bằng các trận đấu tại bảng E, F và 16 đội bóng xuất sắc nhất cũng đã ghi tên mình vào vòng 1/8.

Đề thi môn ngữ văn tốt nghiệp THPT năm 2024 "gọi tên" tác phẩm văn học Đất nước

Thứ 5, 27/06/2024 09:26
Đề thi môn ngữ văn tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ "gọi tên" tác phẩm văn học nào? Trang Đời sống & Pháp luật sẽ cập nhật sớm nhất.

HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi nộp đơn xin việc ở đội tuyển Ấn Độ

Thứ 5, 27/06/2024 10:24
Truyền thông Ấn Độ đưa tin, HLV Park Hang Seo vừa nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ.

Clip: Đang đi dạo, người dân phát hiện cảnh tượng gây sốc

Thứ 5, 27/06/2024 11:39
Đoạn clip cho thấy, một con rắn bắt được một con cá và đang tìm cách kéo con mồi lên bờ. Vì kích thước của con cá lớn nên con rắn gặp khá nhiều khó khăn.

Xe đầu kéo va chạm xe tải, tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân-Túy Loan ách tắc

Thứ 5, 27/06/2024 02:34
Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân - Túy Loan (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) làm tuyến đường ách tắc giao thông 1 chiều.
xe.nguoiduatin.vn