Khảo sát 4 tháng đầu năm, đây là 10 ngành nghề làm việc từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay, mức lương lên tới cả tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 08:33
Dưới đây là danh sách 10 công việc có thể làm từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2024.

Theo thông báo mới từ Indeed (một trang web tuyển dụng toàn cầu của Mỹ), các công ty có nhu cầu cho nhân viên làm việc từ xa hiện đang tuyển dụng rất nhiều.

Mặc dù có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thị trường việc làm từ xa đang bị thu hẹp, nhưng Indeed báo cáo rằng số lượng tin tuyển dụng từ xa trên nền tảng của họ vẫn ở mức cao. Trang tìm kiếm việc làm nhận thấy, số cơ hội việc làm từ xa tăng 40% trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2024.

Gabrielle Davis, chuyên gia về xu hướng nghề nghiệp tại Indeed, cho biết việc tuyển dụng từ xa có thể bị ngừng ở một số ngành bao gồm công nghệ, tài chính và nhân sự, nhưng bối cảnh vẫn là vấn đề quan trọng.

Khảo sát 4 tháng đầu năm, đây là 10 ngành nghề làm việc từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay, mức lương lên tới cả tỷ đồng - Ảnh 1.

Ngày càng nhiều người ưa chuộng làm việc từ xa thay vì đến cơ quan như truyền thống

Davis chỉ ra rằng, xu hướng này có thể không phải là tín hiệu cho thấy các nhà tuyển dụng đang thay đổi quan điểm về làm việc từ xa mà phản ánh nhiều hơn về các ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự suy thoái của thị trường lao động.

"Chúng tôi đã chứng kiến nhiều công việc phải làm việc tại văn phòng đã dần chuyển sang hoặc kết hợp làm việc từ xa sau khi các công ty này đánh giá hiệu quả hoạt động không hề suy giảm", Davis nói

Theo dữ liệu của Indeed chia sẻ độc quyền với CNBC Make It, các ngành nghề như người đánh giá tài liệu, người kiểm tra các loại báo cáo bao gồm giấy tờ pháp lý và y tế cho bệnh nhân hoặc các vụ kiện tòa án...hiện đang tìm kiếm nhân sự làm việc online nhiều nhất.

Dưới đây là danh sách 10 công việc có thể làm từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2024.

Tất cả các công việc trong danh sách đều mang lại cơ hội thu nhập hấp dẫn lên tới 80.000 USD (hơn 2 tỷ đồng).

1. Người đánh giá tài liệu

Mức lương trung bình: 123.427 USD

Người đánh giá tài liệu là một chuyên gia pháp lý, thường là luật sư, có kỹ năng đánh giá và phân tích các văn bản pháp luật cho nhiều mục đích khác nhau.

Họ thường làm việc trong các tình huống kiện tụng quy mô lớn, xem xét khối lượng lớn tài liệu để xác định mức độ liên quan của chúng với vụ việc.

Những chuyên gia này đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý lượng thông tin khổng lồ được tạo ra trong quá trình tố tụng pháp lý và đảm bảo rằng tất cả các tài liệu liên quan đều được phân loại và chuẩn bị phù hợp để có thể sử dụng tại tòa án.

2. Chuyên gia chăm sóc sức khỏe từ xa

Mức lương trung bình: 139.412 USD

Cho phép các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đánh giá, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ở khoảng cách xa bằng công nghệ viễn thông. Phương pháp này đã trải qua một bước phát triển nổi bật trong thập kỷ qua và nó ngày càng trở thành một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe của quốc gia.

3. Nhà phân tích pháp lý CNTT

Mức lương trung bình: 106.442 USD

Trong lĩnh vực an toàn thông tin, Forensics Analysis là quá trình thu thập, phân tích và giải quyết dữ liệu và thông tin liên quan đến sự cố bảo mật hoặc vi phạm trong môi trường công nghệ thông tin. Mục tiêu chính của Forensics Analysis là tìm hiểu nguyên nhân, phạm vi và tác động của sự cố, đồng thời cung cấp bằng chứng và thông tin để hỗ trợ trong việc điều tra, giải quyết và ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai.

Khảo sát 4 tháng đầu năm, đây là 10 ngành nghề làm việc từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay, mức lương lên tới cả tỷ đồng - Ảnh 2.

Forensics Analysis thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Thu thập dữ liệu: Thu thập các bằng chứng kỹ thuật số như log hệ thống, dữ liệu mạng và các tệp liên quan khác liên quan đến sự cố bảo mật.

- Phân tích dữ liệu: Xem xét và phân tích dữ liệu để xác định nguyên nhân và phạm vi của sự cố. Điều này có thể bao gồm việc kiểm tra các hành vi xâm nhập, các hành vi bất thường và các dấu vết của tấn công.

- Phục hồi dữ liệu: Khôi phục và giữ lại dữ liệu quan trọng để phục vụ cho quá trình điều tra và xác minh.

- Xác định mục tiêu: Cố gắng xác định người hoặc thực thể gây ra sự cố bảo mật, nếu có thể.

- Lập báo cáo: Tạo báo cáo chi tiết về các khía cạnh của sự cố, bao gồm cả nguyên nhân, phạm vi, tác động và các khuyến nghị về biện pháp bảo mật và cải thiện hệ thống.

- Hỗ trợ điều tra pháp lý: Cung cấp thông tin và bằng chứng để hỗ trợ trong các hoạt động điều tra pháp lý liên quan đến vi phạm bảo mật.

4. Chuyên viên phân tích bất động sản

Mức lương trung bình: 103.157 USD

Các ứng viên cần:

- Khảo sát, thu thập số liệu, phân tích, lập báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS tại các tỉnh và thành phố.

– Nghiên cứu chuyên sâu thị trường tại một số địa phương, lập báo cáo, đánh giá hiệu quả đầu tư dự án.

– Tổng hợp phân tích, điều tra nhu cầu nhà ở của khách hàng, đặc tính sản phẩm của nội bộ để đề xuất mô hình sản phẩm BĐS phù hợp.

– Thu thập số liệu, phân tích, báo cáo tổng quan về các sản phẩm BĐS mới, dự án mới, hoạt động của đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường BĐS trong và ngoài nước; xây dựng kế hoạch và phương án đầu tư, kinh doanh cho từng dự án và từng giai đoạn.

– Nhận xét, đánh giá, góp ý về các mẫu sản phẩm bao gồm: Thiết kế, xây dựng, cảnh quan, tiện ích, vận hành quản lý… nhằm đáp ứng mục tiêu bán hàng và nhu cầu khách hàng.

– Nghiên cứu, đề xuất chính sách bán hàng cho các sản phẩm

5. Nhà khoa học môi trường cao cấp

Mức lương trung bình: 92.018 USD

Là ngành nghiên cứu mối quan hệ giữa các hoạt động của con người với môi trường; xem xét tác động của con người lên môi trường... nhằm bảo vệ, cải thiện và giữ gìn môi trường cho các thế hệ tương lai.

6. Chuyên gia công nghệ thông tin cao cấp

Mức lương trung bình: 99.448 USD

Các chuyên gia CNTT chịu trách nhiệm bao quát phần kỹ thuật của một tổ chức. Chính xác hơn, họ là những chuyên gia kỹ thuật được giao nhiệm vụ triển khai, giám sát và bảo trì hệ thống CNTT. Do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, một chuyên gia CNTT cũng được giao nhiệm vụ theo kịp công nghệ bằng cách liên tục phát triển các kỹ năng kỹ thuật mới.

7. Kỹ sư phần mềm cấp cao

Mức lương trung bình: 174.743 USD

Senior Staff Engineer là người thường xuyên tham gia vào các kế hoạch và quyết định mang tính chiến lược của doanh nghiệp. Họ là người hỗ trợ việc sửa đổi lộ trình của các team dựa trên các chiến lược công nghệ đã đề ra nhằm tìm kiếm và phát triển các cơ hội kinh doanh. Senior Staff Engineer còn là đầu mối làm việc với đội ngũ Engineer của công ty đối tác để xác định xem việc tích hợp là khả thi hay không.

8. Nhà chiến lược truyền thông xã hội

Mức lương trung bình: 81.329 USD

Social Media Specialist có nhiệm vụ quản lý các công cụ mạng xã hội của công ty, có trách nhiệm đăng bài hàng ngày trên các mạng xã hội khác nhau, quản lý lịch đăng bài tương tự như lịch biên tập của các Content Creator. Họ sẽ giúp doanh nghiệp quyết định nên tạo tài khoản ở mạng xã hội nào, nội dung nào cần đăng và ở đâu, để đạt được khả năng hiển thị và ROI tối đa.

Chiến lược cho mỗi mạng xã hội có thể khác nhau tùy thuộc vào khán giả của bạn và nội dung họ quan tâm. Họ cũng là những người kiểm duyệt, quản lý nền tảng xã hội nơi khách hàng của bạn thường xuyên "lui tới". Đây có thể là các trang trên Facebook, cũng có thể là phần bình luận blog của bạn hoặc các trang web diễn đàn cộng đồng do công ty của bạn điều hành. Họ thường trả lời các câu hỏi, thắc mắc, tiếp thu đóng góp của khách hàng và giảm thiểu bình luận tiêu cực.

Khảo sát 4 tháng đầu năm, đây là 10 ngành nghề làm việc từ xa có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay, mức lương lên tới cả tỷ đồng - Ảnh 3.

Các ngành nghề làm việc từ xa đều có mức lương hấp dẫn

9. Lập trình viên

Mức lương trung bình: 98.392 USD

Lập trình viên có khả năng phân tích, kết nối, tích hợp giữa các hệ thống khác nhau. Ví dụ: lập trình ứng dụng di động và web cùng kết nối dịch vụ web service của một phần mềm CRM.

Chữ Analyst (phân tích) ở đây nghĩa là yêu cầu lập trình viên không chỉ có kinh nghiệm lập trình, mà cần phải phân tích, chọn lựa công nghệ phù hợp.

Programmer Analyst giống như đầu bếp giỏi (bếp trưởng) với một số tiền hữu hạn, làm sao lên menu cho các thợ nấu, nấu được món ngon nhất, khách hàng hài lòng nhất. Để lên Programmer Analyst thì một lập trình viên giỏi, ham học hỏi chắc cần phải làm nhiều dự án khác nhau, đa dạng trong 8-15 năm.

10. Kỹ sư máy học

Mức lương trung bình: 170.186 USD

Machine learning engineer hay kỹ sư máy học là người chuyên nghiên cứu, xây dựng và thiết kế phần mềm với mục đích tự động hóa các mô hình dự đoán.

Họ xây dựng các hệ thống trí tuệ nhân tạo tận dụng lượng dữ liệu khổng lồ để tạo và phát triển các thuật toán có khả năng học hỏi và đưa ra dự đoán.

Khi phần mềm thực hiện một thao tác, nó sẽ tiếp thu các kết quả này để thực hiện chính xác hơn trong tương lai.

Để thiết kế một hệ thống máy học đòi hỏi các kỹ sư phải đánh giá, phân tích và tổ chức dữ liệu, kiểm thử và tối ưu hóa quy trình học tập nhằm giúp mô hình máy học phát triển đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo CNBC

Nguyễn Phượng

Cùng chuyên mục

Tốc chiến thể hiện tham vọng "lật đổ" LMHT khi thực hiện một điều không tưởng

Thứ 7, 18/05/2024 14:45
Các chỉnh sửa của Tốc Chiến đang liên tục khiến game thủ phải sửng sốt.

Cái giá phải trả cho iPhone thiết kế mỏng

Thứ 7, 18/05/2024 14:40
iPhone Slim thiết kế siêu mỏng sẽ có giá đắt hơn cả iPhone Pro Max.

Điều hoà Inverter có thật tiết kiệm điện hơn điều hoà thường? Thử nghiệm của chuyên gia đưa câu trả lời

Thứ 7, 18/05/2024 14:38
Những chiếc điều hoà mang công nghệ Inverter luôn được "ca ngợi" rằng giúp người dùng tiết kiệm điện, tiết kiệm tiền, vậy sự thật có được như vậy?

Naruto: Đây là nhẫn thuật mà Senju Tobirama suýt sử dụng để chống lại Uchiha Sasuke

Thứ 7, 18/05/2024 14:21
Senju Tobirama và Uchiha Sasuke suýt chút nữa đã có màn đụng độ với nhau trong Naruto.

Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Thứ 7, 18/05/2024 14:14
Chiều ngày 18/5, tại Nha Trang Báo Xây dựng đã phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”.
     
Nổi bật trong ngày

Eta Carinae: Siêu sao bí ẩn của Dải Ngân hà

Thứ 6, 17/05/2024 09:14
Nằm cách Trái Đất khoảng 7.500 năm ánh sáng trong chòm sao Carina, Eta Carinae là một hệ sao đôi khổng lồ và sáng nhất trong phạm vi bán kính 10.000 năm ánh sáng xung quanh Trái Đất. Hệ thống này bao gồm hai ngôi sao khổng lồ: Eta Carinae A và Eta Carinae B, quay quanh nhau với chu kỳ 5,5 năm.

Chiếc "thiết giáp" Tesla Cybertruck bất ngờ gục ngã dưới mương nước

Thứ 6, 17/05/2024 07:50
Được bọc thép toàn thân, nhưng quái vật xe điện này đã hư hỏng nặng khi lọt xuống một mương nước.

Động thái "lạ" của giá vàng sau khi 12.300 lượng vàng miếng được đấu thầu thành công

Thứ 6, 17/05/2024 09:54
Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường vàng trong nước khá "lặng sóng".

Sau 40 tuổi, làm được 8 điều này thì cơ thể vô cùng cảm kích, tuổi thọ kéo dài thêm 24 năm

Thứ 6, 17/05/2024 10:54
Một chuyên gia đưa ra một số lời khuyên thiết thực về 8 thói quen đơn giản giúp bạn sống khỏe mạnh hơn và kéo dài tuổi thọ.

Cận cảnh chiếc điện thoại làm từ đá sapphire, vật liệu hàng không vũ trụ giá hơn 1 tỷ đồng vừa về Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 11:32
Mỗi chiếc điện thoại xa xỉ XOR Elite Gold chỉ có thể được hoàn thiện bởi một nghệ nhân duy nhất bằng công nghệ vi cơ học lắp ráp.
xe.nguoiduatin.vn