Kinh hãi chuyện bị quay lén, Gen Z tràn lên Threads chia sẻ tips bảo vệ mình khi sử dụng nhà vệ sinh ở quán cafe, TTTM

Thứ 7, 29/06/2024 07:54
Không nơi nào an toàn tuyệt đối, điều cần làm là học cách tự bảo vệ bản thân mình.

"Quay lén" - cụm từ chỉ cần nghe thôi cũng đủ khiến người ta phải bức xúc, phẫn nộ. Cho dù hành vi đó được thực hiện như thế nào, trực tiếp cầm điện thoại lên quay hay đặt camera ẩn ở những nơi công cộng thì đó vẫn là điều đáng bị lên án!

Tuy nhiên tâm lý chung, nhiều người chỉ dừng lại ở việc phản ứng khi có một sự việc nào đó đã xảy ra và được đăng đàn trên MXH. Còn lại, không ít người từng nghĩ "chừa mình ra" hay chưa bao giờ đặt bản thân vào tình huống là nạn nhân để chuẩn bị những điều cần thiết.

Song, vụ việc mới đây của Châu Bùi khi bị quay lén ở nhà vệ sinh trong một studio đã khiến cộng đồng mạng phải giật mình, lo lắng. Một studio được cho là nổi tiếng, chuyên nghiệp, nơi có rất nhiều người nổi tiếng từng sử dụng mà nhà vệ sinh lại có máy quay lén. Vậy ngoài kia, những nơi như nhà vệ sinh trong quán cafe, trong trung tâm thương mại, nhà vệ sinh công cộng,... với một ngày không biết bao nhiêu lượt khách ra vào sẽ còn tiềm ẩn những nguy cơ nào?

Sẽ ra sao nếu một ngày, chính mình lại là nạn nhân bị quay lén? Sẽ ra sao nếu hình ảnh nhạy cảm mà bản thân không hề hay biết bị phát tán, rêu rao trên MXH?

Và hàng loạt những câu hỏi khác được đặt ra sau sự việc của Châu Bùi khiến người trẻ bắt đầu cảnh tỉnh, chia sẻ những cách để bảo vệ bản thân trước những kẻ-biến-thái. "Chúng ta không thể chờ đợi họ nhận ra sai lầm và hoàn lương, điều cần làm là bảo vệ tuyệt đối bản thân mình", một netizen bình luận.

Quan sát xung quanh, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc các bề mặt,... 

Theo đó, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong việc sử dụng nhà vệ sinh ở nơi công cộng trên Threads và thu hút được nhiều sự chú ý. Chuyện quay lén có thể xảy ra với bất kỳ giới tính nào nhưng nhiều người cho rằng, phụ nữ - con gái vẫn là những đối tượng bị "nhắm đến" nhiều hơn. Do đó, hội chị em cần phải tìm cách để bảo vệ chính mình.

Nhiều người chia sẻ thường có thói quen đeo khẩu trang khi vào nhà vệ sinh ở nơi công cộng. Bởi điều này phần nào tránh được việc bị lộ diện mạo nếu vô tình có camera quay lén đặt trong nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, netizen cũng bày tỏ phải thường xuyên quan sát xung quanh, chú ý vào những góc khuất và những vật thể lạ. Ngoài ra, dân tình cho rằng là con gái cũng nên mang sẵn theo người những thiết bị có thể dò tìm camera quay lén.

Không chỉ chia sẻ về những vấn đề liên quan đến quay lén, cộng đồng Threads còn chia sẻ thêm những tips khác để hội chị em phụ nữ bảo vệ được sức khỏe của bản thân.

1. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với những bề mặt như tay nắm cửa, bồn cầu vì là nơi chứa nhiều vi khuẩn.

2. Tự chuẩn bị giấy vệ sinh riêng.

3. Mang theo khăn giấy ướt có cồn để có thể vệ sinh nhưng nơi mặt chạm tiếp xúc.

Kinh hãi chuyện bị quay lén, Gen Z tràn lên Threads chia sẻ tips bảo vệ mình khi sử dụng nhà vệ sinh ở quán cafe, TTTM - Ảnh 2.

Nhiều bài đăng cảnh báo an toàn, chỉ tips tự bảo vệ bản thân xuất hiện sau sự việc của Châu Bùi

Ngoài nhà vệ sinh công cộng, những nơi cần lưu ý khác như phòng thay/thử đồ, các cơ sở kinh doanh spa, làm đẹp,... Tất cả đều được hội chị em "nêu tên" để đề cao cảnh giác, quan sát và phát hiện camera quay lén.

Cũng từ vụ việc của Châu Bùi, nhiều người cũng cho biết nếu phát hiện bị quay lén, cần bình tĩnh để đưa ra hướng xử lý. Bên cạnh đó, nạn nhân cần mạnh mẽ lên tiếng, hiểu được sức nặng trong tiếng nói của mình có thể cảnh báo mạnh mẽ tới cộng đồng.

Người ám ảnh bị quay lén khi đang tắm trong phòng gym, người tự nhận đang quá vô tư

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên cộng đồng mạng sục sôi về một vụ việc nạn nhân bị quay lén. Chỉ có điều, Châu Bùi là người có sức ảnh hưởng với đông đảo người trẻ, hoạt động trong lĩnh vực thời trang và bị quay lén ở nơi mà cô đang làm việc. Do đó, sự việc lần này trở thành một "làn sóng" được nhiều người quan tâm nhiều hơn.

Không những thế, nhờ việc Châu Bùi dám lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ bản thân mà nhiều bạn trẻ bắt đầu dám nói ra câu chuyện, quan điểm của mình. Trên Threads, không ít người chia sẻ bản thân từng gặp máy quay lén ở những nơi công cộng hay tệ hơn đã từng là nạn nhân của quay lén.

"Mọi người biết gì không, mình đã từng là nạn nhân của quay lén. Mình cũng từng muốn giấu nhẹm đi vì sợ nhưng có lần đã phải gào lên vì bị ép. Nhưng rất ít người tin lời mình nói, quay lại trách ngược và cho rằng mình làm quá lên. Thật sự điều này ám ảnh lắm. Nên mình rất rất mong mọi người phải thật sự cảnh giác. Không phải sống trong lo sợ, lúc nào đi đâu cũng hoang mang nhưng nên biết cách bảo vệ chính mình. Hạn chế WC những nơi công cộng vì dù đó có là trung tâm thương mại xịn xò bậc nhất thì vẫn có những kẻ biến thái tồn tại", A.N chia sẻ.

Kinh hãi chuyện bị quay lén, Gen Z tràn lên Threads chia sẻ tips bảo vệ mình khi sử dụng nhà vệ sinh ở quán cafe, TTTM - Ảnh 3.

Nhiều bạn nữ chọn cách bịt khẩu trang khi vào nhà vệ sinh công cộng (Ảnh minh hoạ tạo bởi AI)

Hay với K.L, là con trai và trong cộng đồng LGBT nhưng cũng đã từng có những tổn thương khó quên khi bị quay lén tại phòng gym: "Cách đây 5 năm, mình bị quay lén khi đang tắm trong phòng gym. Khi ấy trong phòng chỉ có 2 người, mình không dám chất vấn trực tiếp vì sợ. Nhưng sợ hơn là phản hồi từ phòng gym, họ cho rằng vì mình trong cộng đồng LGBT nên làm quá lên chứ với con trai, đó là chuyện bình thường.

Mình không dám làm to chuyện vì không có bằng chứng. Nhưng từ đó đến nay, mình luôn cảm thấy bực bội vì đã không biết tự bảo vệ bản thân tại nơi công cộng. Sau này, và qua cả câu chuyện của Châu Bùi, mình muốn nói với mọi người đừng bao giờ ngại lên tiếng để bảo vệ mình và bảo vệ mọi người".

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng cho hay bản thân đã từng không hề cảnh giác, vô tư sử dụng nhà vệ sinh nơi công cộng, đi thử đồ,...

M.H viết: "Mình thật sự đã rất vô tư, không cảnh giác dù ở nơi công cộng. Mình từng chỉ nghĩ sẽ đối phó ra sao nếu nhìn thấy người đang giơ điện thoại quay mình hoặc ai đó nhưng lại chưa từng đề phòng việc camera ẩn ở những nơi có thể ghi lại hình ảnh nhạy cảm. Qua việc của Châu Bùi, thấy sợ và hoang mang. Giờ cũng phải học hỏi tips của mọi người để phòng tránh và cũng tập quan sát kỹ càng hơn khi đến những nơi công cộng".

Còn với C.T, cô bạn cho biết bản thân cũng đồng tình với những biện pháp để hạn chế bị quay lén của cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, C.T chia sẻ thêm: "Cá nhân mình từng đi du lịch và gặp khách sạn có camera giấu kín. Trước giờ mình nghĩ nó không có thật nhưng khi gặp phải mới sững người. Chúng mình đã báo với quản lý và trả phòng ngay lập tức.

Vậy nên mình khuyên các bạn nữ khi đi đâu, thuê phòng phải check kỹ từng góc. Tốt nhất thay đồ, đi vệ sinh ở nơi lạ nên bịt kín mặt vì dù cẩn thận thế nào cũng khó có thể soát hết camera nguỵ trang".

Hải My/ Thiết kế: Ngọc Hải

Cùng chuyên mục

Selena Gomez: "Tôi không đóng vai nạn nhân"

Thứ 2, 01/07/2024 12:28
Những năm qua, Selena Gomez bị mỉa mai xây dựng sự nghiệp nghệ thuật trên lòng cảm thông của công chúng, biến bản thân thành nạn nhân trong mọi chuyện.

HOT: Điểm chuẩn lớp 10 chuyên Hà Nội 2024, lớp chuyên Toán Ams giữ top 1

Thứ 2, 01/07/2024 12:03
Điểm chuẩn lớp 10 chuyên Hà Nội 2024 vừa được cộng bố.

Dân tình đòi mỹ nhân này giải nghệ ngay lập tức: 2 năm đóng 10 phim rác, diễn dở chỉ giỏi khoe thân

Thứ 2, 01/07/2024 12:03
Sau nhiều tác phẩm dở tệ, mỹ nhân này khiến người xem chán ghét, thậm chí còn kêu gọi cô ngừng đóng phim.

Tổng tài 34 tuổi "xé truyện bước ra": Lên du thuyền gặp được vợ như ý, chuyện tình hệt phim

Thứ 2, 01/07/2024 11:52
Chẳng phải ngẫu nhiên mà đây lại là chú rể được chú nhất những ngày vừa qua.

Độc lạ hủ tiếu “thả” ở Sài Gòn: Bà chủ bán cho vui, khách đến tự kéo bàn ghế, dọn dẹp

Thứ 2, 01/07/2024 11:40
Nép mình trong con hẻm nhỏ, quán hủ tiếu của bà Nguyễn Thị Hồng (72 tuổi) không quảng cáo, không rầm rộ, chỉ vài chiếc bàn, ghế con con nhưng khiến khách kéo đến ngồi suốt 24 năm.
     
Nổi bật trong ngày

Dàn trai đẹp Ý bị dớp "ám", vừa thành cựu vương vừa sở hữu thống kê tệ chưa từng có trong lịch sử

Chủ nhật, 30/06/2024 07:16
Trận thua 0-2 tâm phục khẩu phục trước Thụy Sỹ ở vòng 1/8 chính thức biến Ý trở thành cựu vương Euro.

Biến căng: Lisa bị NTK Trung Quốc tố đạo nhái trang phục trong MV mới?

Chủ nhật, 30/06/2024 14:09
Một NTK Trung Quốc công khai tố stylist của Lisa ăn cắp ý tưởng của mình.

Thiếu gia Minh Đạt: "Với tôi, một đời này vẫn chưa đủ để yêu Midu"

Chủ nhật, 30/06/2024 21:03
Hoá ra lý do Minh Đạt thổi sáo trong đám cưới có liên quan đến lần đầu gặp gỡ Midu.

BB Trần: "Mọi người nghĩ tôi không đủ nam tính để tham gia Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai"

Thứ 2, 01/07/2024 07:58
BB Trần có chia sẻ gây bất ngờ tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.

Minh Hằng đáp trả khi bị nói là “con giáp thứ 13” và giật spotlight của Midu

Thứ 2, 01/07/2024 10:58
Khi bị netizen gán cho thông tin sai sự thật, Minh Hằng đã nhanh chóng phản bác.
xe.nguoiduatin.vn