Kremlin vừa dứt cảnh cáo, Nga dồn dập giội hỏa lực vào 9 vùng lãnh thổ Ukraine: Kiev oằn mình chống đỡ

Thứ 3, 06/02/2024 18:54
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã đưa ra cảnh cáo đối với cuộc tấn công mà Nga gọi là "hành động khủng bố tàn ác" nhằm vào Lisichansk.

Kremlin cảnh cáo nóng Ukraine

Theo TASS, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 5/2 đã lên tiếng chỉ trích cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine nhằm vào một tiệm bánh ở thành phố Lisichansk - thuộc Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) do Nga kiểm soát - hôm 3/2 là "hành động khủng bố tàn ác", chính xác là kiểu tấn công mà chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga đang đặt mục tiêu ngăn chặn.

Qua thông báo trên Telegram, người đứng đầu LPR Leonid Pasechnik cho biết, đã có ít nhất 28 người thiệt mạng trong cuộc tập kích này của Ukraine.

Kremlin vừa dứt cảnh cáo, Nga dồn dập giội hỏa lực vào 9 vùng lãnh thổ Ukraine: Kiev oằn mình chống đỡ- Ảnh 1.

Nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thực hiện nhiệm vụ bên ngoài tiệm bánh bị tấn công ở Lysychansk ngày 3/2. Ảnh: AP

"Đây đích xác là một 'cuộc tấn công khủng bố', những cuộc tập kích liên tiếp nhằm vào cơ sở dân sự - như 1 tiệm bánh trong trường hợp này – là cuộc tấn công khủng bố tàn bạo. Số nạn nhân là minh chứng cho sự khủng khiếp của vụ tấn công" – Quan chức Điện Kremlin nhấn mạnh.

"Để ngăn chặn chúng [các cuộc tấn công tương tự của quân đội Ukraine] xảy ra trong tương lai, chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ tiếp tục" – Ông Peskov nói.

Liên Hợp Quốc cũng lên án mạnh mẽ cuộc tấn công của Ukraine. Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric cho biết, cuộc pháo kích của Ukraine nhằm vào dân thường ở Lisichansk là "không thể chấp nhận được".

"Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres lên án tất cả các cuộc tấn công nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự, trong đó có vụ pháo kích vào Lisichansk. Các cuộc tấn công nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự bị cấm theo luật nhân đạo quốc tế, là hành vi không thể chấp nhận được và phải dừng lại ngay lập tức" – Ông Dujarric cho hay.

Nga giội hỏa lực vào 9 vùng lãnh thổ Ukraine

Không bao lâu sau lời cảnh báo của Kremlin, giới chức địa phương Ukraine ngày 5/2 thông báo, Nga đã phát động các cuộc tấn công ác liệt nhằm vào 9 vùng lãnh thổ của Ukraine.

Thống đốc Kherson Oleksandr Produkin cho biết, tổng cộng Nga đã phát động 36 cuộc tấn công nhằm vào vùng Kherson, khiến 1 người bị thương và làm hư hại các khu dân cư, cũng như 1 bảo tàng trong thành phố.

Nga đồng thời tập kích vào thành phố Toretsk, vùng Donetsk (1 người thiệt mạng, 2 người bị thương) và Avdiivka (2 người bị thương).

Bên cạnh đó, lực lượng Nga ồ ạt tiến hành các đợt tấn công bằng pháo và súng cối nhằm vào 18 khu định cư ở Kharkiv, tuy nhiên, không có thương vong nào được ghi nhận.

Chính quyền địa phương cho biết, các cuộc tấn công của Nga đã làm hư hại 1 trạm biến áp, nhà ở, các tòa nhà hành chính, nhà kho, lưới điện và phá hủy nhiều thiết bị nông nghiệp ở khu vực này.

Kremlin vừa dứt cảnh cáo, Nga dồn dập giội hỏa lực vào 9 vùng lãnh thổ Ukraine: Kiev oằn mình chống đỡ- Ảnh 2.

Nga tấn công vào Zolochiv, tỉnh Kharkiv, vào ngày 6/2. Ảnh: Kiev Independent

Các tỉnh Chernihiv, Dnipropetrovsk, Zaporizhzhia, Luhansk, Sumy và Mykolaiv cũng oằn mình dưới hỏa lực của Nga.

Đầu ngày 6/2, lực lượng Nga tiếp tục tấn công một khách sạn 3 tầng ở Zolochiv, vùng Kharkiv bằng tên lửa S-300. Thống đốc khu vực Oleh Syniehubov cho biết, 1 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương sau vụ tập kích.

Cùng ngày, tờ Independent (Anh) dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng Nga không muốn hòa bình, mà muốn "hủy diệt hoàn toàn" Ukraine.

"Nga không muốn hòa bình và họ cũng không tìm kiếm hòa bình. Đối với Nga, hòa bình là một sự thất bại. Họ chưa sẵn sàng cho bất cứ hòa bình nào", ông Zelensky nói.

"Ban đầu họ gửi đi những thông điệp khác nhau, giờ đây họ lại nói: Chúng tôi sẽ không dừng lại, chúng tôi vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ của mình. Và nhiệm vụ của của họ - tôi muốn nhấn mạnh – đó chính là hủy diệt hoàn toàn Ukraine".

Ukraine trả đũa vào lãnh thổ Nga

Ngay trong ngày 6/2, Ukraine đã có động thái trả đũa khi phát động tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào khu vực biên giới Belgorod của Nga.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phòng không Nga đã bắn hạ được 7 UAV tập kích vào thành phố Gubkin thuộc vùng Belgorod, Không có UAV nào của Ukraine đánh trúng được mục tiêu.

Qua mạng xã hội Telegram, thống đốc khu vực Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết, không có thương vong nào được ghi nhận sau vụ tấn công, nhưng 4 ngôi nhà đã bị hư hại do mảnh vỡ của máy bay không người lái.


Nhật Minh

Cùng chuyên mục

HAGL Agrico bị hủy niêm yết bắt buộc, tỷ Trần Bá Dương trấn an cổ đông: "Dù xuống UPCoM, nếu làm tốt giá vẫn có thể đi lên"

Thứ 7, 27/07/2024 07:43
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra thông báo về việc hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã HNG) hôm 26/7.

Vừa công bố lợi nhuận kỷ lục, Xây dựng Hoà Bình nhận tin dữ: Huỷ niêm yết bắt buộc trên sàn chứng khoán

Thứ 7, 27/07/2024 07:34
Lỗ luỹ kế vượt quá vốn điều lệ vào thời điểm 31/12/2023 khiến cổ phiếu HBC của Xây dựng Hoà Bình bị huỷ niêm yết.

Nissan Patrol 2025 chốt ra mắt: Sẽ lột xác từ ngoài vào trong, đấu Land Cruiser bằng động cơ khủng

Thứ 7, 27/07/2024 07:34
Nissan Patrol hứa hẹn sẽ là dòng SUV Nissan được nhắc tới rất nhiều trong thời gian tới đây khi thương hiệu chủ quản đặt mục tiêu cực cao cho xe.

Indonesia "ngã ngựa" dù ăn gian; Thái Lan ôm hận bởi thế lực vượt trình Đông Nam Á?

Thứ 7, 27/07/2024 07:31
Hôm nay, hai trận Bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra giữa các cặp đấu vô cùng hấp dẫn.

Chuyên gia lo Nga-Trung lợi dụng 'tình hình mong manh' ở Nhà Trắng – Ông Trump: Họ nhìn Mỹ 'như trẻ con'

Thứ 7, 27/07/2024 07:25
Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 24/7 không nhận được nhiều phản ứng từ các nhà lãnh đạo nước ngoài, nhưng Trung Quốc và Nga đã gây ra một sự cố phòng không như một dự báo về những gì có thể xảy ra trong những tháng tới.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn