Loại thực phẩm rẻ tiền ở Việt Nam cực ưa chuộng, được mệnh danh là "vua" bổ thận

Thứ 6, 04/10/2024 10:25
Ngoài việc cung cấp hàm lượng calo thấp, loại thực phẩm này còn không chứa các chất béo bão hòa. Dưới đây là lợi ích của thực phẩm này đối với sức khỏe.

Trứng chứa các chất dinh dưỡng vi lượng như cholin, lutein và zeaxanthin, đồng thời có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. 

Có thể bạn không biết rằng lòng trắng trứng là nguồn dồi dào của riboflavin, selen, kali và natri. Lòng trắng có lượng calo thấp, chỉ với 17 calo và không chứa chất béo no hoặc cholesterol. Do đó, đây là món ăn hữu ích cho mọi người, nhất là những người mắc bệnh tiểu đường hay những người bị bệnh tim. Dưới đây là lợi ích của lòng trắng trứng đối với sức khỏe.

Bồi bổ thận

Mặc dù lòng đỏ trứng rất bổ dưỡng nhưng lại chứa nhiều phốt pho, không phù hợp với người yếu thận. Thế nhưng lòng trắng trứng lại bất ngờ có công dụng tốt cho thận.

Trong lòng trắng trứng chứa hàm lượng protein chất lượng cao, thích hợp để bồi bổ cho những người vừa lọc thận hay sử dụng thường xuyên để tăng sức khoẻ cho thận.

Trong lòng trắng trứng chứa hàm lượng protein chất lượng cao.

Trong lòng trắng trứng chứa hàm lượng protein chất lượng cao.

Chứa nhiều dưỡng chất nhưng ít cholesterol

Như chúng ta đã biết, không nên bổ sung quá nhiều thực phẩm có chứa cholesterol vì khi lượng cholesterol trong máu cao có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là những bệnh về tim mạch.

Mỗi ngày chúng ta chỉ nên tiêu thụ dưới 300mg cholesterol. Trong khi đó, một quả trứng gà lớn có thể chứa khoảng 213mg cholesterol. Nhưng điều bạn cần biết là, lượng cholesterol này chỉ tập trung ở lòng đỏ trứng. Ngược lại lòng trắng của trứng gà lại có chứa rất ít cholesterol và là một nguồn protein và axit amin dồi dào.

Tăng sức khỏe của thai nhi 

Lòng trắng trứng của một quả trứng chứa 4 gram chất đạm. Thai phụ ăn nhiều lòng trắng trứng giúp có nhiều năng lượng hơn nên ít mệt mỏi. Đồng thời, việc bổ sung lòng trắng trứng cũng có thể giúp ngăn ngừa trẻ sơ sinh sinh non và nhẹ cân.

Tăng cường cơ bắp

Một lòng trắng trứng cung cấp khoảng 4g protein. Đây cũng là chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình tăng cường cơ bắp. Đối với những người thường xuyên tập thể dục, nguồn protein dồi dào từ lòng trắng trứng là yếu tố quan trọng để xây dựng hệ cơ bắp khỏe mạnh.

Cải thiện chức năng não

Bên cạnh ưu điểm chứa ít cholesterol thì lòng trắng trứng còn rất giàu choline – một hợp chất hóa học cần thiết giúp hỗ trợ quá trình methyl hóa DNA. Mặt khác, choline còn có tác dụng giải độc và truyền dẫn tín hiệu thần kinh, từ đó tăng cường trí nhớ và sức khỏe não bộ. Ngoài ra, tiêu thụ lòng trắng trứng sẽ giúp bảo vệ hệ thần kinh khỏi các tác nhân gây hại.

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Lòng trắng trứng chứa lượng riboflavin đầy đủ cần thiết để ngăn ngừa một số tình trạng sức khỏe như mắt đục thủy tinh thể và nhức đầu liên quan đến chứng đau nửa đầu. Lòng trắng trứng cũng ngăn ngừa cơn đau tim, chứng mất trí và các bệnh liên quan đến xương.

Kali được tìm thấy trong lòng trắng trứng, nó cung cấp đủ lượng chất điện giải trong cơ thể.

Kali được tìm thấy trong lòng trắng trứng, nó cung cấp đủ lượng chất điện giải trong cơ thể.

Cải thiện sức khỏe da

Lòng trắng trứng chứa collagen. Vì vậy, nếu muốn da khỏe mạnh hãy chọn ăn nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống. Nó sẽ không chỉ ngăn ngừa các nếp nhăn mà còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.

Phòng ngừa nguy cơ thiếu máu, giảm mệt mỏi

Lòng trắng trứng gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là mangan và magie giúp cho quá trình sản xuất máu diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn, từ đó phòng ngừa nguy cơ thiếu máu và giảm cảm giác mệt mỏi do thiếu máu. Phụ nữ trung tuổi và những chị em đang trong chu kỳ kinh nguyệt nên bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn.

Giúp xương chắc khỏe

Trong lòng trắng của trứng gà có chứa nhiều dưỡng chất rất quan trọng, trong đó có canxi giúp cho xương luôn chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương, nguy cơ còi xương, gãy xương ở trẻ nhỏ và rất hiệu quả trong việc phục hồi mật độ xương. Vì thế, người già và trẻ nhỏ là những đối tượng nên ăn lòng trắng trứng thường xuyên.

Hỗ trợ điện giải

Kali được tìm thấy trong lòng trắng trứng, nó cung cấp đủ lượng chất điện giải trong cơ thể, giúp cho chức năng cơ bình thường, giúp ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh về tim khác. Ngoài ra, chất điện phân từ lòng trắng trứng bảo vệ các tế bào trong cơ thể bằng cách cân bằng chất lỏng.

Ngăn ngừa lão hóa da

Một tác dụng tuyệt vời khác của lòng trắng trứng là khả năng cải thiện sức khỏe làn da. Hàm lượng collagen trong lớp màng bên ngoài lòng trắng trứng có tác dụng trẻ hóa mô và tế bào, mang lại làn da mịn màng. Ngoài ra, tiêu thụ lòng trắng trứng còn ngăn ngừa nếp nhăn và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

Cùng chuyên mục

"Hút" 1.200 tỷ đồng trái phiếu, chủ dự án Đảo Ngọc Xanh Kỳ Sơn đang thế chấp gì?

Thứ 6, 04/10/2024 12:16
Trong tháng 9/2024, doanh nghiệp này đã sử dụng nhiều quyền, tài sản gắn với dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đảo Ngọc để thế chấp tại một ngân hàng.

Một công ty xây dựng bị phạt 287,5 triệu đồng do vi phạm về công bố thông tin

Thứ 6, 04/10/2024 12:03
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải bị xử phạt 287,5 triệu đồng.

Chân dung nữ hot tiktoker vừa bị tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa

Thứ 6, 04/10/2024 12:03
Phan Thủy Tiên là gương mặt quen thuộc trên mạng xã hội cũng như cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhiều năm trước.

Clip: Bão Krathon thổi bay khung sắt 15 tấn, sóng cao 5 tầng lầu

Thứ 6, 04/10/2024 11:58
Bão Krathon quét qua TP.Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) với sức gió kinh hoàng, thổi bay container, "xé nát' mái tôn, thổi khung sắt 15 tấn, sóng cao 5 tầng lầu.

Tuyển sinh lớp 10 theo chương trình mới: Hiện tượng "đoán đề" chỉ còn là quá khứ?

Thứ 6, 04/10/2024 11:57
Dù chưa công bố phương án thi mới, song Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố cấu trúc định dạng và đề minh họa các môn của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học tới.
     
Nổi bật trong ngày

Tin thời sự mới ngày 3/10: Đề xuất hỗ trợ người dân sinh bé gái, cân bằng nam nữ

Thứ 5, 03/10/2024 05:30
Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/10/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ghi danh sổ vàng 100 thủ khoa xuất sắc năm 2024 của Thủ đô tại Văn Miếu

Thứ 5, 03/10/2024 07:30
Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/10: Nga càn quét trên 11 mặt trận, Ukraine đối mặt với “cơn ác mộng”

Thứ 5, 03/10/2024 09:31
Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 3/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 3/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hé lộ màn “làm luật cắt phế” của cựu Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Nguyên tại nhà hàng

Thứ 5, 03/10/2024 09:58
Cựu Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Nguyên yêu cầu doanh nghiệp thực hiện cách ly với chi phí 18 triệu đồng/khách, nhưng trên hợp đồng chỉ ghi 10-12 triệu đồng/khách.

Ukraine tuyên bố bất ngờ sau khi để mất pháo đài chiến lược miền Đông

Thứ 5, 03/10/2024 10:55
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội nước này đang làm lực lượng Nga ở mặt trận miền Đông kiệt sức.
xe.nguoiduatin.vn