Làm sao để chiến dịch Gamification dịp Tết thực sự hiệu quả?

Thứ 4, 10/01/2024 09:19
Mỗi dịp Tết đến, nhiều doanh nghiệp lại chi hàng tỷ đồng cho các chiến dịch Gamification. Nhưng khoản chi này làm thế nào để thực sự đem lại hiệu quả về mặt truyền thông, hay kinh doanh cho doanh nghiệp?
Làm sao để chiến dịch Gamification dịp Tết thực sự hiệu quả? - Ảnh 1.

Năm hết Tết đến, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, kéo theo đó là giao dịch trực tuyến qua các ứng dụng cũng tăng lên đáng kể. Đây là thời điểm nhiều ứng dụng triển khai các chiến dịch Gamification, vừa để thu hút người dùng, vừa giúp thể truyền tải các thông điệp của doanh nghiệp mà không gây nhàm chán.

Gamification là một quá trình ứng dụng kỹ thuật trong game như: cách thức, luật chơi tích hợp vào: ứng dụng mobile, website, social marketing…mục đích chính là tăng sự tham gia và hứng thú của khách hàng với thương hiệu. Trong đó, Gamification trên mobile app giúp các thương hiệu, doanh nghiệp nâng cao khả năng tương tác với khách hàng. Qua việc tổ chức các giải thưởng, cuộc thi và các hoạt động gamified, các doanh nghiệp có thể tạo ra niềm vui và hứng thú cho khách hàng, từ đó gia tăng lòng trung thành và thúc đẩy doanh số.

Theo báo cáo của Mordor Intelligence, vào năm 2020, thị trường Gamification đã chạm mốc 10.19 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên gấp 3 lần vào năm 2026. Điều này là minh chứng rõ ràng cho sức hấp dẫn mà Gamification Marketing đem lại cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực tài chính, việc sử dụng gamification để kích thích hành vi tiêu dùng không còn xa lạ. Ví dụ, Viettel Money là một điển hình trong việc triển khai các chương trình game vào dịp Tết cho người dùng. Năm nay, với thông điệp mang "Tết đầy up" phủ khắp mọi miền, Viettel Money ra mắt tựa game "Sưu tầm ngọc Rồng - Triệu hồi Thần Long" cùng 2 giai đoạn "Sắm Tết" kéo dài từ 28/12/2023 - 23/1/2024 và "Du Xuân" kéo dài từ 23/1 - 31/3/2024 đem đến cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 68 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, voucher đối tác, lời chúc và đặc biệt là cơ hội trúng xe ô tô VinFast.

Tuy nhiên, để áp dụng gamification thành công, theo các chuyên gia phát triển ứng dụng, trải nghiệm chơi trò chơi phải mang lại niềm vui và sự thích thú cho người dùng khi vượt qua màn chơi, cùng với thách thức độ khó tăng dần. Cùng với đó, để thu hút khách hàng trong mùa Tết, các concept và gameplay của trò chơi cần liên quan chặt chẽ đến những trò chơi truyền thống của Tết Việt.

Doanh nghiệp cũng cần lưu ý, không phải ai cũng là game thủ và có thể cày cuốc các trò chơi chiến thuật phức tạp. Vì vậy, thể loại trò chơi cần đơn giản, dễ hiểu và dễ thao tác để mọi khách hàng đều có thể chơi được. Chiến dịch cũng nên được bắt đầu trước Tết từ 1 – 2 tháng để thu hút khách hàng tốt hơn và hạn chế sự cạnh tranh. Cùng với đó, trong quá trình triển khai, cần thường xuyên giám sát, đo lường hiệu quả để đảm bảo chiến dịch đi đúng hướng.


Kim Ngân

Cùng chuyên mục

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.

Những món đồ từng là hot trend một thời ai cũng muốn có, giờ có cho cũng không ai thèm, tiệm đồ cũ còn chê

Thứ 7, 27/07/2024 05:47
Từng là những món đồ mà nhiều người muốn phải sở hữu cho bằng được, giờ đây các vật dụng này lại phải nằm đóng bụi ở góc nhà mà chẳng biết đến bao giờ mới lại được chủ nhân sờ đến.

Tự hào lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay tại đấu trường Olympic Paris 2024: Kỳ vọng giải cơn khát huy chương

Thứ 7, 27/07/2024 05:43
Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra với nhiều điểm nhấn, hoành tráng, độc lạ nhất lịch sử rạng sáng ngày 27/5.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn