Không chỉ Meta, Google cũng gặp loạt sự cố gián đoạn hàng loạt dịch vụ

Không chỉ Meta, Google cũng gặp loạt sự cố gián đoạn hàng loạt dịch vụ

Thứ 4, 06/03/2024 08:48
Tối ngày 5/3 (theo giờ Việt Nam), sự cố gián đoạn toàn cầu của Meta đã ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng trên toàn cầu. Không chỉ Meta, mới đây Google cũng đã xác nhận gặp phải tình trạng tương tự với các dịch vụ YouTube, Gmail, Google Play.

Bài đăng được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội X của TeamYouTube:

youtube bi anh huong
YouTube cho biết đã khắc phục được lỗi trên nền tảng mạng xã hội của mình vào tối qua.

Trước đó, trong cùng thời điểm tương tự với sự cố của Meta, trang Cộng đồng trợ giúp (Support) của Google cũng nhận được hàng loạt phản ánh của người dùng về các sự cố liên quan đến dịch vụ, tập trung chủ yếu với YouTube và Gmail, Google Play. Đặc biệt là với dịch vụ YouTube Short. 

Trên trang support của Google, nhiều người đã phản ánh về tình trạng bất thường với tài khoản YouTube của mình như: “Video của tôi không nhận được lượt xem. Tôi nghĩ kênh của tôi đang có vấn đề gì đó”; “Tôi có tới 200.000 lượt đăng ký trên YouTube nhưng lại không thể xem được tình trạng like”, “Tôi mất quá nhiều thời gian để có thể xem được các clip YouTubeShort”….

Một số người dùng Gmail cũng phàn nàn về việc mất quá nhiều thời gian để tải hay gửi email đi.

Với dịch vụ Google Play, người dùng cũng thắc mắc về việc các tính trăng trải nghiệm không còn có thể sử dụng trong khi thông báo trước đó cho thấy, chúng sẽ tiếp tục khả dụng cho đến hết tháng này.

Google cho biết, đã khắc phục được các lỗi mới phát sinh, tuy nhiên chưa nêu rõ lý do vì sao dẫn đến các sự cố. Nhà cung cấp dịch vụ này cũng lưu ý với khách hàng, hãy thông báo các vấn đề mình gặp phải như Trang chủ trống và thông báo lỗi, cuộn trên Shorts không tải được, không thể load video...Google có thể kịp thời hỗ trợ tốt nhất.

loi google
Thông tin được đăng tải trên trang Hỗ trợ cộng đồng của Google về các sự cố với YouTube.

Hiện, vẫn không rõ những vấn đề này có liên quan đến sự cố ngừng hoạt động của Meta hay không.

Sự cố của Meta đã ghi nhận tới 550.000 báo cáo về sự gián đoạn của Facebook và khoảng 92.000 báo cáo đối với Instagram, khiến CEO Mark Zuckerberg phải "muối mặt" xin lỗi trên tài khoản X của mình. 

Meta cho biết, đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố và chưa xác nhận sự có mặt của bất kỳ nhóm hacker nào.

su co voi dich vu internet

Trước đó, từ 22h30 ngày 5/3 đến 1h ngày 6/3, nhiều người dùng trên toàn cầu, bao gồm tại Việt Nam bất ngờ bị bật ra khỏi các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram, Theards,... mà không rõ nguyên nhân. Sau đó, dù tìm mọi cách để đăng nhập trở lại nhưng không thành công.

Đến sáng hôm nay (6/3), nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn còn ngỡ ngàng khi không thể đăng nhập vào Facebook. Một số vấn đề "đau đầu" với người dùng bao gồm quên mật khẩu tài khoản, quên các thông tin có liên quan để có thể lấy lại mật khẩu, không nhận được mã xác thực....

Huệ Đỗ

Meta tuyên bố điều tra vụ sập mạng Facebook, Instagram và Threads

Thứ 4, 06/03/2024 08:16
Meta ngày 5/3 tuyên bố tập đoàn này đang tiến hành điều tra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng của các nền tảng Facebook, Instagram và Threads sau khi người dùng trên toàn cầu không thể truy cập tài khoản cá nhân.

Claude AI ra mắt phiên bản mới, sở hữu tính năng và thông số mạnh hơn ChatGPT và Google Gemini nhưng vẫn còn xa lạ với nhiều người dùng Việt

Thứ 4, 06/03/2024 11:41
Các mô hình AI của Claude 3 có nhiều cải tiến so với các mô hình tiền nhiệm và sẵn sàng trả lời những câu hỏi 'vô hại' mà phiên bản Claude 2.1 sẽ từ chối.

Vượt mặt Samsung, Google, chip AI của MediaTek làm được điều chưa ông lớn công nghệ nào làm được

Thứ 7, 02/03/2024 09:24
Thay vì phải gửi yêu cầu lên các dịch vụ đám mây và chờ kết quả gửi về, engine AI trong bộ xử lý của MediaTek có thể xử lý tác vụ này theo thời gian thực ngay trên thiết bị.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
xe.nguoiduatin.vn