Loạt nghệ sĩ dính lùm xùm quảng cáo sai sự thật: Nghệ sĩ Quyền Linh, Hồng Vân lập tức xin lỗi; hoa hậu Phạm Hương đốp chát phản cảm

Loạt nghệ sĩ dính lùm xùm quảng cáo sai sự thật: Nghệ sĩ Quyền Linh, Hồng Vân lập tức xin lỗi; hoa hậu Phạm Hương đốp chát phản cảm

Thứ 5, 06/03/2025 10:25
Dư luận từng bức xúc vì nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo cho những sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. 

Ồn ào liên quan đến kẹo rau củ KERA Vietnam do Hoa hậu Thùy Tiên và team “chị em rọt” Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs bán trong các livestream từ tháng 12/2024 đang nhận về nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Trong số đó là câu hỏi về hàm lượng chất xơ có trong loại kẹo rau này.

Quang Linh Vlogs từng gây tranh cãi khi quảng cáo lố về sản phẩm kẹo rau này. Anh giới thiệu trên livestream: "1 viên tương đương 1 đĩa rau" và sản phẩm này dành cho "những người không ăn được rau, nhìn thấy rau là chạy".  Trong một livestream khác, Quang Linh lại nói sản phẩm kẹo rau như sau: "1 hộp như này như 1 bó rau, hay 1 đĩa rau luộc luôn đó. Mỗi ngày mọi người ăn giúp mình 2 - 3 viên sau bữa ăn là được".

Đến ngày 24/2/2025, Quang Linh phải xin lỗi công khai về chuyện này: “Trước tiên, Linh rất xin lỗi về việc đã truyền tải thông tin chưa chính xác rằng ‘1 viên tương đương 1 đĩa rau’, gây hiểu nhầm cho khách hàng trong thời gian qua. Nhưng sau khi nhận ra sai sót thì các phiên livestream tiếp theo mình đã sửa và không nhắc đến thông tin đó nữa”.

S.T - một người dùng TikTok có 601k người theo dõi đã gửi kẹo rau KERA đến Quatest - Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường - tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia để kiểm định. 

Kết quả nhận được: "100g sản phẩm có 0,51g chất xơ tổng. Hộp kẹo này có 96g, nên kể cả khi ăn hết cả hộp sẽ có 0,5g chất xơ - tương đương với 1/6 quả chuối. Trong đó, một viên kẹo sẽ chứa 0,016g chất xơ".

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Vũ, Viện Nghiên cứu City of Hope (Mỹ) chia sẻ, để đạt được lượng xơ từ 100g rau muống thì cách ăn kẹo rau củ Kera là bất khả thi. "Bớt nghe người nổi tiếng quảng cáo đi các bạn nhé, toàn là 'bẫy' không đấy! Mình nhắc lại là người nổi tiếng kiểu này chỉ như con vẹt nói theo kịch bản và diễn như 'diễn viên' thôi, mục đích chính là chạy theo lợi nhuận doanh số, chứ không phải vì sức khỏe, tính mạng của mọi người đâu", ông Vũ bày tỏ. 

Trước đó, nhiều nghệ sĩ quảng cáo như Nghệ sĩ Quyền Linh, Hoa hậu Phạm Hương, ca sĩ Đan Trường, MC Tuấn Tú, diễn viên Phương Oanh, nghệ sĩ Hồng Vân,... từng khiến dư luận bức xúc vì quảng cáo cho những sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. 

Sao hạng A bị chỉ trích vì PR cho sản phẩm không đúng sự thật 

Trong một video trên trang cá nhân, nghệ sĩ Quyền Linh từng chia sẻ về tác dụng của sản phẩm S. như hỗ trợ điều trị tận gốc các tế bào ung thư; giúp tập trung điều trị vết loét, khỏe cho dạ dày và điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường.

Tuy vậy, trong giấy xác nhận quảng cáo được Cục An toàn Thực phẩm cấp, thực phẩm bảo vệ sức khỏe S. chỉ có công dụng hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng, hỗ trợ nhanh liền sẹo, làm đẹp da, tốt cho phụ nữ sau sinh.

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trên các phương tiện đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng.

Trước vụ việc, nghệ sĩ Quyền Linh đã gửi lời xin lỗi tới khán giả: "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình".

quyenlinhzing
Nghệ sĩ Quyền Linh

NSND Hồng Vân cũng từng xin lỗi khán giả vì đã phạm sai lầm khi quảng cáo sản phẩm nhưng không tìm hiểu rõ nguồn gốc: "Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo". NSND Vân bày tỏ hối hận khi không ý thức được hết trách nhiệm, làm việc thiếu thận trọng. 

Ca sĩ Đức Phúc cũng từng vướng phải lùm xùm khi PR cho một nhãn hàng có mẫu mã giống với một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc. Sau khi nhận được phản ánh nhãn hàng có sản phẩm kém chất lượng, anh đã ngay lập tức gỡ bài viết chia sẻ trước đó. 

Đầu năm 2020, Hoa hậu Phạm Hương đã đăng bài giới thiệu sản phẩm chống lão hóa cho một nhãn hàng. Cô chia sẻ bản thân hài lòng với sản phẩm và tin tưởng sử dụng trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, CĐM phát hiện nhãn hàng này từng bị cơ quan báo đài lên án vì kém chất lượng, thậm chí Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã khuyến cáo người dùng không mua hay sử dụng sản phẩm này vì chưa được phép lưu hành hợp pháp tại Việt Nam.

Trước thông tin từ CĐM, Hoa hậu Phạm Hương đã gay gắt chia sẻ: "Chắc cũng có những đứa dơ bẩn quen rồi nhỉ? Cứ ở đấy mà ghen ăn tức ở đi nha. Ghê tởm". Lời nói của cô tiếp tục gặp nhiều chỉ trích vì không phù hợp với tác phong của một Hoa hậu.

screenshot 2025 03 06 095616

Sơn Tùng M-TP cũng vướng lùm xùm PR cho một hãng mỹ phẩm bị phản hồi là kém chất lượng. Dù đã đưa ra thông cáo báo chí khẳng định: "Hãng sản xuất và kinh doanh hoàn toàn bảo đảm chất lượng và giá trị cam kết với người tiêu dùng. Hãng không kinh doanh các mỹ phẩm không có kiểm định chất lượng từ Bộ Y tế", nhưng anh vẫn bị CĐM phản đối.

Nhiều người đề nghị Sơn Tùng M-TP cần có trách nhiệm hơn khi lựa chọn hợp tác với các nhãn hàng, bởi lẽ sức ảnh hưởng của anh với người hâm mộ là rất lớn. 

Tổng hợp 
Cùng tác giả

Hậu ‘minh oan’, diễn viên Hồng Đăng gửi lời nhắn thiết tha tới vợ, tổng kết 16 năm bên nhau bằng 3 chữ ‘Cảm ơn em’

Thứ 2, 04/11/2024 14:06
Cách đây ít phút, nam diễn viên vừa đăng tải những hình ảnh bên gia đình lên trang cá nhân kèm dòng trạng thái gây xôn xao.
Cùng chuyên mục

Chạy thế nào được hơn 1,6 tỷ/năm như tài xế Be hot nhất MXH? Đây có thể là câu trả lời!

Thứ 3, 23/12/2025 07:42
Để chạm mốc doanh thu hơn 1,6 tỷ đồng/năm, một tài xế Be không chỉ cần chạy đều mỗi ngày mà còn phải tận dụng khung giờ cao điểm, đa dịch vụ và chấp nhận cường độ làm việc lớn hơn rất nhiều so với mức trung bình của tài xế công nghệ.

Đám cưới đang viral khắp Trung Quốc: Cô dâu xinh yêu như công chúa, chú rể đẹp trai nhất trên đời

Thứ 3, 23/12/2025 07:00
Nhiều bình luận cho rằng đây chính là “đám cưới chất nhất 2025”, vừa lãng mạn vừa nổi loạn.

CĐV Đông Nam Á thúc giục AFC sớm xử thua Malaysia

Thứ 3, 23/12/2025 06:55
Hiện AFC vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng với ĐT Malaysia ở vòng loại Asian Cup 2027.

Đội tuyển Malaysia nhận thêm cú sốc từ FIFA, ê chề xuất hiện ở vị trí “đội sổ”

Thứ 3, 23/12/2025 03:01
Đội tuyển Malaysia đang nhận những hậu quả từ án phạt của FIFA.

Đội tuyển Việt Nam bất ngờ được vinh danh “số một” trên trang chủ FIFA

Thứ 3, 23/12/2025 03:01
Nỗ lực của đội tuyển Việt Nam đã được FIFA ghi nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Vinh danh những "sứ giả" viễn thông Việt Nam trên thị trường quốc tế

Thứ 2, 22/12/2025 08:24
Từ dãy Andes hùng vĩ đến những bản làng xa xôi tại Burundi, dấu chân của các kỹ sư Viettel đã biến những "vùng trắng" sóng thành những vùng xanh kết nối. Việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba từ Nhà nước không chỉ là niềm tự hào của Bitel, Lumitel hay Movitel, mà còn khẳng định vị thế và tinh thần phụng sự không b

FIFA điều tra “sếp lớn” của Malaysia, toàn bộ bí mật về bê bối nhập tịch sắp bị phanh phui

Thứ 2, 22/12/2025 14:07
Cựu Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia đã bị FIFA lập hồ sơ riêng để điều tra, đồng thời phía (FAM) cũng trình báo cảnh sát về vụ bê bối nhập tịch ở ĐTQG.

Em Xinh gây tranh cãi nhất Say Hi khóc nấc, phản pháo thẳng những người ghét mình “hát dở, EQ thấp”

Thứ 2, 22/12/2025 23:00
Nữ ca sĩ thẳng thắn đề cập đến loạt tranh cãi bủa vây trong quá trình thi Em Xinh Say Hi.

Công bố ảnh HD trong hôn lễ Shin Min Ah - Kim Woo Bin: Tuyệt đối điện ảnh, cô dâu chú rể lập tức được phong thần

Thứ 2, 22/12/2025 08:33
Lý do gì khiến loạt ảnh cưới HD của Shin Min Ah - Kim Woo Bin gây sốt mạng xã hội châu Á tới như vậy?

Vì sao Mỹ khao khát thâu tóm TikTok: Thuật toán hiểu bạn hơn Facebook mà không cần bạn bè chính là lý do

Thứ 2, 22/12/2025 15:12
Không dựa trên các mối quan hệ bạn bè và người quen như của Facebook, nhưng thuật toán của TikTok vẫn biết được sở thích của người dùng là gì. Và chính thuật toán này là thứ nước Mỹ thèm khát khi thâu tóm TikTok.
xe.nguoiduatin.vn