Lần đầu tiên Nhật Bản giới thiệu vị ngon từ sữa tươi nguyên chất “chuẩn Nhật’ tới người tiêu dùng Việt

Thứ 7, 13/01/2024 19:14
Vừa qua, J-Milk, tổ chức đa ngành tập hợp các công ty sản xuất và nhà bán lẻ sữa của Nhật Bản đã tổ chức sự kiện chuyên đề về sữa của Nhật tại AEON MALL Tân Phú Celadon, Thành phố Hồ Chí Minh nhắm giới thiệu các dòng sản phẩm từ sữa đến từ nông trại Nhật Bản.

Những thương hiệu sữa nổi tiếng của Nhật Bản như Hokkaido Milk Products Co., Ltd., Minami Nihon Rakuno Kyodo Co., Ltd., Hokkaido Hidaka Dairy Products, Hokuren Federation of Agricultural Cooperatives, và Nippon Dairy Co-operated Co., Ltd đã giới thiệu tại chương trình các sản phẩm chủ lực, bao gồm: 4 loại sữa tươi, 5 loại kem phô mai (cream cheese) và 1 loại bơ thủ công. Sự hiện diện của J-Milk tại Việt Nam khẳng định cam kết bồi dưỡng, thúc đẩy giao lưu văn hoá và quảng bá lối sống lành mạnh thông qua việc tiêu thụ các sản phẩm sữa chất lượng cao.

Ông Yoshikazu Seki, Phó Giám đốc phụ trách Chuỗi cung ứng J-Milk cho biết: “Nhằm đáp ứng sự tăng trưởng kinh tế thần tốc của Việt Nam cũng như nhu cầu tiêu thụ thực phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản ngày càng cao của người Việt, J-Milk mong muốn tạo ra tác động tích cực tại sự kiện này nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu sản phẩm sữa của Nhật Bản, cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin giá trị về lợi ích của sữa và tạo trải nghiệm dùng thử các sản phẩm sữa chất lượng cao của Nhật Bản. Đây là cách J-Milk khẳng định cam kết nâng cao nhận thức, kiến thức và trải nghiệm về sữa chất lượng cao tại thị trường Việt Nam”.

Lần đầu tiên Nhật Bản giới thiệu vị ngon từ sữa tươi nguyên chất tới người tiêu dùng Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Yoshikazu Seki - Phó Giám đốc phụ trách chuỗi cung ứng J-Milk (bên trái), và ông Hiroshi Anan - Chuyên viên phòng sản phẩm từ Sữa, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản Nhật Bản (bên phải) chia sẻ tại sự kiện. 

Đóng vai trò then chốt trong ngành sữa Nhật Bản với thị phần lên tới 40%, J-Milk là tổ chức đa ngành tập hợp các công ty sản xuất và nhà bán lẻ sữa tạo nên chuỗi cung ứng sữa tại Nhật Bản. Trong những qua, J-Milk đã góp phần nâng cao sức khoẻ và chế độ ăn uống lành mạnh của người dân Nhật Bản thông qua nguồn cung cấp ổn định sữa và các sản phẩm từ sữa được sản xuất trong nước; đồng thời xây dựng một mối quan hệ tin cậy mạnh mẽ với người tiêu dùng, điều quan trọng là các bên tham gia trong chuỗi cung ứng sữa tại Nhật Bản phải duy trì mối quan hệ ổn định và tương thuộc. Theo đó, J-Milk giúp giải quyết những thách thức chung trong ngành, đồng thời nâng cao giá trị của sữa tươi và các sản phẩm từ sữa bằng cách cung cấp thông tin cùng nguồn lực cho các chuyên gia và những nhân vật có ảnh hưởng trong ngành, qua đó khắc phục những vấn đề thường gặp trong ngành, đồng thời nâng cao giá trị của sữa, cũng như các sản phẩm từ bơ, phô mai.

Lần đầu tiên Nhật Bản giới thiệu vị ngon từ sữa tươi nguyên chất tới người tiêu dùng Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Hiroshi Anan, Chuyên viên Phòng Sản phẩm từ Sữa, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản Nhật Bản chia sẻ: "Tại Nhật Bản, Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm yêu cầu phải được đảm bảo một cách toàn diện. Đặc biệt, hóa chất nông nghiệp và thuốc dùng cho gia súc không được tồn đọng trong sản phẩm nên phải có hệ thống kiểm tra xuyên suốt chuỗi cung ứng. Việc sử dụng hormone tăng trưởng bị cấm ở Nhật Bản. Các tiêu chuẩn chất lượng sữa tự nguyện khác bao gồm: Hàm lượng chất béo sữa ít nhất là 3,5%; Hàm lượng chất béo không có nguồn gốc từ sữa ít nhất là 8,3%".

Lần đầu tiên Nhật Bản giới thiệu vị ngon từ sữa tươi nguyên chất tới người tiêu dùng Việt Nam - Ảnh 3.

Dựa trên tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng sữa, mỗi nhà sản xuất sữa tại Nhật Bản sẽ đưa ra một tiêu chuẩn riêng về sản phẩm sữa của mình, qua đó mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao là sữa tươi nguyên chất được sản xuất tại những nông trại chăn nuôi hoàn toàn tự nhiên, với những chú bò mạnh khoẻ.

"Chúng tôi được biết rằng Việt Nam đang triển khai chương trình sữa học đường dành cho học sinh. Một chương trình tương tự như vậy đã diễn ra ở Nhật Bản từ 50 năm trước. Chúng tôi hi vọng những sản phẩm sữa chất lượng của Nhật Bản cũng sẽ được giới thiệu tới các em nhỏ Việt Nam thông qua chương trình sữa học đường trong thời gian tới" – Ông Yoshikazu Seki, chia sẻ.

Lần đầu tiên Nhật Bản giới thiệu vị ngon từ sữa tươi nguyên chất tới người tiêu dùng Việt Nam - Ảnh 4.

Tại sự kiện, tất cả khách tham dự đều có cơ hội tham gia trải nghiệm "Thiên Đường Sữa Nhật Bản", nếm thử đến 10 loại sản phẩm làm từ sữa, bao gồm sữa, kem phô mai và bơ...

Ngọc Tú

Cùng chuyên mục

Phát hiện hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất ở Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ mê mẩn

Thứ 4, 24/04/2024 00:01
Bạn sẽ ngỡ ngàng khi đặt chân đến bãi tắm đôi, một bên nóng một bên lạnh, ở giữa là bãi cát trắng trải dài này.

Công ty con của “gã khổng lồ” Abbott trên sàn chứng khoán Việt Nam lãi lớn quý 1, tiếp tục truyền thống cổ tức “đều như vắt tranh”

Thứ 3, 23/04/2024 23:59
Abbott hoàn tất thâu tóm doanh nghiệp dược phẩm của Việt Nam vào năm 2016 với số tiền bỏ ra ước tính khoảng 400 tỷ. Đến nay, giá trị số cổ phần này đã lên đến 1.150 tỷ đồng, gấp gần 3 lần khoản đầu tư ban đầu, chưa kể cổ tức "khủng" hàng năm với tỷ lệ cao.

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford

Thứ 3, 23/04/2024 23:53
Trong vài năm qua, các học sinh của trường đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ.

HLV Uzbekistan lộ biểu cảm khó tả, không cười dù đội nhà liên tục sút tung lưới U23 Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2024 23:44
U23 Uzbekistan liên tiếp ghi tới 3 bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam chỉ trong hiệp 1. Tuy nhiên HLV Timur Kapadze lại đón nhận điều này một cách khá bình thản.

Điện thoại OPPO "nhái" OnePlus Ace 3V với cấu hình yếu hơn: Thiết kế y hệt, cũng có pin 5000mAh, sạc 100W nhưng đây là điểm khác biệt

Thứ 3, 23/04/2024 23:30
OPPO K12 là mẫu smartphone có thiết kế giống hệt OnePlus Ace 3V tuy nhiên lại có phần cứng yếu hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Những phát biểu ấn tượng của lãnh đạo Techcombank tại ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 2, 22/04/2024 07:32
Lãnh đạo Techcombank cho rằng mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD là khá thực tế. Ngân hàng sẽ không bị tụt hậu dù không tham gia nhận chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém để có được cơ chế “room” thoáng hơn. Với việc phát triển những phân khúc mới, lấy lại vị thế CASA, đẩy mạnh nguồn thu từ phí,…Techcombank hướng tới ngân hàng xứng tầm đẳng cấp châu lục, có sự phát triển bền vững, vừa sinh lời, vừa đảm bảo an toàn vốn cao.

Người đàn ông có IQ cao nhất thế giới, vượt cả Einstein lại có cuộc đời cực kỳ bình thường, thậm chí phải lao động chân tay kiếm sống: Vì sao?

Thứ 2, 22/04/2024 10:23
Người được công nhận có IQ cao nhất thế giới còn sống là một nhân viên bảo vệ trong quán bar.

Giá MG HS tiếp tục có đáy mới sau 3 tháng ra mắt: Giảm tới 70 triệu ở đại lý, rẻ ngang Creta, Xforce

Thứ 2, 22/04/2024 11:38
Sau khi áp dụng ưu đãi từ đại lý, giá MG HS chỉ ngang phiên bản giữa của các mẫu SUV hạng B như Hyundai Creta hay Mitsubishi Xforce.

Bất động sản tại tỉnh sắp có nhiều thành phố nhất cả nước đang dần thoát khỏi chu kỳ "chạm đáy", dự kiến "bùng nổ" sau quý 2/2024

Thứ 2, 22/04/2024 13:30
Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường bất động sản của một đơn vị, nhu cầu tìm kiếm nhà đất Bình Dương tháng 3/2024 ghi nhận tăng hơn 83%, lượng sản phẩm rao bán tăng 96% so với tháng 2.

Hà Nội: Cần thủ bất ngờ bắt được cá sấu

Thứ 2, 22/04/2024 14:52
Con cá sấu dài khoảng 1m, nặng 6kg được cần thủ bắt được tại một hồ câu ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.
xe.nguoiduatin.vn