Loại nước ép được ví như "thần dược" có sẵn tại chợ Việt, cực tốt cho thận

Thứ 7, 21/09/2024 10:15
Ngoài chức năng như một chất chống oxy hóa phòng chống lại bệnh tật và tuổi tác, loại nước này còn giúp tạo ra collagen và duy trì sức khỏe của da.

Dâu tây là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ sức khỏe mạnh mẽ. Chúng có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và dồi dào chất chống oxy hóa và polyphenol.

Một cốc dâu tây chứa hơn 100% mục tiêu tối thiểu hàng ngày đối với vitamin C hỗ trợ miễn dịch. Ngoài chức năng như một chất chống oxy hóa phòng chống lại bệnh tật và tuổi tác, vitamin C còn giúp tạo ra collagen và duy trì sức khỏe của da.

Dưới đây là một số công dụng của nướp ép dâu tây:

Tốt cho thận

Nước ép dâu tây là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là thận. Dâu tây có chứa hàm lượng anthocyanins, ellagitannin và vitamin C dồi dào có tác dụng kháng viêm, bảo vệ thận, ngăn ngừa suy thận, chống ung thư và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi hại từ các gốc tự do, duy trì sức khỏe của tế bào, hỗ trợ làm đẹp da. Thành phần chất xơ và enzyme tự nhiên trong dâu tây giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất. Để tận dụng tối đa lợi ích của nước ép dâu tây đối với sức khỏe của thận, bạn hãy kết hợp chúng với nhiều loại thực phẩm khác vào chế độ ăn uống hàng ngày. 

Nước ép dâu tây là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là thận.

Nước ép dâu tây là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là thận.

Làm đẹp da

Trong nước ép dâu tây có chứa chất chống oxy hóa cùng với đó là các loại vitamin như vitamin E và C. Uống nước ép dâu tây có thể điều trị viêm da và kích ứng đồng thời làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, các đốm đồi mồi và vết thâm.

Bổ mắt và giảm quầng thâm

Nếu như bạn đang khổ tâm vì quầng thâm, dâu tây sẽ rất có ích bởi chúng có khả năng chống viêm và làm sáng da. Thêm vào đó, vitamin C trong dâu tây hạn chế các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể.

Có khả năng chống ung thư

Trong nước ép dâu tây có chứa vitamin C, axit ellagic, các chất dinh dưỡng thực vật và axit folic, đây đều là những chất đóng một vai trò quan trọng trong chống ung thư.

Uống nước ép dâu tây là một trong những bí quyết để làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Bên cạnh đó, theo PubMed Central, một nghiên cứu năm 2012 đã phát hiện ra rằng chiết xuất methanol trong dâu tây có thể chứa các đặc tính chống ung thư và có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú.

Hỗ trợ quản lý bệnh đái tháo đường

Ăn dâu tây có thể hỗ trợ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 vì dâu tây có chỉ số đường huyết thấp, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh đã xác nhận. Một nghiên cứu khác do Viện Nghiên cứu Y tế Canada tài trợ cho thấy, ăn dâu tây cải thiện việc kiểm soát đường huyết ở những người mắc đái tháo đường.

Ăn dâu tây vào cuối bữa ăn đã được chứng minh là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin. Điều đó chuyển thành năng lượng tinh thần và thể chất ổn định hơn. Nó cũng có thể giúp hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, béo phì và bệnh tim.

Tốt cho xương

Các chất mangan, đồng, sắt, phốt pho, kali và kẽm có trong nước ép dâu tây có thể giúp bổ sung lượng khoáng chất và tăng mật độ xương, giảm nguy cơ bị loãng xương khi về già.

Ngoài ra, uống nước ép dâu tây còn có thể giúp giảm huyết áp, kiểm soát được bệnh tiểu đường, thúc đẩy quá trình lưu thông,...

Ăn dâu tây vào cuối bữa ăn đã được chứng minh là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin.

Ăn dâu tây vào cuối bữa ăn đã được chứng minh là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin.

Làm chậm quá trình lão hóa

Chúng ta già đi bởi các tế bào trong cơ thể lão hóa. Khi tiếp xúc với ánh mặt trời và ô nhiễm không khí, da càng xấu đi nhanh chóng. Dâu tây sẽ giúp cải thiện điều này. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ 30 phút sau khi ăn dâu tây, cơ thể sẽ được tăng cường chất chống oxy hóa.

Làm trắng răng

Vitamin C trong dâu tây ngăn ngừa ố răng. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp dâu tây và baking soda để giúp răng trắng hơn.

Tăng cường chức năng não

Thường xuyên ăn dâu tây có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức ở phụ nữ lớn tuổi, mà các nhà nghiên cứu cho rằng do hàm lượng flavonoid cao (hay còn gọi là chất chống viêm có trong thực vật).

Dâu tây rất giàu i-ốt , vitamin C và chất phytochemical, giúp duy trì hoạt động bình thường của hệ thần kinh.

Kali có trong dâu tây, được biết là có liên quan đến việc cải thiện chức năng nhận thức bằng cách tăng lưu lượng máu đến não.

Nghiên cứu của Harvard cho thấy rằng tiêu thụ nhiều flavonoid, đặc biệt là từ quả việt quất và dâu tây, làm giảm tỷ lệ suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi.

Cùng chuyên mục

Có nên trồng sen trong nhà không?

Thứ 7, 21/09/2024 12:25
Sen - biểu tượng của sự thanh khiết và sức sống mãnh liệt, liệu có thể tỏa hương trong không gian sống của bạn?

Clip: Vừa giáp mặt đối thủ, đương kim vô địch chọi trâu Đồ Sơn bất ngờ bỏ chạy

Thứ 7, 21/09/2024 12:13
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 đã chứng kiến bất ngờ ngay từ trong kháp đấu đầu tiên, chú trâu vô địch năm 2023 bỏ chạy chóng vánh chỉ sau hơn 1 phút.

Loại đồ uống cần tránh nếu muốn giảm cân

Thứ 7, 21/09/2024 12:00
Bên cạnh việc tập luyện thể dục và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, việc lựa chọn đồ uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu giảm cân.

Ukraine có lợi thế bất ngờ ở Kursk, ấn định thời điểm triển khai "kế hoạch chiến thắng"

Thứ 7, 21/09/2024 11:10
Tổng thống Volodymyr Zelensky tiết lộ thời điểm triển khai "kế hoạch chiến thắng" giữa lúc có dấu hiệu cho thấy Ukraine có thể thu được lợi ích không nhỏ ở Kursk.

Bình Phước: Cố gắng giữ xe máy, người đàn ông bị nước cuốn mất tích

Thứ 7, 21/09/2024 11:06
Lực lượng chức năng địa phương đang nỗ lực tìm kiếm người đàn ông bị cuốn trôi mất tích khi cố gắng cứu chiếc xe máy bị rơi xuống đập nước.
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine sa vào "bẫy lửa tử thần" ở Kursk, Nga rộng đường càn quét mọi mặt trận

Thứ 6, 20/09/2024 06:36
Chớp thời Ukraine liên tục chịu tổn thất nặng nề ở Kursk, quân đội Nga tấn công dồn dập và thành công phá vỡ phòng tuyến của đối phương từ nhiều hướng.

Nhận định soi kèo trận Nice vs Saint Etienne, Ligue 1 1h45 ngày 21/9: Chú mèo khó nghĩ

Thứ 6, 20/09/2024 09:26
Trong khi Nice khởi đầu mùa giải không như ý, Saint Etienne cũng đang chật vật tìm lại phong độ tại Ligue 1. Vì thế mèo tiên tri khá đau đầu để dự đoán kết quả.

Nguyên nhân sự cố cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình

Thứ 6, 20/09/2024 10:12
Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh về sự cố tại cầu Ngói Móng.

4 loại “vũ khí sát hại gan” ăn càng ít càng tốt

Thứ 6, 20/09/2024 10:53
Ăn rau điều độ tốt cho sức khỏe gan, nhưng ăn quá nhiều một số loại rau có thể gây hại, thậm chí gây bệnh về gan.

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

Thứ 6, 20/09/2024 12:14
Ngày 11/09/2024, Vinamilk và FPT đã tổ chức buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
xe.nguoiduatin.vn