Mặc Vũ Vân Gian tập 27 Review: Một loạt bí mật của mẹ kế dần hé lộ

Thứ 7, 15/06/2024 05:27
Mặc Vũ Vân Gian tập 27 đã hé lộ về mối liên hệ giữa cái chết của mẹ ruột Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) và Khương đại tiểu thư với Quý Thục Nhiên.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Trong Mặc Vũ Vân Gian Tập 27, sau khi Chu Ngạn Bang xảy ra chuyện, cha mẹ của Khương Ngọc Nga đã đến Ninh viễn hầu phủ xin đón cô về. Tuy nhiên, Khương Ngọc Nga vẫn cương quyết muốn ở lại chăm sóc Chu Ngạn Bang, với mong muốn về sau có thể trở thành Chu phu nhân.

Ở một cảnh khác, Tề gia mang quà đến Khương gia thăm hỏi để bàn mối hôn sự giữa Tề công tử và Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh). Sau những chuyện đã xảy ra, Khương Nhược Dao lần này đã có dũng khí để từ chối mối hôn sự sắp đặt. Phản ứng của con gái khiến Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân) vô cùng tức giận.

Tề gia đến Khương gia thăm hỏi, bàn mối hôn sự giữa Tề công tử và Khương Nhược Dao. Ảnh: Youku

Tề gia đến Khương gia thăm hỏi, bàn mối hôn sự giữa Tề công tử và Khương Nhược Dao. Ảnh: Youku 

Quỳ gối trước cha và bà nội, Khương Nhược Dao giãi bày hết nỗi lòng đồng thời bày tỏ rằng về sau muốn được làm việc theo ý mình, hy vọng Quý Thục Nhiên đừng nhúng tay vào chuyện hôn sự của cô. Thậm chí, cô còn nói mình trở thành dáng vẻ như hiện tại chính là do bị Quý Thục Nhiên ép.

Những lời Khương Nhược Dao nói khiến Quý Thục Nhiên giận đến nghẹn lời. Khương Nguyên Bách (Tô Khả) đang định giáo huấn con gái thì Khương lão phu nhân nhanh chóng ngăn ông lại.

Bà tỏ vẻ rất hài lòng khi Khương Nhược Dao cuối cùng cũng có chính kiến chứ không chỉ biết nghe theo Quý Thục Nhiên. Bà cũng khuyên vợ chồng Khương Nguyên Bách nên nghe theo Khương Nhược Dao một lần, để cô được tự lựa chọn.

Khương Nhược Dao không còn răm rắp nghe lời, mà mạnh dạn phản đối cuộc hôn nhân sắp đặt.

Khương Nhược Dao không còn răm rắp nghe lời, mà mạnh dạn phản đối cuộc hôn nhân sắp đặt.

Quý Thục Nhiên còn muốn phản bác nhưng Khương Nguyên Bách lại xuôi theo ý của Khương lão phu nhân. Trong cuộc nói chuyện riêng căng thẳng sau đó với Khương Nhược Dao, bà ta một mực nói rằng Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) đang cố hại cô.

Chẳng ngờ, Khương Nhược Dao lại chất vấn ngược Quý Thục Nhiên, nói bà ta một lòng chỉ muốn hủy hoại Khương Lê mà chưa từng nghĩ đến cô. Lúc nào cũng nói người khác muốn hại cô, thực chất Quý Thục Nhiên chỉ muốn cô răm rắp nghe theo mỗi mình bà ta.

Không nén nổi cơn giận, Quý Thục Nhiên tát mạnh con gái, rồi thất kinh khi nghe cô nhắc đến chuyện hại Khương đại tiểu thư Khương Nguyệt. Khương Nhược Dao cũng khẳng định nếu phải “giẫm lên người khác” để tiến lên thì cô thà không tiến lên.

Nghe Khương Nhược Dao nói muốn đi chu du để học hỏi chứ không thành thân, Quý Thục Nhiên “phát hỏa” định tiếp tục đánh cô nhưng Tôn ma ma kịp thời ngăn cản. Quý Thục Nhiên sau đó ra lệnh không cho Khương Nhược Dao gặp người khác kể từ lúc đó.

Khương Nhược Dao bày tỏ ý muốn đi chu du để học hỏi, bị Quý Thục Nhiên cấm gặp người khác.

Khương Nhược Dao bày tỏ ý muốn đi chu du để học hỏi, bị Quý Thục Nhiên cấm gặp người khác.

Trong diễn biến khác, sau khi lấy được thông tin về Hải Đường - nhà hoàn thân cận của Tiết Phương Phỉ, Khương Lê (thực chất là Tiết Phương Phỉ) quyết định nhờ người của Tiêu Quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt) dò la về hành tung của Quý Thục Nhiên, đồng thời giúp cô đưa một người về kinh thành.

Về phía Quý Thục Nhiên, bà ta cũng không chần chừ thêm nữa mà đến gặp cha mình, định làm theo yêu cầu của Thái Bốc Lệnh (vốn là người tình cũ của Quý Thục Nhiên nhưng bị cha bà ta hãm hại thê thảm). Tuy nhiên, đến giây phút cuối cùng, Quý Thục Nhiên không thể nhẫn tâm ra tay với chính cha ruột, rơi nước mắt quay người bỏ đi.

Cuộc trò chuyện giữa hai cha con Quý Thục Nhiên đã hé lộ chuyện liên quan đến cái chết của Diệp Trân Trân - mẹ ruột Khương Lê, cũng như con đường trở thành phu nhân tướng quốc của Quý Thục Nhiên.

Quý Thục Nhiên không nhẫn tâm ra tay với cha ruột, mà tự mình thay ông chịu hình phạt.

Quý Thục Nhiên không nhẫn tâm ra tay với cha ruột, mà tự mình thay ông chịu hình phạt.

Cảnh sau đó là Quý Thục Nhiên đến gặp Thái Bốc Lệnh, chấp nhận thay cha chịu tất cả hình phạt. Thái Bốc Lệnh nhắc lại chuyện Quý Thục Nhiên phóng hỏa muốn hại ông ta, cùng những nỗi khổ sở mà ông ta phải chịu đựng.

Theo tình tiết được hé lộ trong Mặc Vũ Vân Gian tập 28 Preview, để khiến Thái Bốc Lệnh giúp mình loại bỏ Khương Lê, Quý Thục Nhiên đã nhắc lại chuyện cô hãm hại mẫu thân, sát hại đệ đệ 10 năm trước. Bà ta khẳng định chắc nịch đứa trẻ mà Khương Lê hại chính là con của Thái Bốc Lệnh.

Hồ di nương quyết định giúp đỡ Khương Lê.

Hồ di nương quyết định giúp đỡ Khương Lê.

Mặc Vũ Vân gian tập 27 tiếp tục với cảnh Khương Lê đến từ đường Khương gia để gặp Hồ di nương. Sau nhiều đắn đo và lo sợ, Hồ di nương cuối cùng cũng nói ra ẩn tình về việc Khương Nguyệt qua đời và đồng ý giúp Khương Lê. Việc Khương Lê gặp Hồ di nương đã được báo lại cho Quý Thục Nhiên nhưng bà ta dường như xem thường, không nghĩ hai người có thể gây ra sóng gió gì lớn, thậm chí còn tự chuốc họa vào thân.

Để bắt đầu kế hoạch của mình, Quý Thục Nhiên sai Tôn ma ma mang một bát thuốc đến cho Khương Nhược Dao uống. Vừa uống xong, Khương Nhược Dao bị kích động xông đến tấn công Tôn ma ma, không may cảnh này đã bị một nha hoàn nhìn thấy. Dưới sự dẫn dắt của Quý Thục Nhiên, Khương gia cuối cùng đã mời Thái Bốc Lệnh đến phủ để “trừ tà”.

Khương Nhược Dao mê man, không phát hiện ra bệnh sau khi uống bát thuốc mà Tôn ma ma mang đến.

Khương Nhược Dao mê man, không phát hiện ra bệnh sau khi uống bát thuốc mà Tôn ma ma mang đến.

Cùng chuyên mục

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, CSGT khuyến cáo phụ huynh điều gì?

Thứ 4, 26/06/2024 10:29
CSGT Hà Nội sẽ tăng cường phân làn, hướng dẫn giao thông trong 2 ngày chính diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Video: Cận cảnh con cá tra dầu nặng 200kg

Thứ 4, 26/06/2024 10:18
Nattawat Somsri đã bắt được con cá tra dầu nặng 200kg khi đang chèo thuyền câu cá cùng bạn bè tại Hồ chứa Rong Sak ở tỉnh Phayao, phía bắc Thái Lan.

Sau nụ hôn cùng bạn trai bên bờ biển, nữ người mẫu bị sóng lớn "nuốt chửng"

Thứ 4, 26/06/2024 10:16
Khi cặp đôi đang đứng bên bờ biển trao nhau nụ hôn ngọt ngào thì bất ngờ những con sóng lớn liên tục ập đến và "nuốt chửng" cô gái.

Lời kể của 2 người đàn ông bị lừa hơn 4,7 tỷ đồng vì "sập bẫy" hẹn hò online

Thứ 4, 26/06/2024 10:15
2 người đàn ông ở Quảng Ngãi đã bị "sập bẫy" hẹn hò online và bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 4,7 tỷ đồng.

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% phí trước bạ với ô tô nội địa

Thứ 4, 26/06/2024 10:15
Bộ Tài chính đã có công văn gửi các bộ, cơ quan lấy ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước thời gian tới.
     
Nổi bật trong ngày

Hỏa hoạn tại viện nghiên cứu gần thủ đô nước Nga, 8 người tử vong

Thứ 3, 25/06/2024 06:58
Hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà của Công ty Exprestekhservis ở khu công nghiệp ở Fryazino, tỉnh Moskva, nước Nga.

Video: Bị đánh vào chân, con voi khổng lồ hất ngã người huấn luyện

Thứ 3, 25/06/2024 08:15
Bị đánh vào chân, con voi khổng lồ hất ngã người huấn luyện xuống đất rồi dùng chân giẫm lên người anh ta khiến người huấn luyện tử vong.

Dính bẫy đầu tư "Sàn tài chính online", 8X ở Hà Nội mất gần 1 tỷ đồng

Thứ 3, 25/06/2024 09:54
Nạp gần 1 tỷ đồng để đầu tư vào "Sàn tài chính online", người phụ nữ muốn rút tiền ra thì hệ thông báo lỗi không rút được.

Vụ Châu Bùi bị quay lén khi thay đồ: Công an vào cuộc

Thứ 3, 25/06/2024 11:11
Liên quan vụ Châu Bùi bị quay lén khi thay đồ trong nhà vệ sinh, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Sợ run người khi chứng kiến cảnh rắn hổ mang chúa ăn thịt thằn lằn

Thứ 3, 25/06/2024 12:00
Cảnh tượng nổi da gà này được ghi lại tại một nhà dân ở Krabi, miền nam Thái Lan. Con rắn độc đã giết chết con thằn lằn và đang nuốt chửng toàn bộ con mồi.
xe.nguoiduatin.vn