Làm sao để chiến dịch Gamification dịp Tết thực sự hiệu quả?

Thứ 4, 10/01/2024 09:19
Mỗi dịp Tết đến, nhiều doanh nghiệp lại chi hàng tỷ đồng cho các chiến dịch Gamification. Nhưng khoản chi này làm thế nào để thực sự đem lại hiệu quả về mặt truyền thông, hay kinh doanh cho doanh nghiệp?
Làm sao để chiến dịch Gamification dịp Tết thực sự hiệu quả? - Ảnh 1.

Năm hết Tết đến, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, kéo theo đó là giao dịch trực tuyến qua các ứng dụng cũng tăng lên đáng kể. Đây là thời điểm nhiều ứng dụng triển khai các chiến dịch Gamification, vừa để thu hút người dùng, vừa giúp thể truyền tải các thông điệp của doanh nghiệp mà không gây nhàm chán.

Gamification là một quá trình ứng dụng kỹ thuật trong game như: cách thức, luật chơi tích hợp vào: ứng dụng mobile, website, social marketing…mục đích chính là tăng sự tham gia và hứng thú của khách hàng với thương hiệu. Trong đó, Gamification trên mobile app giúp các thương hiệu, doanh nghiệp nâng cao khả năng tương tác với khách hàng. Qua việc tổ chức các giải thưởng, cuộc thi và các hoạt động gamified, các doanh nghiệp có thể tạo ra niềm vui và hứng thú cho khách hàng, từ đó gia tăng lòng trung thành và thúc đẩy doanh số.

Theo báo cáo của Mordor Intelligence, vào năm 2020, thị trường Gamification đã chạm mốc 10.19 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên gấp 3 lần vào năm 2026. Điều này là minh chứng rõ ràng cho sức hấp dẫn mà Gamification Marketing đem lại cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực tài chính, việc sử dụng gamification để kích thích hành vi tiêu dùng không còn xa lạ. Ví dụ, Viettel Money là một điển hình trong việc triển khai các chương trình game vào dịp Tết cho người dùng. Năm nay, với thông điệp mang "Tết đầy up" phủ khắp mọi miền, Viettel Money ra mắt tựa game "Sưu tầm ngọc Rồng - Triệu hồi Thần Long" cùng 2 giai đoạn "Sắm Tết" kéo dài từ 28/12/2023 - 23/1/2024 và "Du Xuân" kéo dài từ 23/1 - 31/3/2024 đem đến cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 68 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, voucher đối tác, lời chúc và đặc biệt là cơ hội trúng xe ô tô VinFast.

Tuy nhiên, để áp dụng gamification thành công, theo các chuyên gia phát triển ứng dụng, trải nghiệm chơi trò chơi phải mang lại niềm vui và sự thích thú cho người dùng khi vượt qua màn chơi, cùng với thách thức độ khó tăng dần. Cùng với đó, để thu hút khách hàng trong mùa Tết, các concept và gameplay của trò chơi cần liên quan chặt chẽ đến những trò chơi truyền thống của Tết Việt.

Doanh nghiệp cũng cần lưu ý, không phải ai cũng là game thủ và có thể cày cuốc các trò chơi chiến thuật phức tạp. Vì vậy, thể loại trò chơi cần đơn giản, dễ hiểu và dễ thao tác để mọi khách hàng đều có thể chơi được. Chiến dịch cũng nên được bắt đầu trước Tết từ 1 – 2 tháng để thu hút khách hàng tốt hơn và hạn chế sự cạnh tranh. Cùng với đó, trong quá trình triển khai, cần thường xuyên giám sát, đo lường hiệu quả để đảm bảo chiến dịch đi đúng hướng.


Kim Ngân

Cùng chuyên mục

TRỰC TIẾP Bóng đá Việt Nam vs Trung Quốc: 3 điểm cho giấc mơ World Cup

Thứ 6, 19/04/2024 13:15
Trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc diễn ra lúc 14h00 ngày 19/4 thuộc khuôn khổ vòng bảng giải Futsal châu Á 2024.

Từ viết code đến giám sát: Một công cụ của Microsoft sẽ 'giáng cấp' dân lập trình xuống vai trò 'quản đốc', phải kiểm tra xem AI đang làm gì mỗi ngày

Thứ 6, 19/04/2024 12:54
Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra cách AutoDev có thể làm thay đổi bộ mặt ngành phát triển phần mềm, bằng cách phân công lại trách nhiệm trong công việc.

Mang cảnh nóng lên sân khấu, NSƯT Minh Nhí: "Chưa biết phản ứng của khán giả sẽ thế nào?"

Thứ 6, 19/04/2024 12:50
Trong khi điện ảnh Việt càng lúc càng cởi mở với cảnh nóng thì sân khấu vẫn còn rất dè dặt. Xung quanh chủ đề này, NSƯT Minh Nhí đã có những chia sẻ thú vị.

Vụ bé gái 12 tuổi sinh con ở Hà Nội: Bao lâu sẽ có kết quả xét nghiệm ADN?

Thứ 6, 19/04/2024 12:49
Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã lấy mẫu ADN ngay khi em Đ.T.N.L (12 tuổi) vừa sinh con.

Ăn trộm và tuồn lậu 100.000 iPhone cũ về Trung Quốc bán lại, một đối tác "vạch trần" tuyên ngôn bảo vệ môi trường của Apple?

Thứ 6, 19/04/2024 12:38
Hóa ra tuyên ngôn bảo vệ môi trường của Apple không đẹp như nhiều người tưởng tượng.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao "cá mập" TP HCM ôm tiền, vàng "bơi ngược dòng" ra Hà Nội săn nhà, đất?

Thứ 5, 18/04/2024 06:19
Hiện nay, áp lực nhất của nhà đầu tư đó là giữ tiền mặt, vàng tăng giá, lạm phát cũng đang có chiều hướng tăng lên khiến các nhà đầu tư nghĩ rằng: "Tôi giữ tiền thì tôi đang dần mất tài sản".

U23 Việt Nam nhận tin rất kém vui về học trò cưng một thời của HLV Troussier

Thứ 5, 18/04/2024 07:28
Với chấn thương vừa mắc phải, Đình Bắc gần như sẽ không thể thi đấu tiếp cho U23 Việt Nam tại giai đoạn vòng bảng thuộc VCK U23 châu Á 2024.

Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?

Thứ 5, 18/04/2024 09:59
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.

4 phần thịt ngon nhất của con lợn: Dễ chế biến lại giàu dinh dưỡng

Thứ 5, 18/04/2024 11:47
Không phải ai cũng biết đây là 4 phần thịt ngon nhất trên con lợn.

Hai nhân vật cuối cùng của Fontaine bất ngờ được hé lộ vai trò chiến đấu

Thứ 5, 18/04/2024 14:23
Cặp đôi này đang khiến cộng đồng Genshin Impact hết lòng mong đợi.
xe.nguoiduatin.vn