Larry - chú mèo ngáo ngơ huyền thoại ở Phủ Thủ tướng Anh, nổi tiếng như một “biểu tượng quốc gia” bây giờ ra sao?

Thứ 6, 05/07/2024 11:15
“Tổng quản Bắt chuột” của Phủ Thủ tướng Anh là nhân vật đôi khi còn được quan tâm hơn cả Thủ tướng.

Theo truyền thống, các Thủ tướng Anh và gia đình luôn sinh sống tại dinh thự số 10 phố Downing, London. Thế nhưng nơi đây không chỉ là nhà của những vị chính trị gia mà còn là nơi ở của một nhân vật đặc biệt khác - mèo Larry. 

Larry sinh vào tháng 1 năm 2007 và đã ở tuổi 17. Vốn là một chú mèo hoang được trung tâm động vật chăm sóc, Larry đã chuyển đến Số 10 phố Downing vào năm 2011 để làm thú cưng cho Thủ tướng khi đó là David Cameron và các con của ông.

Larry - chú mèo ngáo ngơ huyền thoại ở Phủ Thủ tướng Anh, nổi tiếng như một “biểu tượng quốc gia” bây giờ ra sao? - Ảnh 1.
Larry - chú mèo ngáo ngơ huyền thoại ở Phủ Thủ tướng Anh, nổi tiếng như một “biểu tượng quốc gia” bây giờ ra sao? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Cameron đã từ chức Thủ tướng vào năm 2016. Thế nhưng trong khi gia đình Cameron nói lời tạm biệt Phố Downing, Larry vẫn ở lại và trở thành “cư dân đặc biệt” của Phủ Thủ tướng đến tận bây giờ, bất chấp qua bao đời Thủ tướng Anh khác nhau. Sau ông Cameron, Larry đã lần lượt sinh sống với các chủ nhân quyền lực là Theresa May, Boris Johnson, Liz Truss và hiện là đương kim Thủ tướng Rishi Sunak. Nhiều người dân Anh đùa rằng nó chính là "biểu tượng bền vững" sau cùng của nước Anh.

Suốt 13 năm uua, Larry đã trở thành “chú mèo nổi tiếng nhất nước Anh” vì nơi ở đặc biệt của nó. Thậm chí “hoàng thượng” này còn thực sự được trao vị trí "Tổng quản Bắt chuột", dù website của Phủ Thủ tướng từng cho biết khả năng tóm chuột của nó cũng không giỏi lắm. Website còn mô tả Larry có nhiệm vụ “'chào đón khách đến nhà, kiểm tra hệ thống an ninh và thử đồ nội thất cổ để đảm bảo chất lượng khi ngủ”.

Larry - chú mèo ngáo ngơ huyền thoại ở Phủ Thủ tướng Anh, nổi tiếng như một “biểu tượng quốc gia” bây giờ ra sao? - Ảnh 3.

Dù qua bao đời Thủ tướng, Larry vẫn trường tồn ở số 10 phố Downing

Larry thường xuyên trở thành tâm điểm của cánh phóng viên mỗi khi các Thủ tướng tổ chức họp báo trước số 10 phố Downing. Tình hình sức khỏe của Larry cũng đặc biệt được mọi người quan tâm sát sao. Năm 2023, từng có tin đồn Larry ngã bệnh vì tuổi già và đã qua đời. Tuy nhiên, Phủ Thủ tướng đã phải lên tiếng phủ nhận. 

Larry - chú mèo ngáo ngơ huyền thoại ở Phủ Thủ tướng Anh, nổi tiếng như một “biểu tượng quốc gia” bây giờ ra sao? - Ảnh 4.

Larry là chú mèo hoang được người dân Anh rất yêu mến

Tháng 7 này, cuộc tổng tuyển cử năm 2024 tại Anh sắp kết thúc và nhiều khả năng nước Anh lại sắp có Thủ tướng mới. Bên cạnh các diễn biến chính trị, người dân Anh quốc còn luôn thắc mắc một câu hỏi bên lề khác: Số phận mèo Larry sẽ ra sao?

Theo truyền thông, chú mèo biểu tượng này nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục sinh sống và bắt chuột tại Phủ Thủ tướng. Thực chất, mèo Larry không được coi là mèo cưng của các Thủ tướng Anh mà cũng là một thành viên tại dinh thự đặc biệt này. Vì vậy, dù người đến người đi là ai, Larry vẫn ở lại trong nhà của mình. 

Larry - chú mèo ngáo ngơ huyền thoại ở Phủ Thủ tướng Anh, nổi tiếng như một “biểu tượng quốc gia” bây giờ ra sao? - Ảnh 5.
Larry - chú mèo ngáo ngơ huyền thoại ở Phủ Thủ tướng Anh, nổi tiếng như một “biểu tượng quốc gia” bây giờ ra sao? - Ảnh 6.
Larry - chú mèo ngáo ngơ huyền thoại ở Phủ Thủ tướng Anh, nổi tiếng như một “biểu tượng quốc gia” bây giờ ra sao? - Ảnh 7.

Mèo Larry được yêu thích vì vẻ ngoài dễ thương, vị trí đặc biệt và hành động ngáo ngơ của mình

Nguồn: Ladbible

Chi Chi

Cùng chuyên mục

Mỹ nhân bị 100 đoàn phim từ chối vì kém sắc, giờ là chị đại quyền lực được cả showbiz kính nể

Thứ 2, 08/07/2024 07:59
Nữ diễn viên này thời mới vào nghề bị hàng loạt đạo diễn, nhà sản xuất quay lưng vì một lý do.

Tiến Luật: Gương mặt một đằng giọng một nẻo!

Thứ 2, 08/07/2024 07:57
Với màn biểu diễn ấn tượng, Tiến Luật đã nhận về điểm số cao nhất trong nhóm Quý Ông Đa Tình - Anh Trai Vượt Ngàn Chông Ngai..

Vũ nữ thoát y có vòng eo 42cm, 52 tuổi vẫn gây chấn động khi làm vedette cho show thời trang danh giá

Thứ 2, 08/07/2024 07:50
Mới đây, nữ hoàng Burlesque này đã có màn xuất hiện cực cuốn trong Tuần lễ thời trang Haute Couture Paris 2024.

Điều kỳ lạ trong hôn nhân của vị "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai" ở ẩn nhiều năm, cưới vợ nhỏ hơn 10 tuổi

Thứ 2, 08/07/2024 07:07
Anh chia sẻ vợ không bắt mình thay đổi, bảo mình theo đuổi đam mê, mua đồ đắt mà xài, không ngăn cản bất cứ thứ gì... khiến anh cảm thấy rất kì lạ.

Đời cơ cực của nam diễn viên gạo cội ai cũng biết mặt nhờ… chuyên vai ngoại tình

Thứ 2, 08/07/2024 06:52
Trên thực tế, ánh hào quang, tiền bạc và danh tiếng chỉ dành cho những diễn viên top đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyển Anh nghẹt thở giành vé vào bán kết Euro 2024 sau khi đánh bại Thụy Sĩ trên chấm luân lưu

Chủ nhật, 07/07/2024 00:40
Thi đấu không hay, tuyển Anh vất vả vượt qua Thụy Sĩ trên chấm luân lưu tại tứ kết Euro 2024 với tỷ số 5-3.

Trịnh Sảng bị chủ nợ truy đuổi ở Mỹ, "mặt dày" xin tiền 2 bạn trai cũ để trả nợ 419 tỷ đồng

Chủ nhật, 07/07/2024 11:24
Chuyện Trịnh Sảng chủ động liên hệ xin tiền trả nợ đã bị 2 bạn trai cũ của cô kể khắp showbiz.

Chồng thiếu gia của Midu cưng vợ ra mặt khi hẹn hò, lần đầu để lộ nhẫn cưới

Chủ nhật, 07/07/2024 16:31
Từ hồi Midu lấy chồng, cư dân mạng được xem “cẩu lương” ê hề!

Ngắm lại loạt siêu xe rước dâu của 3 thiếu gia ngành nhựa đình đám nhất Việt Nam: Nhà hào môn đúng là không làm ta thất vọng!

Chủ nhật, 07/07/2024 23:47
Trong ngày vui của gia đình, 3 thiếu gia ngành nhựa là Ông Cao Thắng, Minh Nhựa và Minh Đạt đã không tiếc tiền xuống tay cho dàn siêu xe rước dâu.

Ngược dòng kinh điển, tuyển Hà Lan đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ để giành vé vào bán kết Euro 2024

Chủ nhật, 07/07/2024 03:55
Đội tuyển Hà Lan vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1 tại tứ kết Euro 2024.
xe.nguoiduatin.vn