Loạt suất ăn trong canteen của ngôi trường từng khiến phụ huynh thức đêm xếp hàng xin học cho con gây bão vì quá xịn

Loạt suất ăn trong canteen của ngôi trường từng khiến phụ huynh thức đêm xếp hàng xin học cho con gây bão vì quá xịn

Thứ 4, 02/10/2024 19:24
Suất ăn cơm canteen của ngôi trường này có gì mà hot thế?

Trong quá trình tìm kiếm ngôi trường phù hợp cho con cái, ngoài việc xem xét đến chương trình giáo dục, phụ huynh cũng đặc biệt quan tâm đến dịch vụ cơm bán trú mà trường cung cấp. Bữa ăn bán trú có ý nghĩa không nhỏ trong việc cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động học tập và vui chơi, đồng thời là cơ hội để trẻ học cách thực hành thói quen ăn uống lành mạnh và những bài học quan trọng về sự tự lập cũng như kỹ năng xã hội.

Nổi tiếng là trường có chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất tốt cùng với đó sự quan tâm toàn diện đến học sinh, trong thực đơn ăn bán trú hàng ngày, trường Marie Curie luôn đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Thử "đột nhập" vào canteen trường Marie Curie cơ sở Long Biên xem học sinh của trường được ăn ngon thế nào nhé!

Chưa cần bàn đến thực đơn, một điều mà phụ huynh và học sinh có thể cảm nhận được ngay từ khi bước vào bếp ăn bán trú đó chính là mọi thứ vô cùng sạch sẽ, ngăn nắp. Mỗi món ăn sẽ được đặc trong từng khay riêng biệt. Trong quá trình làm nhiệm vụ, các cô chú phục vụ bếp bắt buộc phải mặc đồ bảo hộ như đeo khẩu trang, găng tay...

dah04389
Mọi thứ trong canteen Marie Curie cở sở Long Biên đều vô cùng sạch sẽ, ngăn nắp.
dah03858
Nhân viên nhà bếp sẽ phải ăn mặc đồ bảo hộ trong quá trình phục vụ, nấu nướng.

Được biết, để phục vụ nhu cầu của học sinh và phụ huynh, trường sẽ tổ chức nấu ăn cả sáng và trưa. Mỗi cấp học sẽ có những món ăn khác nhau nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho từng độ tuổi, tuy nhiên những món ăn "quốc dân" như: bánh mỳ, xôi, cháo, phở, bánh bao, bánh cuốn... luôn hiện diện trong menu bữa sáng. Những phụ huynh có con theo học cấp mầm non, đôi khi tranh thủ ăn cùng con luôn tại canteen, cho thấy sự đảm bảo về vệ sinh và chất lượng món ăn như thế nào.

Đến buổi trưa, các bạn học sinh mầm non, tiểu học sẽ được các cô chú phục vụ bếp ăn chia sẵn phần cơm ra từng suất để các em thuận tiện hơn trong việc ăn uống. Còn các anh chị lớn hơn thì phải đứng xếp hàng để lấy phần ăn. Khi tiếng trống báo hiệu tiết học cuối cùng kết thúc, các em học sinh ai cũng nhanh chóng chạy xuống nhà để "order" ngay một suất ăn. Nhìn các học sinh háo hức là biết đồ ăn ngon thế nào rồi!

Những món ăn ở đây không chỉ phong phú mà còn trông rất hấp dẫn. Mỗi phần ăn đầy "ú ụ", hình thức bắt mắt, không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà luôn được thay đổi hằng ngày, hằng tuần và theo mùa. Ngoài cơm như thường ngày, trong thực đơn còn có những món mì, món bún các loại để cho học sinh lựa chọn. Bạn nào thích có thể ăn thêm suất. Nhiều học sinh chia sẻ, mỗi lần xuống canteen, các em thấy như bước vào "thiên đường ẩm thực". 

dah03923
dah03919
dah03941
dah03949
Buổi sáng sẽ có những món ăn "quốc dân" như: bánh mỳ, xôi, cháo, phở, bánh bao, bánh cuốn...
dah04453
dah04436
Bữa trưa sẽ có những món ăn được lên thực đơn từ trước đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.
dah04471
Ngoài ra, buổi trưa còn có bún, phở để các bạn học sinh có thể đổi vị.
dah04425
dah04444
Các món ăn sẽ được thay đổi theo từng cấp học để đảm bảo dinh dưỡng cho từng độ tuổi.

Có thể thấy, việc cho học sinh đứng xếp hàng chờ suất ăn mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong việc giáo dục và phát triển kỹ năng sống cho trẻ.

Thứ nhất, nó giúp tạo thói quen có tổ chức và kỷ luật ở học sinh. Việc phải xếp hàng đợi đến lượt mình một cách trật tự giúp trẻ học được sự kiên nhẫn và tôn trọng quyền lợi của người khác.

Thứ hai, đây cũng là cơ hội để trẻ rèn luyện tính tự lập, khi mỗi học sinh tự chịu trách nhiệm cho việc lấy suất ăn của mình mà không phụ thuộc vào người khác.

Thứ ba, xếp hàng chờ suất ăn cũng giúp trẻ nhận thức được về việc chia sẻ và công bằng, khi mỗi em đều có cơ hội nhận suất ăn như nhau mà không có sự phân biệt.

Cuối cùng, trong quá trình xếp hàng, học sinh có thể tương tác với bạn bè, từ đó phát triển kỹ năng giao tiếp và xã hội hóa tốt hơn.

Nhận được suất ăn từ các cô chú phụ bếp, các bạn học sinh ngoan ngoãn khoanh tay nói lời cảm ơn. Ăn xong, các bạn sẽ phải đến khu riêng để phân loạt bát, đũa, thìa... Tự dọn dẹp đồ ăn thừa ở trong suất ăn của mình. Điều đặc biệt là ống hút nhựa, cốc nhựa... dường như không hiện hữu trong canteen trường, thay vào đó là cốc giấy, ống hút giấy nhằm hướng đến việc bảo vệ môi trường.

dah04479
Văn hóa xếp hàng được các bạn học sinh Marie Curie thực hành mọi lúc mọi nơi.
dah03871
Sau khi lấy suất ăn, các bạn sẽ cảm ơn các cô chú, anh chị bán hàng.
dah04014
Ăn xong, các bạn sẽ phải tự dọn bát, đũa và phân loại rác.
dah04517
Trường thay thế cốc nhựa, ống hút nhựa bằng vật dụng thân thiện với môi trường.
dah04394
Các bạn học sinh được giáo viên hướng dẫn rửa tay trước khi ăn.

Anh Vũ Trung - quản lý nhà ăn cấp 1, mẫu giáo, chia sẻ: "Trường vô cùng quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và sản phẩm ăn cho học sinh từ nguồn gốc thực phẩm đến chất lượng sản phẩm. Về chế độ dinh dưỡng, chúng tôi có sự cân đối, tính toán dựa trên tháp dinh dưỡng của Bộ Y tế dành cho từng đối tượng. Chúng tôi sẽ cân đối để cho các con có chế độ ăn đảm bảo nhất, quay vòng thường xuyên theo từng tuần, từng tháng khác nhau.

Trong một bữa ăn, các con sẽ có 2 món chính: Bò, gà, cá, hải sản... Ngoài các món chính sẽ có rau, củ, quả và các món tráng miệng như hoa quả và sữa chua và đặc biệt không thể thiếu canh. Trung bình, một suất ăn của các con sẽ có 4-5 món".

Cũng theo anh, các thông tin về món ăn, chế độ ăn đều được công khai, phụ huynh có thể theo sát. Nhà trường đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh thực thẩm, đây là yếu tố kiên quyết trong quá trình vận hành nhà ăn, đặc biệt là nhà ăn trường học. Đầu tiên là về nguồn gốc thực phẩm, trường sẽ chọn những nhà cung cấp có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo giấy tờ, chứng chỉ về an toàn thực phẩm. Ngoài ra, trong quá trình nhập hàng, người phụ trách sẽ kiểm soát chất lượng hàng hóa bằng việc kiểm tra thông qua kit test về hoocmon, thuốc trừ sâu, hàn the... cho từng cho loại sản phẩm trước khi đánh giá là đạt hay không trước khi phục vụ học sinh.

dah04547
Không chỉ học sinh mà giáo viên cũng rất mê cơm canteen luôn ấy!
dah04524

Đông - Ảnh: An Đông

Cùng chuyên mục

Dồn ép đội bóng Thái Lan, nhà vô địch Việt Nam tiếp tục bất bại tại đấu trường châu Á

Thứ 4, 02/10/2024 21:13
CLB Nam Định vẫn đang bất bại tại Cúp C2 châu Á (AFC Champions League 2) mùa giải 2024/25.

Loại cây quý giá của thế giới trồng ở Việt Nam: Từ rễ tới lá đều bán được, tinh dầu giá 8.000 USD/lít

Thứ 4, 02/10/2024 21:00
Loại cây này được gọi là "hoàng kim của rừng xanh".

Đón mẹ chồng lên nhà để chăm sóc, sau khi nghe bà nói chuyện với con gái: Tôi đưa bà về quê ngay hôm sau, 2 mẹ con cùng vui vẻ

Thứ 4, 02/10/2024 20:54
Sau khi nghe cuộc nói chuyện của mẹ chồng với con gái, tôi hiểu ra mong muốn của bà.

Siêu thảm đỏ LHP Busan: Song Joong Ki so kè Ji Chang Wook và thánh sống, ai dè bị Kim Soo Hyun hở bạo liệt giật spotlight

Thứ 4, 02/10/2024 20:32
Thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 29 (BIFF) đã hóa "vườn bông" nhan sắc mãn nhãn nhờ màn xuất hiện của Song Joong Ki, Ji Chang Wook, Jang Dong Gun, Kang Dong Won, Park Bo Young, Gong Seung Yeon, Kim Hee Ae, Dahyun (TWICE)...

Phát hiện khối u 'khủng' tại thận sau khi có 3 triệu chứng

Thứ 4, 02/10/2024 20:15
Bệnh nhân nữ 23 tuổi có 3 triệu chứng bất thường, kết quả khám cho thấy cô có khối u khổng lồ tại thận.
     
Nổi bật trong ngày

Mẹ cô dâu trẻ đẹp, nhảy cực sung trên sân khấu ở Sóc Trăng, tiết lộ phản ứng của thông gia

Thứ 3, 01/10/2024 06:16
Ban đầu khi lên ý tưởng, chị Vi sợ và ngại vì nghĩ rằng: "Mình là bà sui rồi, lên nhảy vậy có coi được không?".

Bóng hồng nổi tiếng chỉ ra thực trạng éo le của Esports, lý do buộc phải "cosplay" khiêu gợi?

Thứ 3, 01/10/2024 10:40
Gái xinh Esports liên tục đổi mới hình thức để thu hút người xem.

Arisa Nguyễn khốn đốn vì bị lợi dụng để làm chuyện nhạy cảm, cảnh báo người hâm mộ trước vấn nạn khó lường

Thứ 3, 01/10/2024 14:25
Nữ coser nổi tiếng Arisa Nguyễn cũng phải tỏ ra bất lực trước chiêu trò của kẻ gian.

Faker vừa chứng minh chính sách của Riot khiến các tuyển thủ gặp khó

Thứ 3, 01/10/2024 16:10
Faker vừa đưa ra bằng chứng cho thấy chính sách của Riot khiến các tuyển thủ gặp nhiều vấn đề mỗi khi thi đấu quốc tế.

Hòa Minzy công khai tổng doanh thu shop cá nhân đóng góp cho bà con miền Bắc sau bão lũ

Thứ 3, 01/10/2024 19:09
Hòa Minzy cho biết sẽ đích thân đến tận nơi để giúp đỡ bà con gặp khó khăn hậu thiên tai.
xe.nguoiduatin.vn