Lỗi trang điểm "hủy hoại" diện mạo, chị em cần phải thuộc nằm lòng

Chủ nhật, 22/09/2024 10:45
Nếu không thực hiện đúng cách, việc trang điểm có thể phản tác dụng, khiến bạn trông già hơn, kém sắc và thiếu tự nhiên. 

Trang điểm là một nghệ thuật giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách, việc trang điểm có thể phản tác dụng, khiến bạn trông già hơn, kém sắc và thiếu tự nhiên. Điểm qua những lỗi trang điểm phổ biến mà nhiều người mắc phải và cách khắc phục để luôn tự tin với diện mạo của mình.

1. Lớp nền quá dày hoặc lệch tông

Một lớp nền dày cộm, cakey hoặc lệch tông so với màu da thật sẽ khiến khuôn mặt bạn trông nặng nề, thiếu tự nhiên và thậm chí làm lộ rõ các nếp nhăn. Hãy chọn kem nền phù hợp với tông da và sử dụng một lượng vừa đủ, tán đều để có lớp nền mỏng nhẹ, mịn màng.

Trang điểm sai khiến bạn không khác gì chú hề.

Trang điểm sai khiến bạn không khác gì chú hề. 

2. Che khuyết điểm quá đà

Che khuyết điểm là bước quan trọng để có làn da hoàn hảo, nhưng nếu sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm, vùng da đó sẽ trở nên dày cộm, mất tự nhiên và dễ bị cakey. Hãy sử dụng kem che khuyết điểm một cách tiết chế, tập trung vào những vùng cần thiết và tán đều để có lớp nền mịn màng.

3. Kẻ lông mày quá đậm hoặc quá nhạt

Lông mày là "khung" của khuôn mặt, có vai trò quan trọng trong việc định hình và tạo điểm nhấn cho gương mặt. Kẻ lông mày quá đậm sẽ khiến khuôn mặt bạn trông dữ tợn, già dặn, trong khi kẻ quá nhạt sẽ khiến gương mặt thiếu sức sống. Hãy chọn màu chì kẻ mày phù hợp với màu tóc và kẻ theo dáng lông mày tự nhiên, tạo độ đậm nhạt hài hòa.

4. Má hồng quá đậm hoặc sai vị trí

Má hồng giúp tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên, mang lại vẻ tươi tắn cho khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu đánh má hồng quá đậm hoặc sai vị trí, bạn sẽ trông như "chú hề" hoặc bị "già đi vài tuổi". Hãy chọn màu má hồng phù hợp với tông da và đánh nhẹ nhàng lên gò má, tán đều để tạo hiệu ứng tự nhiên.

Nếu đánh má hồng quá đậm hoặc sai vị trí, bạn sẽ trông bị "già đi vài tuổi".

Nếu đánh má hồng quá đậm hoặc sai vị trí, bạn sẽ trông bị "già đi vài tuổi".

5. Mắt quá đậm hoặc quá nhạt

Trang điểm mắt là bước quan trọng để tạo điểm nhấn cho đôi mắt, nhưng nếu quá tay, bạn sẽ trông như "gấu trúc" hoặc thiếu sức sống. Hãy chọn màu mắt phù hợp với trang phục và hoàn cảnh, kẻ eyeliner mảnh và chuốt mascara vừa đủ để tạo độ cong và dày tự nhiên cho hàng mi.

6. Son môi quá đậm hoặc quá nhạt

Màu son môi có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của bạn. Son môi quá đậm có thể khiến bạn trông già hơn và làm lộ rõ các nếp nhăn quanh miệng, trong khi son quá nhạt sẽ khiến khuôn mặt bạn trông nhợt nhạt, thiếu sức sống. Hãy chọn màu son phù hợp với tông da và hoàn cảnh, thoa son đều và sử dụng son dưỡng để giữ môi luôn mềm mại.

7. Bỏ qua bước dưỡng da

Dưỡng da là bước quan trọng nhất trong quy trình trang điểm. Nếu da không được dưỡng ẩm đầy đủ, lớp trang điểm sẽ khó bám dính, dễ bị cakey và làm lộ rõ các khuyết điểm trên da. Hãy luôn dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm và sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp với loại da của bạn.

8. Không tẩy trang kỹ

Tẩy trang là bước không thể thiếu để làm sạch da và loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm. Nếu không tẩy trang kỹ, các cặn trang điểm sẽ tích tụ trên da, gây bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn và lão hóa da. Hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp và tẩy trang kỹ lưỡng trước khi đi ngủ.

9. Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Mỹ phẩm kém chất lượng có thể chứa các thành phần độc hại, gây kích ứng da, dị ứng và thậm chí là ung thư da. 

Hãy lựa chọn mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần an toàn và phù hợp với loại da của bạn.

Hãy lựa chọn mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần an toàn và phù hợp với loại da của bạn.

10. Không làm sạch dụng cụ trang điểm

Dụng cụ trang điểm như cọ, bông phấn, mút tán nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ trở thành ổ vi khuẩn, gây mụn và các vấn đề về da khác. Hãy làm sạch dụng cụ trang điểm ít nhất một lần mỗi tuần để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho da.

Trang điểm là một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính và làm đẹp cho bản thân. Tuy nhiên, hãy tránh những lỗi trang điểm phổ biến kể trên để luôn tự tin và tỏa sáng với diện mạo của mình. Hãy nhớ rằng, vẻ đẹp tự nhiên luôn là điều quý giá nhất.

Cùng chuyên mục

Lưu ý để tóc bớt rụng khi giao mùa

Chủ nhật, 22/09/2024 12:14
Để duy trì mái tóc chắc khỏe và giảm thiểu tình trạng rụng tóc khi giao mùa, bạn cần chú ý đến việc chăm sóc tóc đúng cách và điều chỉnh một số thói quen sinh hoạt.

Liệt kê các loại vitamin ngăn tóc bạc sớm, bất ngờ với cái tên top 1

Chủ nhật, 22/09/2024 11:14
Việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và làm chậm quá trình bạc tóc.

Người phụ nữ bị lừa gần 500 triệu đồng khi tham gia bán hàng qua website giả mạo

Chủ nhật, 22/09/2024 11:00
Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia cộng tác viên trên các trang thương mại điện tử giả mạo.

Lỗi trang điểm "hủy hoại" diện mạo, chị em cần phải thuộc nằm lòng

Chủ nhật, 22/09/2024 10:45
Nếu không thực hiện đúng cách, việc trang điểm có thể phản tác dụng, khiến bạn trông già hơn, kém sắc và thiếu tự nhiên. 

Vụ sập giàn giáo ở Ninh Bình, 2 người tử vong: Danh tính các nạn nhân

Chủ nhật, 22/09/2024 10:35
Giàn giáo đang xây dựng nhà cho một gia đình ở thôn Xuân Mai, Ninh Bình đã bất ngờ đổ sập đè trúng 4 người, đều là người của gia đình có nhà đang xây dựng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ 3 mẹ con bị lũ cuốn trôi ở Nghệ An: Tìm thấy thi thể người mẹ

Thứ 7, 21/09/2024 07:33
Sau nhiều giờ cơ quan chức năng huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An tích cực tìm kiếm, nạn nhân P.T.T bị lũ cuốn trôi trên cầu tràn đã được tìm thấy, nạn nhân đã tử vong.

Làm “vợ hờ” sặc sữa tử vong, người đàn ông ở Kiên Giang lãnh án 13 năm tù

Thứ 7, 21/09/2024 09:31
Sau khi đánh “vợ hờ”, Duy bỏ đi. Đến tối, thấy vợ mệt nên gã lấy sữa và nước cho vợ uống dẫn đến bị sặc. Hậu quả “vợ hờ” chết ngạt cơ học do chèn ép vùng cổ.

Đang đánh bắt cá, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể nữ giới trên sông Hiếu

Thứ 7, 21/09/2024 11:01
Khi đang đánh bắt thủy sản, người dân ở Quảng Trị bàng hoàng phát hiện một thi thể nữ trên sông Hiếu nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Tác hại của hoa chuối

Thứ 7, 21/09/2024 07:05
Hoa chuối là một loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng cần được sử dụng một cách hợp lý. Bài viết chỉ ra một số tác hại của hoa chuối.

Huyện Đan Phượng (Hà Nội) bất ngờ "quay xe" ngừng đấu giá 26 thửa đất, lí do là gì?

Thứ 7, 21/09/2024 05:16
Dự kiến, phiên đấu giá 26 thửa đất khu Trũng Vỡ, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng diễn ra ngày 5/10 nhưng bị tạm dừng do yêu cầu của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện.
xe.nguoiduatin.vn