Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi

Thứ 3, 07/05/2024 19:07
Muốn có những bức ảnh ''sống ảo'' đẹp mê hồn trên những gềnh đá, bạn nên ghé ngay Bãi Đông - Thanh Hóa mùa hè này.

Nhắc đến ghềnh đá nổi tiếng nhất tại Việt Nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ghềnh đá đĩa đẹp thơ mộng ở tỉnh Phú Yên. Tại miền Bắc, cũng có một ''ghềnh đá'' hoang sơ được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', đó chính là bãi đá ở Bãi Đông, thuộc bán đảo Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. 

Bãi Đông không sở hữu vẻ đẹp kiêu sa mà gây ấn tượng với du khách bởi sự hoang sơ, bình dị vốn có. Bãi đá ở đây không quá đồ sộ nhưng lại tạo nên cảnh sắc hấp dẫn, mang đậm nét đẹp của tự nhiên. Đặc biệt, với vị trí nằm ngay gần Hà Nội, thì đây hứa hẹn sẽ là địa điểm vui chơi vừa đẹp, vừa tiết kiệm cho các du khách miền Bắc và miền Trung trong mùa hè này. 

Vậy thì còn chần chừ gì mà không khám phá xem Bãi Đồng có gì thú vị nhé!

Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 1.

Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 2.

Theo kinh nghiệm vi vu của các ''tín đồ'' đam mê du lịch, thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Bãi Đông là từ tháng 5 - đầu tháng 7. Lúc này, thời tiết tại đảo không có bão hay mưa giông, nhiệt độ mát mẻ phù hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí trên bãi biển. Kể từ tháng 8, du khách đến đảo cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi nơi đây thường xuất hiện những cơn mưa bất chợt, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch. 

Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 3.

Bãi Đông nằm trên bán đảo Nghi Sơn của tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Hà Nội khoảng 150km. Để đến được đây, du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô cá nhân hoặc xe khách theo hướng quốc lộ 1A, sau đó rẽ vào đường tránh và chạy thẳng là tới nơi.   

- Xe máy, ô tô tự túc: Đây là phương tiện di chuyển phù hợp, không tốn nhiều thời gian lại giúp du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên đường đi. 

- Xe khách:  Có rất nhiều hãng xe nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến Bãi Đông. Giá một chuyến đi từ Hà Nội - Bãi Đông dao động từ 120.000 - 150.000 VNĐ/ người. Lưu ý, bạn nên đặt vé từ sớm và theo dõi lịch trình để tránh làm lỡ chuyến, cũng như sắp xếp thời gian cho hợp lý.

Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 4.

Du lịch tại Bãi Đông, Thanh Hóa du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị trên bờ biển với mức giá dịch vụ ''nhẹ ví''. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm Bãi Đông. 

1. ''Check in'' trên ''gềnh đá tiên cảnh''

Một trong những địa điểm mà du khách nhất định phải đặt chân đến khi đi du lịch Bãi Đông chính là ''ghềnh đá tiên cảnh''. Nơi đây gây thương nhớ nhờ bãi đá trải dài ven bờ biển, ẩn nấp dưới nền cát trắng mịn màng, hoang sơ. Nhiều khu vực tại Bãi Đông còn có nhiều vách đá cao hơn đầu người, tạo cảnh quan hùng vĩ, đẹp mắt giúp du khách có những bức hình ''sống ảo'' đẹp mê ly.

Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 5.
Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 6.
Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 7.
Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 8.

2. Hòa mình trong làn nước biển xanh trong 

Sẽ thật thiếu sót nếu du khách đến Bãi Đông bỏ qua trải nghiệm tắm biển và phơi mình trên nền cát trắng. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác yên bình như đánh bay mọi lo lắng, muộn phiền hàng ngày. Đi vào khoảng tháng 5, ánh nắng tại Bãi Đông không quá gắt, gió thổi hiu hiu, sóng vỗ rì rào giúp trải nghiệm tắm biển của khách du lịch thêm phần đặc biệt hơn bao giờ hết. 

Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 9.

Chưa hết, nếu có thời gian, bạn hãy ghé Bãi Đông vào thời điểm bình minh và hoàng hôn để ngắm nhìn khoảnh khắc chuyển giao của trời đất. Khi đó, ánh sáng của mặt trời sẽ hòa với màu xanh của nước biển, thêm âm thanh nhẹ nhàng của tiếng sóng chắc chắn sẽ tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ vô cùng.

Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 10.
Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 11.

3. Thưởng thức hải sản tươi sống

Tương tự như nhiều vùng biển khác, Bãi Đông cũng được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn hải sản khổng lồ. Tại đây có rất nhiều nhà hàng chuyên hải sản để du khách lựa chọn với mức giá đa dạng từ bình dân đến cao cấp. Một số món đặc sản bạn nhất định phải thử khi ghé Bãi Đông như: mực nhảy, ghẹ hấp, hàu nướng mỡ hành, hàu phô mai, gỏi cá, cá nướng. Trải nghiệm ẩm thực tại đây hứa hẹn sẽ khiến du khách phải nhớ nhung. 

Không cần ra tận Phú Yên, gần Hà Nội cũng có 1 ghềnh đá được ví như ''cảnh tiên trên mặt nước'', khách chi từ 2 - 3 triệu đồng là thoải mái ăn chơi- Ảnh 12.

Tổng hợp

Khuê Hiền

Cùng chuyên mục

Loại hạt đen đúa rẻ tiền, tốt ngang “insulin tự nhiên”, là dược liệu vàng bổ xương, hạ đường huyết: Chợ Việt luôn có sẵn

Chủ nhật, 19/05/2024 22:22
Dân gian vẫn truyền miệng câu nói: Muốn sống thọ, hãy ăn loại hạt này, vừa dễ kiếm mà giá thành lại hợp lý.

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Mrs Grand Vietnam 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 22:15
Đêm chung kết Mrs Grand Vietnam 2024 với phần thi Áo dài, Dạ hội, Tài năng và ứng xử sẽ diễn ra vào ngày 22/9/ 2024 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Gen.G vô địch MSI 2024 nhưng có hai cái tên đang được nhắc đến nhiều không kém

Chủ nhật, 19/05/2024 21:08
Có hai cái tên "không làm gì cũng bị vạ lây" sau chức vô địch MSI 2024 của Gen.G.

Phát hiện hòn đảo được ví như "kiệt tác thiên nhiên" ở Phú Yên, du khách không cần tàu mà có thể đi bộ ra

Chủ nhật, 19/05/2024 20:57
Nhiều du khách sẽ phải bất ngờ khi biết hoàn toàn có thể đi bộ ra hòn đảo thay vì đi thuyền hay tàu như thông thường.

iPhone 16 Pro Max có nâng cấp mới mà người dùng Việt cực kỳ quan tâm

Chủ nhật, 19/05/2024 20:15
Thời lượng pin trên iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được nâng cấp mạnh. Đây vốn là một yếu tố được người dùng Việt quan tâm ở bất kỳ thế hệ iPhone mới nào.
     
Nổi bật trong ngày

Phong thuỷ cổ nhân chỉ rõ: Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo khổ, tài sản tiêu tán, phải cải thiện gấp!

Thứ 7, 18/05/2024 11:56
3 nơi này được ví là khối óc, linh hồn và trái tim của ngôi nhà. Nếu nó trống rỗng, đừng hi vọng gia đình giàu có, ấm êm!

Nguyễn Thị Tuyết Hồng đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 07:56
Chung kết Hoa hậu Doanh nhân quốc gia Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Bà Rịa – Vũng Tàu tối ngày 17/5 với ngôi vị cao nhất được trao cho doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Hồng đến từ Đà Nẵng.

Elon Musk đang trên đường tìm kiếm ứng viên thứ hai cho con chip "thần giao cách cảm" Neuralink

Thứ 7, 18/05/2024 09:51
Sau thành công của ca cấy ghép chip não đầu tiên vào đầu năm nay, công ty Neuralink của Elon Musk đang ráo riết tìm kiếm ứng viên thứ hai cho thử nghiệm. Implant "Telepathy" hứa hẹn mang đến khả năng điều khiển điện thoại và máy tính chỉ bằng suy nghĩ.

RT: Phát hiện quân Pháp tập hợp sát Nga, sắp được đưa tới Ukraine - Ông Putin nói về phản ứng của Moscow

Thứ 7, 18/05/2024 10:52
Nhóm quân Pháp sắp tới Ukraine được cho là sẽ bao gồm các "chiến binh siêu tàng hình".

Cuộc chạy marathon dài nhất lịch sử: Chuyến hành trình 54 năm của Shizo Kanakuri, trên đường đi, ông đã kết hôn, có sáu người con và 10 đứa cháu!

Thứ 7, 18/05/2024 13:39
Shizo Kanakuri, một vận động viên người Nhật Bản, nổi tiếng với kỷ lục độc đáo: hoàn thành cuộc đua marathon dài nhất trong lịch sử, kéo dài suốt 54 năm, 8 tháng, 6 ngày, 5 giờ, 32 phút và 20,3 giây.
xe.nguoiduatin.vn