LPBank kiến nghị gì tại Hội nghị Thường trực Chính phủ?

LPBank kiến nghị gì tại Hội nghị Thường trực Chính phủ?

Thứ 2, 23/09/2024 07:58
Bám sát và thực thi tích cực các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ghi nhận tăng trưởng tín dụng tới thời điểm hiện tại đạt 43,998 tỷ đồng tương đương tỷ lệ tăng trưởng tín dụng toàn hàng là 15.97%.

Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ thấp, chỉ 1.7%, nằm trong nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất hệ thống.

Tăng trưởng mạnh mẽ nhờ chiến lược phát triển toàn diện

Đây là thông tin do ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chia sẻ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ với các ngân hàng thương mại cổ phần về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước chiều ngày 21/9.

anh 1lpb hop voi thu tuong
Ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) phát biểu tại Hội nghị.

Để đạt được kết quả trên, trong năm 2024, LPBank đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt thực hiện. Ngân hàng đã đẩy mạnh phát triển tín dụng bán lẻ ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa thông qua mạng lưới 566 chi nhánh/ phòng giao dịch trên 63 tỉnh thành. Bên cạnh đó, LPBank cũng đẩy nhanh chuyển đổi số toàn diện, hỗ trợ đắc lực cho công tác phê duyệt tín dụng, giúp rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Nhờ áp dụng công tác quản trị tín dụng và rủi ro chặt chẽ theo mô hình quản trị hiện đại, an toàn, hiệu quả đã giúp LPBank kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, không để phát sinh nợ xấu mới. Hiện tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng này chỉ 1,7%,  thuộc nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất hệ thống. “Mục tiêu của LPBank là đưa tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 1,0% vào cuối năm nay”, ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank chia sẻ tại Hội nghị.

Trong năm 2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam cũng liên tục đưa ra nhiều gói giải pháp tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về triển khai chương trình tín dụng 120 nghìn tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, cho vay tiêu dùng, LPBank đã triển khai nhiều gói tín dụng với lãi suất ưu đãi. Trong 8 tháng đầu năm 2024, LPBank đã giảm lãi suất cho hơn 150.000 khách hàng, với mức giảm lên đến 3,5% so với đầu năm, tương đương tổng dư nợ được giảm lãi suất hơn 100.000 tỷ đồng.

anh 2lpb hop voi thu tuong
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) Nguyễn Đức Thụy trao đổi cởi mở bên lề Hội nghị Thường trực Chính phủ

Bên cạnh đó, còn có các chương trình cho vay ưu đãi lãi suất cố định đối với khách hàng doanh nghiệp vay vốn sản xuất kinh doanh ngắn hạn, khách hàng xuất nhập khẩu với quy mô 9.000 tỷ đồng,... với mức lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm. Kết quả hiện tại đã có gần 900 khách hàng được hưởng lợi từ Chương trình này. Có thể nói, các chương trình ưu đãi trên hỗ trợ rất nhiều cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, thực sự đã và đang lan toả mạnh mẽ trên toàn quốc, góp phần khôi phục sản xuất kinh doanh và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương trên toàn quốc.

Ngân hàng xanh phát triển bền vững

Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách huy động tối đa các nguồn lực cho phát triển, lãnh đạo Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam nêu một số đề xuất.

Thứ nhất, LPBank kiến nghị Chính phủ, NHNN và các Bộ ban ngành ban hành các văn bản, hướng dẫn cụ thể về Tín chỉ Carbon và các lợi ích cụ thể đối với khách hàng khi tham gia Tín dụng xanh.

Hiện LPBank là ngân hàng tiên phong đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng xanh trong hệ thống. Ngân hàng đã triển khai gói tín dụng dành riêng cho lĩnh vực này với hạn mức hơn 15.600 tỷ đồng nhằm hỗ trợ và khuyến khích khách hàng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội. Trong đó 9.600 tỷ đồng dành cho dự án Năng lượng xanh và 6.000 tỷ đồng cho các dự án Nông nghiệp xanh.

anh3lpb hop voi thu tuong
Đại diện các Ngân hàng Thương mại cổ phần chụp ảnh cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị 

Với mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, tập trung chủ yếu ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh của LPBank tính đến cuối quý III/2023 đạt mức ấn tượng 2.863 tỷ đồng, trong đó nông nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao chiếm 2.857 tỷ đồng.

Đại diện LPBank chia sẻ: “Biến đổi khí hậu là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng tần suất và cường độ của các cơn bão như Yagi. Vậy nên chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh và ưu tiên tín dụng xanh trong thời gian tới nhằm góp phần giảm phát thải nhà kính, bảo vệ môi trường tự nhiên và tạo điều điện cho sự phát triển bền vững về mặt kinh tế và xã hội cho đất nước”.

Việc LPBank ưu tiên tín dụng xanh nằm trong định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc dịch chuyển dòng vốn cho vay tín dụng xanh, thúc đẩy phát triển bền vững. Đây cũng là khu vực được Đảng và nhà nước định hướng phát triển nhằm trở thành vùng sản xuất nông nghiệp có tốc độ tăng trưởng hiệu quả, bền vững, đáp ứng xu hướng hội nhập quốc tế, thích ứng với biến đổi khí hậu và nâng cao giá trị gia tăng. Tuy nhiên, ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank, cho biết: “Các quy định về chính sách cho vay tín dụng xanh và các lợi ích cho khách hàng trong lĩnh vực xanh còn chưa rõ ràng, gây khó khăn trong việc mở rộng và phát triển đối tượng khách hàng.” Do đó, Việt Nam cần sớm có các cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi xanh, tạo điều kiện cho họ tham gia thị trường vốn, phát hành trái phiếu xanh, và hưởng các ưu đãi về thuế và bảo hiểm tín dụng xanh.

Thứ hai, đối với các cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 vừa qua, LPBank đề xuất thêm các chính sách hỗ trợ như cơ cấu lại thời gian trả nợ, hỗ trợ giảm lãi suất để giúp họ sớm khắc phục hậu quả sau bão, nhanh tróng ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất  kinh doanh. 

Thứ ba, cần cân nhắc việc tiếp tục gia hạn Thông tư 02/2023 về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ, đồng thời bổ sung thêm đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 vào danh sách được hỗ trợ.

Mới đây, LPBank đã khẩn trương triển khai các chương trình giảm lãi suất vay từ 0,5% đến tối đa 2% cho các khách hàng chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Chương trình có quy mô dự nợ áp dụng giảm lãi suất lên tới 29.700 tỷ đồng cho hơn 63.200 khách hàng ở các khu vực, địa phương chịu thiệt hại bởi bão lũ, đồng thời áp dụng các giải pháp cơ cấu nợ, giãn nợ phù hợp.

"Dù còn nhiều thách thức phía trước, nhưng sự chỉ đạo sát sao và các giải pháp thiết thực từ Chính phủ, các bộ, ngành và NHNN, LPBank tin tưởng kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng cao và bền vững trong thời gian tới.” - Tổng Giám đốc LPBank khẳng định.

Bảo Khánh

Cùng tác giả

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh phải cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn, ngập sâu

Thứ 2, 23/09/2024 10:28
Sáng ngày 23/9, nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh phải cho học sinh nghỉ học vì nước lũ lên nhanh.

Hà Tĩnh: Mưa lớn, lại sạt lở trên Quốc lộ 8A

Thứ 2, 23/09/2024 09:00
Sáng 23/9, trên Quốc lộ 8A đoạn qua xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), một khối lượng đất đá đã bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Mưa lớn, nước lũ trên các sông ở Hà Tĩnh đang lên nhanh

Thứ 6, 20/09/2024 12:00
Từ tối 19/9 đến sáng ngày 20/9, các huyện miền núi Hà Tĩnh có mưa vừa có nơi mưa rất to, nước trên các sông đang lên nhanh.

Hà Tĩnh: Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân tốc mái, cây gãy đổ

Thứ 4, 18/09/2024 15:07
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ chiều tối 17-18/9, tại một số vùng ở tỉnh Hà Tĩnh có mưa to và lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối gãy đổ.

Hà Tĩnh: Cụ ông gặp tai nạn tử vong khi đâm phải rơm phơi bên đường

Thứ 2, 09/09/2024 10:18
Một cụ ông 72 tuổi ở Hà Tĩnh bị tai nạn tử vong khi đâm phải đống rơm người dân để bên trục đường.
Cùng chuyên mục

LPBank kiến nghị gì tại Hội nghị Thường trực Chính phủ?

Thứ 2, 23/09/2024 07:58
Bám sát và thực thi tích cực các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ghi nhận tăng trưởng tín dụng tới thời điểm hiện tại đạt 43,998 tỷ đồng tương đương tỷ lệ tăng trưởng tín dụng toàn hàng là 15.97%.

Ngân hàng TMCP Bắc Á​​​​​​​ – 30 năm giữ tâm sáng, vững chãi vươn tầm

Thứ 3, 17/09/2024 18:57
Ngày 17/9/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập (1994 - 2024) tại thành phố Vinh, điểm khởi đầu của một hành trình nhân văn, tràn đầy hoài bão với những bước đi tiên phong sáng tạo.

BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

Thứ 5, 15/08/2024 16:00
Chào mừng sinh nhật tuổi 30 rực rỡ, BAC A BANK triển khai chương trình khuyến mại “30 năm gắn kết: Tài khoản như ý - Nhận quà mê ly” với cơ hội nhận thưởng hấp dẫn dành cho khách hàng.

LPBank bổ nhiệm Cố vấn Cấp cao Ban Điều hành

Thứ 2, 05/08/2024 10:01
Ngày 05/08/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Loic Faussier, quốc tịch Pháp, làm Cố vấn Cấp cao Ban Điều hành.

Lộc Phát cùng tài khoản số đẹp của LPBank

Thứ 2, 29/07/2024 10:42
Hiện nay, ngoài việc sở hữu biển số xe đẹp, số điện thoại đẹp… thì sở hữu tài khoản ngân hàng số đẹp đang dần trở nên phổ biến. Các tài khoản số đẹp liên tục được "săn đón", nhiều khách hàng còn chịu chi số tiền khá cao để có được số tài khoản như ý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh: Mưa lớn, lại sạt lở trên Quốc lộ 8A

Thứ 2, 23/09/2024 09:00
Sáng 23/9, trên Quốc lộ 8A đoạn qua xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), một khối lượng đất đá đã bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Nghệ An: Ngập nhiều tuyến đường ở TP Vinh, một số trường cho học sinh nghỉ học

Thứ 2, 23/09/2024 09:32
Mưa liên tục trong nhiều giờ, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) đã xảy ra ngập sâu cục bộ, khiến phương tiện không thể lưu thông.

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh phải cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn, ngập sâu

Thứ 2, 23/09/2024 10:28
Sáng ngày 23/9, nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh phải cho học sinh nghỉ học vì nước lũ lên nhanh.

Nghệ An xem xét trách nhiệm người đứng đầu nếu xảy ra lơ là phòng chống thiên tai

Thứ 2, 23/09/2024 11:00
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, mưa, lũ.

LPBank kiến nghị gì tại Hội nghị Thường trực Chính phủ?

Thứ 2, 23/09/2024 07:58
Bám sát và thực thi tích cực các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ghi nhận tăng trưởng tín dụng tới thời điểm hiện tại đạt 43,998 tỷ đồng tương đương tỷ lệ tăng trưởng tín dụng toàn hàng là 15.97%.
xe.nguoiduatin.vn