Loài cá "xấu lạ" nhưng "đắt xắt ra miếng", giá lên đến hàng trăm triệu đồng

Thứ 3, 18/06/2024 10:05
Loài cá cảnh độc đáo nhất tại Việt Nam là cá La Hán, còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh là Flowerhorn Cichlid hay Flowerhorn.

Trong thập kỷ 90 của thế kỷ 20, tại Malaysia, đã xuất hiện một loài cá lai tạo vô cùng độc đáo. Loài cá này sở hữu một màu sắc đầy sặc sỡ và lấp lánh, đồng thời nổi bật với ngoại hình đặc biệt, bao gồm một chiếc đầu to và một chút gù phía trên. Loài cá này được gọi là cá La Hán, và tên khoa học của nó là Flowerhorn Cichlid hay Flowerhorn .

Cá La Hán là kết quả của việc lai tạo giữa cá hồng két, một loài cá thuộc chủng loại khác, và các loài cá thuần chủng từ châu Mỹ. Mặc dù xuất hiện tại Malaysia, cái tên "La Hán" đã khiến nhiều người liên tưởng đến Trung Quốc, điều này có nguyên nhân từ ngoại hình của nó, đặc biệt là chiếc đầu có vẻ ngộ nghĩnh được mọi người ví như ông Thọ.

Cá La Hán là kết quả của việc lai tạo giữa cá hồng két, một loài cá thuộc chủng loại khác.

Cá La Hán là kết quả của việc lai tạo giữa cá hồng két, một loài cá thuộc chủng loại khác.

Cá La Hán được cho là mang lại sự thịnh vượng và may mắn, được người nuôi cá ưa chuộng hơn cả các loài cá cảnh trước đó như cá dĩa và cá rồng. Chúng được lai tạo thông qua phương pháp của các nghệ nhân cá cảnh. Mặc dù có nhiều giả thuyết về nguồn gốc, nhưng thực tế, chúng được lai tạo từ nhiều loài cá khác nhau thuộc họ cá rô phi.

Các loại cá La Hán phổ biến bao gồm Kim Cương, Thái Đỏ, King Kamfa (loại đắt nhất) và King Lai (lai giữa King Kamfa và Kim Cương). Chúng dễ nuôi, có tuổi thọ cao (trên 10 năm) và khỏe mạnh.

Cá la hán trên thị trường thường có giá rất cao thường vào khoảng 400.000-700.000 đồng/1 con cá giống. Đặc biệt một số con cá trưởng thành thì có khi lên đến cả chục triệu, thậm chí là cả trăm triệu đồng/con vẫn hút "đại gia" săn lùng.

Lý do loài cá này có giá đắt đỏ là vật, bởi bề ngoài rất độc lạ. Đây cũng là hình dáng được ưa chuộng và có giá trị nhất hiện nay là có đầu gù càng to càng giá trị, màu sắc sặc sỡ, dấu đen trên mình sậm hơn, đuôi và vây dài và to.

Cá có đầu gù càng to càng giá trị.

Cá có đầu gù càng to càng giá trị.

Điều đáng nói đây là loài cá cảnh được lai tạo, có tuổi thọ khá cao (trên 10 năm) và sức khỏe cũng khá tốt. Cá trưởng thành có khá nhiều điểm đặc biệt được thừa hưởng bởi cá cha và cá mẹ đặc biệt là màu sắc lấp lánh trên thân không con nào giống con nào cả. Chúng có đuôi xòe đẹp và vây thường kéo dài, mắt không to, hai mang ngắn.

Cá La Hán ưa thích thức ăn sống như tôm, ốc, cá con và thịt bò băm nhuyễn.

Không chỉ ở nước ta, việc nuôi cá La Hán làm cảnh trong nhà đã trở thành một trong những thú vui phổ biến nhiều nơi trên thế giới. 

Trước đây, cá La Hán chỉ phổ biến ở các quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, nhưng hiện tại chúng đã được du nhập vào nhiều quốc gia khác như Việt Nam, Trung Quốc và thậm chí cả châu Âu, Trung Mỹ và Hoa Kỳ.

Cá La Hán ưa thích thức ăn sống như tôm, ốc, cá con và thịt bò băm nhuyễn.

Cá La Hán ưa thích thức ăn sống như tôm, ốc, cá con và thịt bò băm nhuyễn.

Mặc dù là giống cá lai tạo, nhưng cá La Hán có tuổi thọ khá cao, theo quan niệm của người châu Á, cá La Hán mang đến năng lượng tích cực trong phong thủy. Chúng tượng trưng cho sự an lành, thịnh vượng và may mắn. Hơn nữa, bởi vì chúng có tuổi thọ dài, cá La Hán cũng được xem là biểu tượng của sự trường thọ và hạnh phúc cho gia chủ.

Cùng chuyên mục

Loại nước uống "thần kỳ" sánh ngang nhân sâm, giúp bồi bổ sức khỏe từ bên trong

Thứ 4, 26/06/2024 11:33
Đậu đen nói chung hay nước đỗ đen rang đều mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà đậu đen mang lại.

"Cậu ấm" nhà Hà Hồ - Cường Đô la càng lớn càng điển trai, thừa hưởng nét đẹp của cả bố lẫn mẹ

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Subeo - cậu con trai duy nhất của "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Cường Đô la càng lớn càng trổ mã, gương mặt ngày càng thanh tú và nam tính như tài tử.

Vụ vỏ lãi va chạm sà lan, bé gái 5 tuổi tử vong: Gặp nạn trong ngày sinh nhật

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Trên đường về nhà nội, sau khi được bà ngoại tổ chức sinh nhật, bé gái 5 tuổi ở Cà Mau gặp tai nạn, tử vong.

Nhận định, soi kèo trận Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, EURO 2024 2h ngày 27/6: Mèo Cass tiên tri đúng?

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Trong trận chiến giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2024 giữa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, chú mèo tiên tri nghiêng về đội mạnh hơn.

Giết người chỉ vì món nợ 300 ngàn đồng

Thứ 4, 26/06/2024 11:09
Xuất phát mâu thuẫn từ món nợ 300 ngàn đồng, Vũ bị một nhóm người đến phòng trọ tại Đắk Lắk vây đánh. Trong cơn nóng giận, Vũ dùng dao đâm một người tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng mới nhất hôm nay 25/6:Vàng thế giới biến động trong bối cảnh lạm phát

Thứ 3, 25/06/2024 06:58
Giá vàng ngày 25/6: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ...

Từ vụ Châu Bùi bị quay lén: Camera giấu kín đồng hồ và cách chị em nhận biết

Thứ 3, 25/06/2024 08:02
Hiện nay, camera ngụy trang, giấu kín dưới dạng các thiết bị thường sử dụng được bày bán tràn lan trên thị trường.

Vụ thiếu nữ 15 tuổi bị hiếp dâm ở cánh đồng: Bắt "yêu râu xanh"

Thứ 3, 25/06/2024 09:54
Sau khi vào cuộc điều tra vụ thiếu nữ 15 tuổi bị hiếp dâm ở cánh đồng tại Hưng Yên, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Sồng A Cho.

Lịch chiếu phim Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao mới nhất, chính xác nhất

Thứ 3, 25/06/2024 11:03
Bộ phim Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao do Đàm Tùng Vận và Hứa Khải đóng chính mới đây đã công bố lịch lên sóng.

Quyết liệt trong xử lý vi phạm trật tự đô thị ở Hà Đông

Thứ 3, 25/06/2024 12:00
Đợt ra quân nhằm làm chuyển biến nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, các quy định trong đảm bảo TT-ĐT, trật tự công cộng của các cá nhân, hộ kinh doanh.
xe.nguoiduatin.vn