Lệ phí thi lại một kỹ năng IELTS là bao nhiêu?

Thứ 3, 09/04/2024 04:45
Từ 14/4, Hội đồng Anh bắt đầu tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS cho thí sinh. Các thí sinh thi lại một kỹ năng có thể lựa chọn thời gian thi phù hợp.

Theo VTC News, thông báo của Hội đồng Anh cho biết, sau khi được Bộ GD&ĐT cho phép tổ chức hình thức thi lại một trong bốn kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) tại Việt Nam, đơn vị sẽ tổ chức cho thí sinh đăng ký trực tuyến và thi từ ngày 14/4. Lệ phí thi lại một kỹ năng IELTS là 2,94 triệu đồng.

Các thí sinh thi lại kỹ năng có thể lựa chọn thời gian thi phù hợp tại một trong các địa điểm thi IELTS trên máy của Hội đồng Anh ở các tỉnh, thành trên cả nước. 

Lệ phí thi lại một kỹ năng IELTS là 2,94 triệu đồng. Ảnh: VTC News

 Lệ phí thi lại một kỹ năng IELTS là 2,94 triệu đồng. Ảnh: VTC News

Thí sinh cần đăng nhập vào cổng thông tin của Hội đồng Anh để xem kết quả thi IELTS. Nếu muốn cải thiện kết quả của một kỹ năng cụ thể, thí sinh cần chọn nút Retake xuất hiện bên cạnh kỹ năng đó.

Thí sinh cần đảm bảo đủ ba điều kiện gồm: Đã hoàn tất tham dự kỳ thi IELTS trên máy tính; Nhận được kết quả thi ban đầu; Đăng ký thi IELTS One Skill Retake trong vòng 60 ngày kể từ ngày hoàn tất bài thi IELTS đầu tiên.

Những thí sinh thi lại một kỹ năng IELTS sẽ nhận được bảng điểm mới bao gồm điểm thi IELTS One Skill Retake, được cập nhật cùng với điểm của ba kỹ năng còn lại đã đạt được trong bài thi đầu tiên. Thí sinh có quyền lựa chọn sử dụng bảng điểm ban đầu hoặc bảng điểm mới.

Thí sinh đăng ký thi lại một lần duy nhất trong vòng 60 ngày kể từ ngày hoàn tất bài thi IELTS đầu tiên. Ảnh: VietNamPlus

Thí sinh đăng ký thi lại một lần duy nhất trong vòng 60 ngày kể từ ngày hoàn tất bài thi IELTS đầu tiên. Ảnh: VietNamPlus

Theo tờ VietNamPlus, trước đó, ngày 3/4, Bộ GD&ĐT đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Điều này mang đến cho các thí sinh cơ hội có thể thi lại một kỹ năng bất kỳ trong bốn kỹ năng – Nghe, Nói, Đọc hoặc Viết của bài thi IELTS thay vì phải thi lại toàn bộ bài thi như trước đây.

Tính năng IELTS One Skill Retake lần đầu được giới thiệu tại Australia vào tháng 11/2022 và hiện đã được triển khai tại 112 quốc gia trên toàn thế giới; trong đó bao gồm các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Malaysia và Philippines.

 

Cùng chuyên mục

Miền Bắc đón mưa dông diện rộng

Chủ nhật, 19/05/2024 07:27
Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ được dự báo khả năng duy trì trong nhiều ngày tới (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo "ứng trước tiền thanh toán hộ công ty"

Chủ nhật, 19/05/2024 07:26
Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ “nhận hoa hồng” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đuối nước khi tắm biển ở Đà Nẵng, 2 người tử vong, 1 người mất tích

Chủ nhật, 19/05/2024 07:26
Trong lúc tắm biển ở Đà Nẵng, một nhóm thanh thiếu niên đã gặp đuối nước, khiến 2 người tử vong, hiện còn 1 người mất tích.

Xe ô tô không lắp camera hành trình bị phạt bao nhiêu tiền?

Chủ nhật, 19/05/2024 07:09
Xe không lắp camera hành trình hoặc camera hành trình không hoạt động, không lưu trữ hình ảnh, sẽ bị xử phạt.

Những người không nên ngủ trưa kẻo ảnh hưởng sức khoẻ

Chủ nhật, 19/05/2024 07:04
Việc ngủ trưa dễ đem lại nhiều lợi ích, tuy nhiên một số người lại không nên ngủ trưa để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

5 nhóm người tuyệt đối không ăn cà rốt kẻo "rước họa vào thân"

Thứ 7, 18/05/2024 07:00
Cà rốt tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể gây hại cho một số người. 5 nhóm người tuyệt đối không nên ăn cà rốt để tránh những hậu quả sức khỏe không mong muốn.

Người đàn ông bất ngờ bị gia đình kiện ra tòa khi vừa trúng số 1,35 tỷ USD

Thứ 7, 18/05/2024 08:45
Các thành viên trong gia đình đệ đơn kiện người đàn ông, khi anh không thực hiện những gì đã hứa sau khi trúng giải độc đắc có giá trị “khủng”.

Bí quyết luộc vịt thơm ngon, không tanh với những loại gia vị này

Thứ 7, 18/05/2024 10:00
Vịt luộc là món ăn quen thuộc trong mâm cơm gia đình Việt. Tuy nhiên, để luộc được một con vịt ngon, không tanh thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là bí quyết.

Lý do bạn cần khám dinh dưỡng cho trẻ định kỳ

Thứ 7, 18/05/2024 02:16
Sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ là niềm mong mỏi của mọi bậc phụ huynh nhưng không phải ai cũng biết cách đảm bảo điều quan trọng này.

Cầu thủ "Hồng Duy Pinky" làm lễ ăn hỏi với bạn gái thạc sĩ

Thứ 7, 18/05/2024 04:04
Lễ ăn hỏi của cầu thủ "Hồng Duy Pinky" và bạn gái thạc sĩ diễn ra vào sáng 18/5 tại tư gia của cô dâu ở tỉnh Gia Lai.
xe.nguoiduatin.vn