Mạo danh Tập đoàn Apple đánh cắp tài khoản Apple ID và dữ liệu cá nhân

Thứ 3, 16/07/2024 08:18
Cảnh báo của Cục An toàn thông tin được đưa ra sau khi công ty phần mềm Symantec phát đi cảnh báo người dùng iPhone với nội dung tương tự.

Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) cảnh báo người dùng iPhone về chiêu lừa đảo mới xuất hiện, mạo danh Tập đoàn Apple đánh cắp tài khoản Apple ID và dữ liệu cá nhân. Cảnh báo của Cục An toàn thông tin được đưa ra sau khi công ty phần mềm Symantec phát đi cảnh báo người dùng iPhone với nội dung tương tự.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Với việc các thiết bị Apple được sử dụng rộng rãi, nhiều người dùng đã trở thành nạn nhân của hành vi lừa đảo. Mục tiêu mà kẻ lừa đảo nhắm tới là những tài khoản Apple IDs. Một khi đã có được mật khẩu của các tài khoản này, đối tượng xấu sẽ dễ dàng chiếm quyền điều khiển thiết bị, truy cập vào các dữ liệu cá nhân, thông tin ngân hàng, từ đó thực hiện các giao dịch chuyển khoản nhằm chiếm đoạt tài sản.

Phía Symantec cũng cho biết, người dùng có xu hướng mất cảnh giác đối với một thương hiệu lớn như Apple, điều này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo. Các tin nhắn thường được gửi đến với nội dung như: “Yêu cầu đăng nhập iCloud, tham gia vào đường dẫn signin[.]authen-connexion[.]info/icloud để tiếp tục sử dụng thiết bị và dịch vụ”.

Khi nhấn vào đường dẫn, người dùng sẽ được chuyển hướng tới trang web đăng nhập iCloud giả mạo. Trước thực trạng lừa đảo diễn ra, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân kiểm tra kỹ thông tin, số điện thoại của người gửi trước khi nhận được tin nhắn qua các nền tảng mạng xã hội, email; Bật chế độ xác thực nhiều lớp đối với tài khoản iCloud nói riêng và các tài khoản khác nói chung; Tuyệt đối không chia sẻ mật khẩu, mật mã mở khóa thiết bị, mật mã bảo mật hai lớp cho bất kỳ đối tượng nào.

Người dùng cũng nên chủ động cập nhật phần mềm nhằm gia tăng mức độ bảo mật cũng như khắc phục những lỗ hổng bảo mật ở các bản cập nhật trước. Khi nhận được cuộc gọi hoặc các tin nhắn có dấu hiệu giả mạo, người dân cần chặn các phương thức liên hệ và báo cáo người gửi lên hệ thống máy chủ nhằm kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Cùng chuyên mục

Loại hạt "nhỏ nhưng có võ", ngăn ngừa sỏi thận, ở Việt Nam cực phổ biến

Thứ 6, 18/10/2024 10:25
Loại hạt này tuy nhỏ bé nhưng chứa nhiều dưỡng chất như phốt pho, canxi, kali, sắt, selen, kẽm, đem lại lợi ích nhất định cho sức khỏe con người.

Bộ trưởng GD&ĐT nói gì khi cử tri kiến nghị giữ nguyên học phí đại học?

Thứ 6, 18/10/2024 10:24
Bộ trưởng GD&ĐT cho hay, học phí không tăng nhưng hằng năm ngân sách nhà nước đều cắt giảm 2,5% chi thường xuyên, đã gây khó khăn cho các cơ sở giáo dục đại học.

Vụ cô giáo bị tố bạo hành học sinh ở Thanh Hoá: Nhiều em bị xoắn tai, đánh vào đầu

Thứ 6, 18/10/2024 10:24
Qua trích xuất camera tại Trường Tiểu học Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), nhà trường phát hiện cô V.T.T. đã có hành vi bạo lực đối với nhiều học sinh trong lớp.

FPT Shop và Nvidia mang đến không gian trải nghiệm Laptop AI tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Thứ 6, 18/10/2024 10:23
FPT Shop và Nvidia kiến tạo không gian trải nghiệm laptop AI tại hai cửa hàng FPT Shop 45 Thái Hà, Hà Nội và 121 Lê Lợi, TP.HCM.

Ông Trump bất ngờ "quay xe", đổ lỗi cho Ukraine khơi mào chiến sự với Nga

Thứ 6, 18/10/2024 10:22
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ lỗi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vì đã tiếp tay cho việc khơi mào chiến sự với Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Tỷ giá USD hôm nay 17/10/2024: Trên đà tăng mạnh

Thứ 5, 17/10/2024 06:28
Tỷ giá USD hôm nay 17/10/2024, đồng USD tăng giá nhờ nhiều yếu tố như triển vọng của Fed, khả năng ông Trump thắng cử.

Hollywood "sốc" trước tin Liam Payne - cựu thành viên nhóm One Direction qua đời

Thứ 5, 17/10/2024 07:58
CNN đưa tin Liam Payne, cựu thành viên One Direction, qua đời ngày 16/10 (giờ địa phương) sau khi rơi từ tầng 3 của khách sạn CasaSur Palermo ở Argentina.

Tướng Iran hé lộ về vũ khí “vượt trội” hơn cả bom hạt nhân

Thứ 5, 17/10/2024 09:33
Chuẩn tướng Ebrahim Rostami cho biết Iran có “những vũ khí vượt trội hơn nhiều so với vũ khí hạt nhân”.

Thị trường kim loại phục hồi, giá đường "mất đà" đi xuống

Thứ 5, 17/10/2024 10:23
Tại phiên giao dịch ngày 16/10, trong khi thị trường kim loại phục hồi thì bất ngờ giá đường giảm về mức thấp nhất gần một tháng qua.

Đại gia Việt chi tiền tỷ lo hậu sự (Kỳ 2): Sống ở "chốn bồng lai", chi "núi" tiền xây mộ chờ ướp xác

Thứ 5, 17/10/2024 11:30
Lăng mộ của ông Đức được xây dựng để đặt xác ướp của vợ chồng ông sâu hàng trăm mét trong lòng núi. Quan tài sẽ được cần cẩu đưa vào, đẩy sâu vào các ngóc ngách.
xe.nguoiduatin.vn