Không có căn cước công dân làm sao đi máy bay?

Thứ 6, 26/04/2024 08:33
Không có căn cước công dân làm sao đi máy bay?, bạn hãy yên tâm vì bạn hoàn toàn có thể đi máy bay mà không cần có căn cước công dân.

Không có căn cước công dân làm sao đi máy bay?

Không có căn cước công dân, nhưng bạn vẫn có thể đi máy bay. Chỉ cần bạn có các loại giấy tờ tùy thân thay thế sau:

1. Hộ chiếu: Đây là giấy tờ tùy thân có giá trị quốc tế, được sử dụng để đi lại bằng đường hàng không, đường bộ, đường thủy.

2. Căn cước công dân cũ (CMND): Vẫn có giá trị sử dụng cho đến khi hết hạn ghi trên thẻ.

3. Giấy khai sinh: Dành cho trẻ em dưới 14 tuổi, đi kèm với giấy tờ của người giám hộ. Giấy khai sinh phải là bản gốc hoặc bản sao có công chứng.

4. Các loại giấy tờ khác:

Bằng lái xe (giấy phép lái xe): Phải còn thời hạn sử dụng và có ảnh; Giấy chứng minh khi công tác tại lực lượng vũ trang; Thẻ Đảng viên; Thẻ đại biểu Quốc hội; Thẻ nhà báo; Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không trong nước.

Không có căn cước công dân, nhưng bạn vẫn có thể đi máy bay. Ảnh minh họa

Không có căn cước công dân, nhưng bạn vẫn có thể đi máy bay. Ảnh minh họa

Lưu ý: Các loại giấy tờ thay thế CCCD phải còn nguyên vẹn, không bị rách nát, mờ nhòe hay tẩy xóa. Nên mang theo bản gốc để đối chiếu, một số trường hợp có thể chấp nhận bản sao có công chứng. Nếu bạn làm mất giấy tờ tùy thân, cần đến cơ quan công an để xin giấy tờ tạm thời hoặc xác nhận nhân thân để làm thủ tục bay.

Ngoài ra, từ ngày 03/05/2024, bạn có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID để làm thủ tục lên máy bay.

Đi máy bay cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Giấy tờ cần thiết khi đi máy bay phụ thuộc vào chặng bay (nội địa hay quốc tế) và độ tuổi của hành khách.

Đối với chặng bay nội địa:

Hành khách từ 14 tuổi trở lên: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân: Còn nguyên vẹn, không rách nát, mờ nhòe, tẩy xóa.

Hộ chiếu hoặc giấy thông hành: Còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng so với ngày khởi hành.

Thẻ Căn cước công dân cũ: Vẫn có giá trị sử dụng cho đến khi hết hạn ghi trên thẻ.

Giấy xác nhận nhân thân: Do công an xã/ phường cấp, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai, còn nguyên vẹn, không rách nát, mờ nhòe, tẩy xóa.

Các loại giấy tờ khác: Bằng lái xe (giấy phép lái xe), thẻ Đảng viên, thẻ nhà báo, thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không trong nước (còn nguyên vẹn, không rách nát, mờ nhòe, tẩy xóa).

Trẻ em dưới 14 tuổi: Giấy khai sinh: Bản gốc hoặc bản sao có công chứng.

Hộ chiếu hoặc giấy thông hành: Còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng so với ngày khởi hành.

Giấy đi lại của trẻ em: Do cơ quan công an cấp, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai, còn nguyên vẹn, không rách nát, mờ nhòe, tẩy xóa.

Giấy xác nhận nhân thân: Do công an xã/ phường cấp, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai, còn nguyên vẹn, không rách nát, mờ nhòe, tẩy xóa.

Hành khách làm thủ tục check in

Hành khách làm thủ tục check in

Đối với chặng bay quốc tế:

Hành khách từ 14 tuổi trở lên: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành: Còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng so với ngày khởi hành và có thị thực (nếu cần).

Giấy tờ chứng minh nhân thân khác: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, thẻ Căn cước công dân cũ (còn nguyên vẹn, không rách nát, mờ nhòe, tẩy xóa).

Trẻ em dưới 14 tuổi: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành: Còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng so với ngày khởi hành và có thị thực (nếu cần).

Giấy khai sinh: Bản gốc hoặc bản sao có công chứng.

Giấy đồng ý cho trẻ em xuất cảnh, nhập cảnh: Do cơ quan công an cấp, có xác nhận của cơ quan lãnh sự/ đại sứ quán nước sở tại (nếu có).

Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu thanh tra doanh nghiệp vàng, mua bán vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 11:27
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu NHNN thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Cô giáo mầm non tổ chức lễ cưới trong trường: Học sinh bê tráp, háo hức dự tiệc

Thứ 6, 03/05/2024 11:25
Các đồng nghiệp tổ chức lễ cưới cho cô giáo Lê Nhi ngay trong trường mầm non Tân Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Có được dựng rạp tổ chức đám cưới dưới lòng đường bộ hay không?

Thứ 6, 03/05/2024 11:23
Việc dựng rạp cưới dưới lòng đường bộ hoàn toàn không được phép. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai: Tiết lộ mức lương công nhân đi làm ngày lễ

Thứ 6, 03/05/2024 11:20
Theo những công nhân may mắn thoát nạn sau vụ nổ chia sẻ, họ được công ty thông báo đi làm vào ngày lễ 30/4 - 1/5 với mức lương gấp đôi ngày thường.

Hà Nội ùn tắc kéo dài, người dân chật vật di chuyển giờ cao điểm

Thứ 6, 03/05/2024 11:18
Cơn mưa từ đêm đến sáng sớm nay (3/5) khiến người dân gặp khó khăn khi di chuyển vào giờ cao điểm. Hầu hết mọi tuyến đường trung tâm thành phố ùn tắc kéo dài.
     
xe.nguoiduatin.vn