Marvel Studios thừa nhận thất bại, khẳng định sẽ đưa hào quang trở lại MCU

Thứ 5, 23/05/2024 19:54
Những thất bại trong năm 2023 đã buộc đội ngũ lãnh đạo của Marvel Studios phải xem xét lại kế hoạch phát hành phim dành cho MCU.

Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) đã trải qua một giai đoạn đầy khó khăn sau siêu bom tấn Avengers: Endgame. Chỉ tính riêng trong năm 2023, họ đã phải liên tiếp đón nhận những thất bại lớn trên mặt trận doanh thu phòng vé, với Ant-Man & the Wasp: Quantumania (doanh thu 476 triệu USD) và đặc biệt là The Marvels (206 triệu USD - số liệu của Box Office Mojo).

Điều này đã buộc đội ngũ lãnh đạo của Marvel Studios phải nghiêm túc cân nhắc lại kế hoạch đường dài mà họ đã vạch ra cho MCU. Việc lấn sân sang mảng phim truyền hình, dù nhận được khá nhiều tín hiệu tích cực, khiến khối lượng công việc tại studio này tăng lên đáng kể, từ đó dẫn đến tình trạng chạy theo số lượng phim phát hành thay vì tập trung vào chất lượng.

1.jpeg

Vũ trụ điện ảnh Marvel đang trải qua một giai đoạn đầy thách thức - Ảnh: Internet.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với Empire, đồng chủ tịch Louis D’Esposito của Marvel Studios đã cay đắng thừa nhận những thất bại của MCU, đồng thời khẳng định sẽ đưa hào quang trở lại với vũ trụ điện ảnh này nhờ kế hoạch phát hành phim mới. Ông cho biết: “Đó là một khoảng thời gian khó khăn. Nếu chúng tôi đạt đến đỉnh cao và cứ ở mãi vị trí như vậy, đó sẽ là viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra với chúng tôi”.

Chúng tôi có hơi trầy trật, nhưng chúng tôi đang trở lại mạnh mẽ. Khi mà làm việc quá độ, bạn có thể sẽ hơi “mất chất” một chút. Chúng tôi sẽ không như thế nữa. Chúng tôi đã rút ra bài học cho riêng mình. Có lẽ chúng tôi sẽ chỉ phát hành 2 - 3 phim điện ảnh, và 1 - 2 phim truyền hình mỗi năm mà thôi, thay vì ra mắt 4 dự án cho mỗi mảng như hiện nay”.

2.jpeg

Marvel Studios sẽ tập trung vào chất lượng thay vì chạy theo số lượng - Ảnh: Internet.

Những chia sẻ của D’Esposito dường như không hề mang tính xã giao trước truyền thông. Marvel Studios đang tiến hành thay đổi mạnh mẽ trong kế hoạch phát hành phim của họ ngay lập tức. Cho đến thời điểm hiện tại, Deadpool & Wolverine 3 là dự án điện ảnh duy nhất mà studio này sẽ cho ra mắt trong năm nay. 

Trong khi đó, mảng truyền hình cũng mới chỉ ra mắt loạt phim hoạt hình X-Men ‘97 và Echo. Trong khi đó, đội hình chính của MCU năm 2025 sẽ là Captain America: Brave New World (14/2), Thunderbolts (2/5), The Fantastic Four (25/7) và Blade (7/11).

Rất nhiều dự án từng được ấn định sẽ ra mắt trong giai đoạn 5 của MCU, ví dụ như series Ironheart hay phim điện ảnh Armour Wars, đều đã bị trì hoãn. Và với kế hoạch mới của Marvel Studios, có lẽ không ít dự án sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là bị hủy bỏ hoặc lùi sang các giai đoạn sau Multiverse Saga, đặc biệt là khi thời điểm ra mắt của 2 dự án Avengers đang ngày càng đến gần. 

Avengers 5 (trước đây là Avengers: The Kang Dynasty) sẽ công chiếu ngày 1/5/2026, trong khi Avengers: Secret Wars sẽ ra rạp ngày 7/5/2027.

Nguồn: ScreenRant

Đông Giang

Cùng chuyên mục

Hơn 500 chiếc camera phát tín hiệu lạ bị cảnh sát điều tra: Thành công bắt giữ 1 đối tượng, vạch trần hành vi ''quay lén'' nghiêm trọng

Thứ 4, 26/06/2024 09:13
Cảnh sát phát hiện hơn 500 chiếc camera đã bị ''điều khiển'' nhằm thực hiện mục đích xấu.

Từ bồi bàn trở thành Tiến sĩ rồi trợ lý Giáo sư nước Mỹ, tôi nhận ra: Nghèo khó chính là bàn đạp vĩ đại nhất!

Thứ 4, 26/06/2024 09:03
Sự nghèo khó trong quá khứ không ngăn cản tôi tiến về phía trước.

Vì sao Google Maps không đề xuất tuyến đường ngắn nhất mà chọn đường vòng

Thứ 4, 26/06/2024 09:01
Khi nhập một địa chỉ Google Maps, ứng dụng không chọn tuyến đường ngắn nhất mà thay vào đó là tuyến đường trông có vẻ hơn hơn.

Mercedes-AMG tiếp tục triệu hồi xe vì lỗi nối dây điện, có mẫu đang bán ở Việt Nam

Thứ 4, 26/06/2024 08:55
Nhiều mẫu xe Mercedes-AMG phải triệu hồi vì lỗi nối dây điện, trong đó bao gồm cả mẫu AMG GT 53 4Matic+ đang bán tại Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Cha mẹ khôn ngoan “lười” làm 3 việc này: Càng ít thực hiện, con cái càng có tương lai hứa hẹn hơn

Thứ 3, 25/06/2024 00:25
Nhờ “lười” làm những việc này, người phụ nữ vui mừng chứng kiến con trai ngày càng trưởng thành và biết tự suy nghĩ, quyết định những chuyện cá nhân.

Ford Transit tiếp tục xuất hiện trên phố: Che logo như xe chạy thử nhưng đã ra biển số, ra mắt ngay tuần sau

Thứ 3, 25/06/2024 06:43
Những chiếc Ford Transit 2024 liên tục bị bắt gặp trên đường khi càng gần đến ngày ra mắt thị trường.

Nét đặc sắc bền bỉ của ẩm thực Huế: Giữ nếp nhà bằng hương vị thảo thơm

Thứ 3, 25/06/2024 09:41
Những câu chuyện gìn giữ nét ẩm thực Huế xưa trong mỗi nếp nhà, được chính những người con xứ Huế kể lại, theo cách dung dị và chân thực.

Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 đứa cháu một ngày ăn hết 8kg gạo khiến cậu khóc dở mếu dở: Bao giờ mới hết hè?

Thứ 3, 25/06/2024 11:35
Cứ đến hè là thành “bảo mẫu”, người cậu khóc dở mếu dở vì phải “gồng gánh” 16 đứa cháu cùng lúc.
xe.nguoiduatin.vn