Khó đủ đường, U23 Indonesia sẽ thua đau ở trận play-off, chính thức tan mộng dự Olympic?

Thứ 5, 09/05/2024 07:27
U23 Indonesia chỉ còn cơ hội cuối để dự Olympic thông qua trận play-off liên châu lục gặp U23 Guinea vào tối nay. Nhưng thử thách cho thầy trò HLV Shin Tae-yong đang vô cùng khó khăn.

Vào lúc 20h00 hôm nay (9/5, theo giờ Việt Nam), U23 Indonesia thi đấu trận play-off tranh vé Olympic Paris gặp đội hạng Tư châu Phi U23 Guinea. Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay U23 Indonesia nhưng thầy trò HLV Shin Tae-yong đang bị đánh giá "cửa dưới" hoàn toàn so với đối thủ.

Sứt mẻ lực lượng

Vài ngày trước, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir đã phải viết thư cho CLB Cerezo Osaka ở giải J.League (Nhật Bản) với hy vọng đội bóng này sẽ nhả trung vệ trụ cột Justin Hubner. Tuy nhiên, "tin dữ" đã đến với xứ Vạn đảo khi đội bóng Nhật Bản lại không nhả người, đồng nghĩa với việc HLV Shin Tae-yong chắc chắn mất đi "hòn đá tảng" ở hàng phòng ngự tại trận đấu tối nay.

Chính HLV Shin Tae-yong cũng tỏ ra thất vọng với động thái của Cerezo Osaka: "Tôi thực sự rất buồn khi Justin Hubner không thể tham dự trận đấu này. Đây là hội cuối cùng để U23 Indonesia có thể dự Olympic nhưng Justin Hubner lại không thể thi đấu. Tôi cảm thấy rất tiếc nuối".

Khó đủ đường, U23 Indonesia sẽ thua đau ở trận play-off, chính thức tan mộng dự Olympic?- Ảnh 1.

Justin Hubner không thể dự trận play-off hôm nay.

Không chỉ có Justin Hubner, HLV Shin Tae-yong còn tiếp tục đón tin không vui khi trung vệ cao lớn Elkan Baggott cũng chắc chắn vắng mặt vì sự cản trở của đội bóng chủ quản Bristol Rovers (Anh).

Elkan Baggott luôn có vai trò quan trọng, từng 24 lần khoác áo ĐTQG Indonesia. HLV Shin Tae-yong và PSSI từng hy vọng đội bóng nước Anh sẽ đồng ý để hậu vệ 21 tuổi này được hội quân để đá trận play-off tranh vé Olympic. Tuy nhiên, cầu thủ này lại không thể khoác áo U23 Indonesia dù mùa giải League One tại nước Anh đã chính thức kết thúc.

U23 Guinea là đội bóng mạnh, có thể lực rất tốt. Đối đầu U23 Guinea, HLV Shin Tae-yong rất cần những mẫu cầu thủ phòng ngự có kinh nghiệm, thể hình thể lực như Elkan Baggott hay cả Justin Hubner nhưng rốt cuộc cả hai "chuyên gia phòng ngự" này lại không thể cùng đội bóng xứ Vạn đảo hành quân tới Paris.

Khó gây bất ngờ

Tại giải đấu mới nhất là U23 châu Á 2024, U23 Indonesia đã thi đấu cực hay. Họ giống như "chú ngựa ô" thẳng tiến một mạch tới vòng bán kết. Tuy nhiên, ở những trận đấu cuối cùng, thể lực bị bào mòn và kinh nghiệm có phần hạn chế khiến họ không thể gây bất ngờ trước các đội mạnh hơn. Sau trận thua toàn diện trước Uzbekistan, đội bóng xứ Vạn đảo gục ngã trước Iraq sau 120 phút thi đấu.

Với U23 Guinea, họ mới chỉ đá 1 trận giao hữu trong năm 2024 gặp Mỹ và thua 0-3. Tuy nhiên, trước đó đội hạng Tư châu Phi cũng từng thể hiện được bản lĩnh của mình khi thắng Congo 3-1, hay cầm hoà đội rất mạnh là U23 Ghana với tỷ số 1-1. Hồi năm ngoái, họ thậm chí từng đánh bại cả U23 Nigeria 2-0.

Khó đủ đường, U23 Indonesia sẽ thua đau ở trận play-off, chính thức tan mộng dự Olympic?- Ảnh 2.

U23 Indonesia và U23 Guinea chưa từng chạm trán nhau trong lịch sử. Hiện trên BXH FIFA, tuyển Guinea đang xếp hạng 76, hơn tuyển Indonesia 58 bậc. Vẫn biết thứ hạng FIFA dành cho ĐTQG không thể phản ánh được sự chênh lệch giữa 2 đội trẻ U23 nhưng cách biệt lớn ấy cũng cho thấy nền tảng chung của bóng đá Guinea vẫn tốt hơn tương đối so với Indonesia.

Ngoài yếu tố thể lực, U23 Guinea có lợi thế nữa về lực lượng và thời gian chuẩn bị cho trận play-off. Đội hạng Tư châu Phi triệu tập hàng chục cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài, đa phần tại Pháp. Họ cũng có nhiều tháng để chuẩn bị cho trận quyết đấu tại Paris. Trong khi đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ có hơn 1 tuần để chuẩn bị tại Paris sau hành trình tại giải châu Á.

Về cơ bản, cán cân vẫn đang hoàn toàn nghiêng về phía U23 Guinea. U23 Indonesia có thể sẽ chơi phòng ngự phản công nhưng với sự thua thiệt nhiều mặt, chỉ e họ sẽ lành ít dữ nhiều ở trận quyết đấu tối nay.

Nếu không thể gây sốc ở Paris, khả năng cao U23 Indonesia sẽ phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt tấm vé dự Thế vận hội.

Tiểu Lâm Mộc

Cùng chuyên mục

Hình ảnh cuối cùng được Đức Tiến chia sẻ trước khi mất, vẫn khỏe mạnh, năng động

Thứ 2, 20/05/2024 13:57
Thần sắc của Đức Tiến trong clip vẫn rất tốt, tươi tắn.

Khán giả LPL tin rằng chính GAM đã khiến siêu sao của BLG mất tinh thần

Thứ 2, 20/05/2024 13:49
GAM cũng được nhắc tên sau trận thua của BLG.

Hoa hậu Ngọc Hân thôi làm Phó Tổng giám đốc Ninh Vân Bay

Thứ 2, 20/05/2024 13:48
Năm 2022 và 2023, hoa hậu Ngọc Hân nhận thù lao hơn 2,3 tỷ đồng tại Ninh Vân Bay. Đây là công ty sở hữu dự án Six Senses Ninh Vân Bay.

Nữ diễn viên phụ "đắt giá" nhất màn ảnh Việt: Được khán giả nhờ "chửi thuê" vì quá hot

Thứ 2, 20/05/2024 13:37
Tạ Lâm được xem là diễn viên phụ đắt giá nhất màn ảnh rộng hiện nay. 2 lần tham gia "Lật Mặt", Tạ Lâm đều đảm nhận vai phụ nhưng cả 2 lần đều khiến khán giả vô cùng yêu thích.

Từ năm 2025, sẽ chỉ còn 4 trường hợp được miễn tiền sử dụng đất, người dân cần biết

Thứ 2, 20/05/2024 13:34
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Trong đó, có đề xuất về trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.
     
Nổi bật trong ngày

Chỉ 30 ngày, 1 tập đoàn tìm thấy 2 “kho báu” trữ lượng rất lớn cho Việt Nam, doanh thu hơn 77 nghìn tỷ

Chủ nhật, 19/05/2024 07:18
Sau khi đón nhận tin vui tìm thấy 2 “kho báu” mang lại giá trị kinh tế lớn cho Việt Nam, tập đoàn này thông báo đạt doanh thu lớn chỉ trong 1 tháng.

Xôn xao cột sáng kỳ bí xuất hiện trên bầu trời Hà Nội cuối tuần: Giải mã hiện tượng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:59
Một số người dân cho biết, họ có thể quan sát được cột sáng lạ khá rõ tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm.

‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’

Chủ nhật, 19/05/2024 11:37
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời

Chủ nhật, 19/05/2024 15:08
Nam diễn viên, người mẫu Đức Tiến vừa qua đời vì một cơn nhồi máu cơ tim ở tuổi 44.

Nữ tiến sĩ xinh đẹp vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT chỉ trong vòng 3 tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 18:23
Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, nữ tiến sĩ âm nhạc xinh đẹp liên tiếp đón nhận tin vui khi vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT.
xe.nguoiduatin.vn