Kinh nghiệm săn mây tại Ba Vì giúp bạn bắt trọn khoảnh khắc đẹp

Thứ 3, 18/06/2024 09:55
Nếu không có điều kiện đi xa nhưng vẫn muốn trải nghiệm khoảnh khắc săn mây thì quanh Hà Nội bạn có thể lựa chọn Ba Vì, cảnh đẹp đến nao lòng không thua gì vùng cao.

Săn mây ở Ba Vì thu hút du khách bởi biển mây bồng bềnh cùng chi phí cực rẻ, thích hợp với cả sinh viên. Săn mây Ba Vì lúc mấy giờ? Những địa điểm nào săn mây đẹp nhất Ba Vì? Hãy cùng tìm hiểu và ghi lại những kinh nghiệm sau:

Ba Vì là một huyện thuộc vùng bán sơn địa, nằm về phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội. Nơi đây được đánh giá là địa điểm lý tưởng để ngắm mây. Ba Vì nằm cách trung tâm Thủ đô khoảng 60-70km, do đó, việc di chuyển thường khá dễ dàng so với các nơi khác như săn mây Tà Xùa hay Đà Lạt. Đa số người trẻ chọn sử dụng xe máy để dễ dàng di chuyển và có thể tự quản lý lịch trình của mình.

Kinh nghiệm săn mây tại Ba Vì giúp bạn bắt trọn khoảnh khắc đẹp - 1

 

Để đến Ba Vì từ trung tâm TP Hà Nội, bạn có thể đi theo hướng qua Đại Lộ Thăng Long, qua Láng Hòa Lạc và rẽ phải khi đến địa phận Sơn Tây. Tiếp theo, rẽ trái vào đường Xuân Khanh và đi đến đến chân núi Ba Vì theo biển chỉ dẫn. Khoảng cách không quá xa, chỉ mất từ 1 đến 1,5 giờ để đến nơi. Tại đây, bạn tiếp tục di chuyển bằng xe máy lên đèo rất dốc và đầy những khúc cua khoảng 12km nữa để đến chân đền Thượng. Bạn sẽ phải đỗ xe để tiếp tục leo lên đền Bác Hồ, đây cũng là điểm mà mọi người thường tập trung để check-in và ngắm mây.

Thời điểm phù hợp

Dù ở Ba Vì hay Tà Xùa, mọi người thường chia sẻ với nhau rằng dù ngày đó trời có đẹp nhất thì vẫn còn phụ thuộc vào may mắn thì mới biết bạn có thể săn được mây hay không. Tuy nhiên, những du khách đã thành công trong việc săn mây ở Ba Vì cho biết rằng mây thường xuất hiện sau những ngày mưa và khi dự báo thời tiết ngày đó là nắng. 

Kinh nghiệm săn mây tại Ba Vì giúp bạn bắt trọn khoảnh khắc đẹp - 2

 

Theo những người dân bản địa thì vào tháng 9 và tháng 10, rất thường xuyên xuất hiện biển mây. Bạn không cần phải thức dậy sớm vào khoảng từ 3-4h sáng để có trải nghiệm tuyệt vời này. Ngay cả vào lúc 9h, 12h hoặc chiều tối, bạn vẫn có thể nhìn thấy những đám mây bao phủ ngọn núi nếu bạn biết đến đúng thời điểm. 

Buổi sáng, từ 5h-6h là thời điểm đẹp nhất để check in biển mây, chiều thì khoảng hoàng hôn từ 16h-17h cho bạn những bức ảnh đẹp nhất.

Các địa điểm săn mây ở Ba Vì

- Ba đỉnh núi: Có thể nói, đây là nơi ngắm mây lý tưởng nhất, dễ bắt gặp những biển mây bồng bềnh ở khoảng cách cực gần. Ba đỉnh núi cao nhất trong vườn quốc gia là đỉnh Vua cao 1.296m, đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m và đỉnh Tản Viên cao 1.227m, đều có thể săn mây.

- Đặc biệt, nơi đặt đền thờ Bác Hồ ở đỉnh Vua là viewpoint cực lý tưởng cho khách du lịch chiêm ngưỡng đại dương mây trắng. Hầu hết ai tới đây đều không bỏ qua điểm đến này vừa để tỏ lòng biết ơn với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc vừa để săn mây.

Kinh nghiệm săn mây tại Ba Vì giúp bạn bắt trọn khoảnh khắc đẹp - 3

 

- Quán cà phê ở cote 1100: Hầu hết các cote ở Ba Vì đều có trạm dịch vụ và quán cafe. Tuy nhiên, danh hiệu quán cafe săn mây đỉnh nhất Ba Vì đã được trao cho May Cafe Acoustic. Quán cafe này nằm ở cote 1100 và gây ấn tượng với khung cảnh tuyệt đẹp nhìn thẳng ra núi và sông. Một số ngày, quán được phủ bởi biển mây, tạo ra một không gian thơ mộng.

- Một số resort, homestay ở Ba Vì: Ở Ba Vì, có rất nhiều Villa, resort, villa hay homestay quanh các bản làng, từ dưới chân núi lên tới đỉnh. Giá cả các nơi lưu trú ở dưới chân núi sẽ có giá thành rẻ hơn, còn những nơi ở cote 400, 600 vẫn được săn đón hơn cả. Nhiều gia đình không ngại chi 3 - 5 triệu cho 1 đêm ở resort để thỏa đam mê săn mây.

Một số lưu ý

- Chú ý an toàn: Luôn luôn tuân thủ các quy tắc an toàn khi leo núi và điều hành, bao gồm không đi một mình, giữ khoảng cách an toàn và tuân thủ hướng dẫn của các hướng dẫn viên hoặc chính quyền địa phương. 

Kinh nghiệm săn mây tại Ba Vì giúp bạn bắt trọn khoảnh khắc đẹp - 4

 

- Bạn không nên dừng xe ngay trên dốc và gây cản trở giao thông chỉ để chụp ảnh khi thấy biển mây trong lúc đang lái xe, điều này có thể gây nguy hiểm. Thay vào đó, hãy chọn các điểm đỗ xe được cho phép để bạn có thể tận hưởng và chụp ảnh biển mây một cách an toàn.

Cùng chuyên mục

Loại nước uống "thần kỳ" sánh ngang nhân sâm, giúp bồi bổ sức khỏe từ bên trong

Thứ 4, 26/06/2024 11:33
Đậu đen nói chung hay nước đỗ đen rang đều mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà đậu đen mang lại.

"Cậu ấm" nhà Hà Hồ - Cường Đô la càng lớn càng điển trai, thừa hưởng nét đẹp của cả bố lẫn mẹ

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Subeo - cậu con trai duy nhất của "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Cường Đô la càng lớn càng trổ mã, gương mặt ngày càng thanh tú và nam tính như tài tử.

Vụ vỏ lãi va chạm sà lan, bé gái 5 tuổi tử vong: Gặp nạn trong ngày sinh nhật

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Trên đường về nhà nội, sau khi được bà ngoại tổ chức sinh nhật, bé gái 5 tuổi ở Cà Mau gặp tai nạn, tử vong.

Nhận định, soi kèo trận Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, EURO 2024 2h ngày 27/6: Mèo Cass tiên tri đúng?

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Trong trận chiến giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2024 giữa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, chú mèo tiên tri nghiêng về đội mạnh hơn.

Giết người chỉ vì món nợ 300 ngàn đồng

Thứ 4, 26/06/2024 11:09
Xuất phát mâu thuẫn từ món nợ 300 ngàn đồng, Vũ bị một nhóm người đến phòng trọ tại Đắk Lắk vây đánh. Trong cơn nóng giận, Vũ dùng dao đâm một người tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng mới nhất hôm nay 25/6:Vàng thế giới biến động trong bối cảnh lạm phát

Thứ 3, 25/06/2024 06:58
Giá vàng ngày 25/6: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ...

Từ vụ Châu Bùi bị quay lén: Camera giấu kín đồng hồ và cách chị em nhận biết

Thứ 3, 25/06/2024 08:02
Hiện nay, camera ngụy trang, giấu kín dưới dạng các thiết bị thường sử dụng được bày bán tràn lan trên thị trường.

Vụ thiếu nữ 15 tuổi bị hiếp dâm ở cánh đồng: Bắt "yêu râu xanh"

Thứ 3, 25/06/2024 09:54
Sau khi vào cuộc điều tra vụ thiếu nữ 15 tuổi bị hiếp dâm ở cánh đồng tại Hưng Yên, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Sồng A Cho.

Lịch chiếu phim Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao mới nhất, chính xác nhất

Thứ 3, 25/06/2024 11:03
Bộ phim Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao do Đàm Tùng Vận và Hứa Khải đóng chính mới đây đã công bố lịch lên sóng.

Quyết liệt trong xử lý vi phạm trật tự đô thị ở Hà Đông

Thứ 3, 25/06/2024 12:00
Đợt ra quân nhằm làm chuyển biến nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, các quy định trong đảm bảo TT-ĐT, trật tự công cộng của các cá nhân, hộ kinh doanh.
xe.nguoiduatin.vn