Không phải cói, những chiếc túi raffia mới là item xinh đẹp đỉnh cao mùa hè này

Chủ nhật, 16/06/2024 14:24
Raffia là chất liệu thiên nhiên vừa thân thiện với môi trường lại có nhiều ưu điểm so với cói, mây, cọ,...

Cói, mây hay vải canvas là những chất liệu đã quá đỗi quen thuộc với các tín đồ thời trang mỗi khi mùa hè đến. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, giới mộ điệu đang phát sốt với những chiếc túi được làm từ raffia vừa thân thiện với môi trường lại có nhiều ưu điểm so với các chất liệu khác.

Raffia - chất liệu thiên nhiên lên ngôi của thời trang

Cói, mây, rơm, lá cọ là 4 trong số những chất liệu tự nhiên thường xuyên được các nhà mốt sử dụng để tạo ra các item đặc trưng của mùa hè. Tuy nhiên, một trong những chất liệu được ưu ái hơn cả chính là Raffia.

Đây là một giống cọ đến từ châu Phi và có khoảng 20 giống cọ raffia khác nhau. Sợi raffia được làm từ lá cây cọ này. Nó gần giống với lá dừa, nên sau khi phơi khô để raffia trở nên mảnh mai nhưng chắc chắn. Chất liệu này có thể nhuộm và đan thành nhiều sản phẩm thời trang. Cọ raffia đã được sử dụng từ hàng ngàn năm để đan dệt. Vì độ bền và dai của sợi tự nhiên này nên nó có thể dùng để bện giày, làm dây đeo trang sức, hay quấn vào dây nịt.

So với cói, mây,... raffia có ưu điểm hơn bởi tính ứng dụng cao và có thể chế tác thành nhiều sản phẩm thời trang khác nhau. Khác với những chất liệu thiên nhiên khác, sợi Raffia có thể được sử dụng để đan móc trang phục vì độ mềm của nó. Ngoài ra, raffia cũng được nhiều người đánh giá có độ bền cao hơn những sản phẩm được làm từ cói, mây. Nếu như những chất liệu thiên nhiên thông thường hầu hết chỉ có thể để nguyên màu gốc thì với raffia, người ta có thể áp dụng công nghệ nhuộm màu để tạo nên những sản phẩm thời trang phù hợp với thị hiếu số đông của khách hàng.

Ngoài túi xách, một số item làm từ chất liệu raffia đang được nhiều tín đồ thời trang yêu thích và lựa chọn cho mùa hè năm nay có thể kể đến như mũ, trang phục, giày dép,...

Một vài gợi ý túi xách raffia đang làm chao đảo giới thời trang năm nay.

1. Saint Laurent "ICare" Bag

Chiếc túi shopping bag từ thương hiệu nước Pháp Saint Laurent chính là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè. Item có kiểu dáng tote basic cùng phiên bản màu cọ raffia tự nhiên, hợp cả nam và nữ. Đây không phải là mẫu túi mới của hãng nhưng "em nó" luôn được các tín đồ thời trang săn đón mỗi khi hè về.

Ưu điểm của chiếc túi này chính là trọng lượng nhẹ, lại cộng thêm form dáng "siêu to khủng lồ" giúp cho các nàng có thể thoải mái mang theo cả thế giới mỗi khi ra đường. Đặc biệt, item thời trang này của nhà Saint Laurent chính là bảo bối để "sống ảo" cho các chuyến du lịch hè.

Một trong những điều then chốt khiến cho "ICare" có giá đắt hơn đáng kể so với hai dòng túi raffia khác của hãng như "Le 5 A 7" hay "Oxalis" chính là khâu xử lý chất liệu tỉ mỉ. Nếu như những chiếc túi làm từ cọ raffia khác thường có dáng cứng, đứng form thì ICare lại được xử lý mềm mại, tựa như được đan móc từ len hoặc vải.

Mẫu túi hiện đang được bán trên website chính thức của hãng với giá 5300 USD (khoảng hơn 134 triệu đồng).

2. Miu Miu Crochet Bag

Thương hiệu Miu Miu trong vài năm trở lại đây luôn là cái tên hot và thuộc top những brand tạo ra những "cơn địa chấn" trong làng thời trang. Ngoài chiếc váy mini skirt, đôi giày bệt ballet đã xuất hiện ở các mùa trước, năm 2024, thương hiệu gốc Ý này lại gây sốt với mẫu túi đan móc hiệu ứng raffia.

Dòng túi đan móc hiệu ứng raffia được hãng sản xuất với rất nhiều form dáng, kiểu cách cũng như size to, nhỏ khác nhau. Từ shoulder bag tới handbag với đủ thể loại như túi bucket, hobo, tote,... tất cả đều có tại Miu Miu.

Dòng túi Crochet của Miu Miu có giá giao động khoảng 1650 USD đến 2650 USD (tương đương 41 đến 67 triệu đồng)

3. Loewe Raffia Font Tote

Một trong những chiếc túi được hội sành hàng hiệu quan tâm thời gian gần đây chính là "em" Font Tote đến từ nhà Loewe. Chiếc túi này có form tote basic và được đánh giá khá nhẹ. Tuy đã được ra mắt từ năm ngoái nhưng độ hot của Loewe Font Tote vẫn chưa hề giảm.

Ngoài màu trắng ngà vàng tự nhiên thường thấy của cọ Raffia, dòng túi Font Tote nhà Loewe còn có thêm màu nhiều màu sắc hoặc hoạ tiết sọc ngang cho những nàng cá tính có thêm lựa chọn để mix - match trang phục.

Ngoài chiếc Font Tote nổi đình đám 1 năm gần đây, thương hiệu đến từ Tây Ban Nha này còn được săn đón bởi nhiều tín đồ thời trang với những item khác như chiếc Anagram Basket hay Puzzle Fold từng làm mưa làm gió một thời

Giá để sở hữu chiếc túi Font Tote từ Loewe giao động từ 1250 USD đến 2100 USD tuỳ màu sắc và kích thước (tương đương 31 - 53 triệu đồng)

Không phải cói, những chiếc túi raffia mới là item hot hit nhất của mùa hè - Ảnh 10.

Di Son

Cùng chuyên mục

Sốc: Nghi vấn Goo Hara không tự tử, đài SBS hé lộ khoảnh khắc cuối đời đầy uẩn khúc của nữ ca sĩ

Thứ 2, 24/06/2024 19:21
Những khoảnh khắc cuối đời đầy uẩn khúc làm cư dân mạng hoài nghi về cái chết của Goo Hara.

Ảnh, clip: Hiện trường hoang tàn sau "tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử" Hàn Quốc, số người chết tăng cao

Thứ 2, 24/06/2024 19:08
Đến thời điểm hiện tại, vụ cháy tại tòa nhà số 3 của nhà máy Aricell thuộc Khu liên hợp công nghiệp Jeongok ở Hwaseong (tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc) đã ghi nhận con số thương vong lên đến 30 người.

Thảm hoạ cháy nhà máy pin tại Hàn Quốc: 20/22 thi thể tìm thấy là người nước ngoài, chưa thể xác nhận danh tính

Thứ 2, 24/06/2024 18:31
Đến thời điểm hiện tại, đã xác định được 22 người tử vong trong vụ cháy nhà máy pin nghiêm trọng tại Hàn Quốc.

SM thông báo 1 điều về màn comeback của nhóm nữ top đầu, fan phẫn nộ không thông cảm nổi!

Thứ 2, 24/06/2024 17:17
Đây lại là sản phẩm âm nhạc kỷ niệm 10 năm debut của nhóm nữ đình đám này!

Công Vinh và Thủy Tiên lần đầu cùng lộ diện, rộ nghi vấn sắp có con thứ 2 giữa thông tin ly hôn

Thứ 2, 24/06/2024 16:56
Thủy Tiên và Công Vinh sánh đôi giữa lúc dính vào loạt ồn ào đời tư.
     
Nổi bật trong ngày

Midu và chồng diện áo dài in một loài hoa đặc biệt trong lễ vu quy, xịn xò cỡ nào mà mất 3 tháng để thực hiện?

Chủ nhật, 23/06/2024 09:59
Midu và chồng hướng đến sự đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế cho lễ gia tiên.

"Gái tài phiệt" hoá idol khoe giọng hát cực ngọt tại fanmeeting, tạo hình đơn giản không dìm được visual “hàng thật giá thật"!

Chủ nhật, 23/06/2024 14:00
Kim Ji Won khiến fan nức nở không thôi với fanmeeting đầu tay.

Con gái về nhà thăm bố mẹ ở Nam Định, bàng hoàng phát hiện cả hai đã tử vong

Chủ nhật, 23/06/2024 21:22
Đến nhà thăm bố mẹ ở xã Nghĩa Phú, cô gái thấy cửa đóng nên đã trèo vào bên trong thì phát hiện cả hai đã tử vong.

Nghịch lý tại top 6 quán ngon - rẻ được Michelin Việt Nam vinh danh

Thứ 2, 24/06/2024 07:51
Dù đông nghịt khách đến hàng chục năm trời nhưng những "tân binh" trong danh sách Bib Gourmand 2024 vẫn khiến cộng đồng mạng không ngừng tranh cãi, vậy họ là ai và có điểm đặc biệt gì có thể lọt vào mắt xanh của các thẩm định viên Michelin?

Câu trả lời về việc Á hậu Việt gen Z ở ẩn sinh con

Thứ 2, 24/06/2024 11:59
Á hậu sinh năm 2000 bị theo dõi nhất cử nhất động vì vướng tin đang mang thai.
xe.nguoiduatin.vn