Lắp camera trong phòng con trai suốt 6 năm học, phụ huynh nhận "bão" chỉ trích

Thứ 6, 05/07/2024 11:09
Cặp phụ huynh ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đang bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì hành động đặt camera trong phòng con trai suốt 6 năm học trung học.

Những ngày gần đây, một cặp vợ chồng Trung Quốc đã gây ra tranh cãi lớn khi họ tiết lộ đã lắp đặt camera giám sát trong phòng ngủ của con trai suốt 6 năm để theo dõi việc học của cậu. Hành động này đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng đây là hành vi xâm phạm quyền riêng tư của trẻ em và có thể gây ra những tác động tiêu cực đến tâm lý của cậu bé.

Cụ thể, sau khi biết con trai đạt kết quả tốt trong kỳ thi Cao khảo (kỳ thi tuyển sinh đại học tại Trung Quốc), cha mẹ của một nam sinh đã hào hứng chia sẻ khoảnh khắc tháo camera lắp trong phòng riêng của con lên mạng xã hội.

Trong clip ghi lại cảnh tháo camera, hai vị phụ huynh cho rằng biện pháp này đã giúp con trai họ chăm học và thi tốt.

Thậm chí, người mẹ còn tự hào "khoe" trên mạng xã hội: "Cảm ơn camera giám sát vì đã đồng hành cùng con trai chúng tôi".

Lắp camera trong phòng con trai suốt 6 năm học, phụ huynh nhận "bão" chỉ trích từ cộng đồng mạng. Ảnh: SCMP

Lắp camera trong phòng con trai suốt 6 năm học, phụ huynh nhận "bão" chỉ trích từ cộng đồng mạng. Ảnh: SCMP

Ngay sau khi đăng tải, nội dung bài đăng đã nhận về phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng cho rằng đây là điển hình của "cha mẹ độc hại", giám sát con cái thái quá, khiến con không có không gian và thời gian riêng tư.

Cùng với đó, nhiều người bày tỏ sự lo ngại cho nam sinh này khi phải sống dưới sự giám sát gắt gao của cha mẹ suốt 6 năm. Điều đó có thể gây nên những hệ lụy tâm lý tiêu cực khó lường đối với cậu thanh niên 18 tuổi. Nam sinh này có thể đã thường xuyên bị căng thẳng, sống trong trạng thái tâm lý đề phòng ngay cả khi ở trong phòng riêng.

Người mẹ sau đó đã lên tiếng bảo vệ mình, khẳng định mục đích của việc lắp camera là vì việc học của con.

"Đây là lựa chọn cuối cùng của chúng tôi. Chúng tôi không có ý định giám sát con mà chỉ muốn cho cháu biết có một thứ gì đó hạn chế hành vi của mình. Chúng tôi cũng không thường xuyên xem lại các đoạn ghi hình", người mẹ chia sẻ trên Douyin.

Vị phụ huynh cũng cho biết mình chỉ kiểm tra camera xem con trai có thức khuya hoặc chơi điện thoại thay vì tập trung học bài hay không.

"Một số người hỏi liệu con trai tôi có đạt đủ điểm để vào Đại học Thanh Hoa hoặc Đại học Bắc Kinh nhờ việc lắp camera giám sát hay không. Câu trả lời của tôi là việc học của con đã tiến bộ đáng kể. Cha mẹ nào cũng có kỳ vọng cao ở con cái. Tôi tin rằng việc giám sát không ảnh hưởng tiêu cực đến con", người mẹ nói.

Mặc bà mẹ giải thích, cư dân mạng vẫn chỉ trích cách giáo dục con của cặp vợ chồng.

"Việc lắp camera giám sát trong phòng không phải là ý hay. Nó sẽ khiến tâm lý nổi loạn của trẻ thêm mạnh mẽ", một người nêu quan điểm.

"Tình yêu thương của phụ huynh này thật ngột ngạt. Nếu thực sự yêu thương con cái, hãy tôn trọng con những điều cơ bản. Trẻ em cũng cần có không gian riêng tư độc lập", người khác nói.

"Thay vì giám sát con, bố mẹ nên kiên nhẫn hướng dẫn con học tập, đồng thời rèn luyện tính kỷ luật và trách nhiệm", một người góp ý.

Cùng chuyên mục

Bắt giữ nữ cán bộ ngân hàng "ôm" 12 tỷ lẩn trốn ở Quảng Ninh

Thứ 2, 08/07/2024 06:54
Nữ cán bộ ngân hàng lợi dụng lòng tin để chuyển nhượng thửa đất bằng sổ đỏ giả mạo, chiếm đoạt của các bị hại tổng số tiền trên 12 tỷ đồng sau đó bỏ trốn.

Top 8 trường đại học hàng đầu tại Mỹ

Thứ 2, 08/07/2024 06:26
Các trường đại học tại Mỹ không chỉ cung cấp kiến thức mà còn tạo điều kiện cho sinh viên phát triển kỹ năng, tư duy sáng tạo.

Vạch trần tội ác động trời trong trang trại lợn (Kỳ 1): Những vụ mất tích bí ẩn

Thứ 2, 08/07/2024 06:08
"Sát thủ trại lợn" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân Canada trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000 với hàng loạt những vụ sát hại tàn ác.

Cách đặt hũ gạo trong nhà để hút tài lộc

Thứ 2, 08/07/2024 06:00
Trong phong thủy, hũ gạo không chỉ là vật dụng để bảo quản lương thực mà còn mang ý nghĩa quan trọng về tài lộc và sự sung túc.

Tin thời sự mới nhất ngày 8/7: Nước kênh chuyển sang màu đỏ lạ thường ở Cà Mau

Thứ 2, 08/07/2024 05:30
Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao tập 10 Preview: Hàn Đình tìm cách “chữa lành” cho Kỷ Tinh

Chủ nhật, 07/07/2024 07:02
Trong Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao tập 10, Hàn Đình (Hứa Khải) đã tìm rất nhiều cách để giúp Kỷ Tinh (Đàm Tùng Vận) vượt qua sự đau lòng và buồn bã sau khi chia tay.

Bộ Công thương nêu khó khăn khi triển khai cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chủ nhật, 07/07/2024 09:57
Thứ trưởng Bộ Công thương đã đề cập đến những khó khăn trong việc triển khai cơ chế mua bán điện trực tiếp tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 6/7.

Vụ chồng chết trên giường, vợ bị thương ở đầu: Hiện trường có gì?

Chủ nhật, 07/07/2024 02:37
Ngày 7/7, các cơ quan chức năng ở Phú Yên khám nghiệm hiện trường vụ chồng chết trên giường, vợ bị thương phải đi cấp cứu xảy ra tại phường Phú Lâm (TP.Tuy Hòa).

Xử phạt thanh niên “diễn xiếc” trên đường, quay video đăng lên mạng xã hội

Chủ nhật, 07/07/2024 04:24
Nam thanh niên N.B.Đ.K. dùng hai chân điều khiển xe máy, để bạn sử dụng điện thoại quay lại video rồi phát lên mạng xã hội Facebook.

Vụ vợ tử vong, chồng nguy kịch trong căn nhà khóa trái: Hiện trường có gì?

Chủ nhật, 07/07/2024 07:28
Cơ quan công an ở Ninh Bình đang vào cuộc xác minh làm rõ nghi án chồng khóa trái cửa đâm vợ tử vong rồi tự sát.
xe.nguoiduatin.vn