Khiếu nại quyết định xử phạt của CSGT như thế nào?

Thứ 6, 05/07/2024 08:00
Người dân có quyền khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính của CSGT nếu cho rằng mình không vi phạm hoặc bị xử phạt không đúng quy định.

Dưới đây là quy trình khiếu nại:

Nộp đơn khiếu nại

- Nội dung đơn khiếu nại: Họ và tên, địa chỉ của người khiếu nại; Họ và tên, chức vụ của người lập biên bản vi phạm; Số biên bản vi phạm; Ngày, giờ, địa điểm vi phạm; Hành vi vi phạm được ghi trong biên bản; Lý do khiếu nại; Yêu cầu của người khiếu nại.

Hồ sơ kèm theo

- Bản sao biên bản vi phạm; Các bằng chứng chứng minh cho lý do khiếu nại (nếu có).

Nơi nộp đơn khiếu nại

- Đối với vi phạm do CSGT trực tiếp phát hiện: Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại là Thượng tá, Trung tá CSGT lập biên bản vi phạm (đối với vi phạm nhẹ); Thượng tá, Trung tá, Thiếu tá CSGT trực ban (đối với vi phạm nặng); Trưởng Công an phường/xã (đối với vi phạm nhẹ xảy ra tại khu vực do Công an phường/xã quản lý).

Địa chỉ nộp đơn: Cơ quan Công an nơi vi phạm xảy ra.

- Đối với vi phạm qua hệ thống camera giám sát: Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại là Phó Phòng CSGT (đối với vi phạm nhẹ); Trưởng Phòng CSGT (đối với vi phạm nặng).

Địa chỉ nộp đơn: Phòng CSGT nơi vi phạm xảy ra.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Thời hạn khiếu nại

Trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Quy trình giải quyết khiếu nại

- Trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại sẽ tiến hành xác minh nội dung khiếu nại.

- Sau khi xác minh, cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại sẽ ra quyết định giải quyết khiếu nại và thông báo cho người khiếu nại bằng văn bản.

Lưu ý

- Nếu bạn không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại, bạn có thể khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án nhân dân trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại.

- Khi khiếu nại hoặc khởi kiện, bạn nên lưu giữ lại các hồ sơ liên quan như đơn khiếu nại, biên bản vi phạm, bằng chứng chứng minh cho lý do khiếu nại,... để có thể sử dụng khi cần thiết.

Cùng chuyên mục

Bảng màu mới của VinFast VF 5 Plus: Chất lừ, miễn phí khi cọc sớm

Chủ nhật, 07/07/2024 11:38
Với 4 màu mới vàng, hồng tím, xanh dương nhạt và xanh lá nhạt “trendy”, cùng tùy chọn màu theo ý thích, VF 5 Plus đang tạo “cơn sốt” với người dùng trẻ.

Mới “chào sân”, F-Zone làm dậy sóng thị trường phía Tây Hà Nội

Chủ nhật, 07/07/2024 11:37
Gần 20 đại lý với hơn 600 chuyên viên kinh doanh đã có mặt tại sự kiện F-Zone – tổ hợp dịch vụ - vui chơi – giải trí mới lần đầu tiên xuất hiện tại phía Tây Hà Nội.

Khắc phục xong sự cố sà lan va vào cầu Tam Bạc

Chủ nhật, 07/07/2024 11:36
Ngành đường sắt đã khẩn trương khắc phục sự cố, sớm thông đường nhanh nhất sau vụ sà lan va vào cầu Tam Bạc làm xô lệch ray tàu.

Vinhomes Grand Park - Điểm đến "vedette" phía Đông TP HCM

Chủ nhật, 07/07/2024 11:24
Mùa hè này, Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) đang cho ra mắt hàng loạt tiện ích “bom tấn”, song song với những sự kiện, lễ hội thu hút hàng ngàn người tham gia.

Khách hàng mua VF 5 Plus màu mới có thể nhận được tổng ưu đãi trị giá bao nhiêu?

Chủ nhật, 07/07/2024 11:22
Ngay trong ngày đầu chương trình mở cọc đặc biệt (7-10/7) nhiều khách hàng đã tranh thủ đặt mua sớm để thoải mái chọn màu và được hưởng loạt ưu đãi khủng.
     
Nổi bật trong ngày

Trương Thế Vinh nói gì về đêm trình diễn mở màn ở Anh trai vượt ngàn chông gai?

Chủ nhật, 07/07/2024 07:49
Trong tập 2 chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, Trương Thế  Vinh bắt đầu “ra trận" với màn kết hợp cùng các thành viên trong nhóm "Quý ông đa tình".

Khách hàng mua VF 5 Plus màu mới có thể nhận được tổng ưu đãi trị giá bao nhiêu?

Chủ nhật, 07/07/2024 11:22
Ngay trong ngày đầu chương trình mở cọc đặc biệt (7-10/7) nhiều khách hàng đã tranh thủ đặt mua sớm để thoải mái chọn màu và được hưởng loạt ưu đãi khủng.

Đi xem Euro về, thiếu niên 17 tuổi bị chém, cướp xe máy trước Nhà hát Lớn Hà Nội

Chủ nhật, 07/07/2024 03:24
Trên đường đi xem giải bóng đá Euro về, M. bị một nhóm cướp chém trọng thương và lấy đi xe máy.

Quảng Ninh: Bắt giữ hơn 20.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 07/07/2024 06:47
Ngày 7/7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị vừa kiểm tra, bắt giữ hơn 20.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ tại TP.Móng Cái.

Thắng Bỉ, bóng chuyền nữ Việt Nam đoạt huy chương đồng thế giới

Chủ nhật, 07/07/2024 09:19
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đánh bại Bỉ để lần đầu tiên giành huy chương đồng ở FIVB Challenger Cup 2024.
xe.nguoiduatin.vn