Máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ hàng loạt, hơn 2.800 người thương vong

Thứ 4, 18/09/2024 07:58
Giới chức Lebanon cho biết, sự cố máy nhắn tin của Hezbollah phát nổ hàng loạt hôm 17/9 đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 2.800 người bị thương.

Theo các quan chức Lebanon và Hezbollah, ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 2.800 người bị thương sau khi thiết bị nhắn tin của Hezbollah phát nổ đồng loạt trong 1 giờ hôm 17/9. Trong số những người thiệt mạng có một bé gái 10 tuổi ở làng Saraain phía đông và 2 thành viên Hezbollah, theo trang tin Al-Ahed News thuộc sở hữu của Hezbollah.

"Những vụ nổ này, vẫn chưa rõ nguyên nhân, đã dẫn đến cái chết của một bé gái và 2 thành viên, đồng thời khiến một số lượng lớn người bị thương với nhiều vết thương khác nhau", Hezbollah cho biết trong một tuyên bố.

Người dân Lebanon ở bên ngoài bệnh viện điều trị cho các nạn nhân vụ nổ máy nhắn tin tại Beirut ngày 17/9. Ảnh: Reuters

Người dân Lebanon ở bên ngoài bệnh viện điều trị cho các nạn nhân vụ nổ máy nhắn tin tại Beirut ngày 17/9. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Y tế Công cộng Lebanon, cho biết khoảng 100 bệnh viện đã tiếp nhận những người bị thương. Khoảng 200 người trong số đó bị thương nghiêm trọng, nghĩa là họ cần phải phẫu thuật. Bộ này đề nghị tất cả các bệnh viện ở các khu vực khác nhau phải cảnh giác tối đa và nâng cao mức độ sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu nhanh chóng về các dịch vụ y tế khẩn cấp.

Tất cả người dân sở hữu máy nhắn tin cũng được khuyến cáo hãy vứt chúng đi ngay lập tức. Hội Chữ thập đỏ Lebanon cho biết họ đã triển khai "hơn 30 xe cứu thương" để giúp điều trị và sơ tán "những người bị thương do nhiều vụ nổ ở miền Nam, Bekaa và các vùng ngoại ô phía nam Beirut".

Hezbollah cho biết họ đang tiến hành "cuộc điều tra an ninh và khoa học để xác định nguyên nhân dẫn đến những vụ nổ đồng loạt. Trong khi đó, truyền thông Iran đưa tin, Đại sứ nước này tại Lebanon Mojtaba Amani cũng bị thương trong sự việc lần này.

“Đại sứ Iran tại Lebanon Mojtaba Amani đã bị thương trong vụ việc máy nhắn tin phát nổ ở Beirut, Lebanon. Theo những báo cáo mới nhất, ngài đại sứ được chuyển đến một trong những bệnh viện ở thủ đô Beirut, và tình hình sức khỏe hiện đã ổn định. Hai nhân viên làm việc trong Đại sứ quán Lebanon ở Beirut cũng bị thương trong vụ việc này”, hãng tin Mehr của Iran cho hay. 

Bộ trưởng Truyền thông Lebanon Ziad Makary tối 17/9 đã cáo buộc quân đội Israel đứng đằng sau sự cố trên. Lực lượng Hamas, một phong trào vũ trang được Iran hậu thuẫn, cũng cho rằng vụ nổ máy nhắn tin là hành động leo thang và sẽ chỉ khiến Israel thất bại. Tuy nhiên, giới chức cấp cao của Israel cho tới nay chưa phản hồi về cáo buộc trên.

Trong khi đó, giới chức Mỹ khẳng định không liên quan đến vụ nổ và cũng không biết bên nào đứng sau vụ tấn công. Washington kêu gọi tìm kiếm giải pháp ngoại giao nhằm giải quyết căng thẳng giữa Israel và Lebanon.

Cùng chuyên mục

Đi Giữa Trời Rực Rỡ tập 37 Preview: Tả “bốc hỏa” vì Pu – Thái “mập mờ”, Chải phản ứng ra sao?

Thứ 5, 19/09/2024 12:30
Trong Đi Giữa Trời Rực Rỡ tập 37, Tả (Việt Pháp) bất bình thay Chải (Long Vũ) khi Pu (Thu Hà Ceri) có mối quan hệ mập mờ với Thái (Vương Anh Ole).

Lý do phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe

Thứ 5, 19/09/2024 11:39
PK Đa khoa Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ tại lĩnh vực nam khoa, phụ khoa, kiểm tra thai, điều trị bệnh xã hội.

Ổ nhóm buôn người xuyên quốc gia "sa lưới"

Thứ 5, 19/09/2024 11:36
Quá trình điều tra xác định, thủ đoạn của nhóm đối tượng là lợi dụng hoạt động môi giới hôn nhân để tìm kiếm, dụ dỗ những người phụ nữ Việt Nam nhẹ dạ, cả tin.

Lộ “quái chiêu” khiến người phụ nữ bất ngờ mất trắng 2 tỷ đồng

Thứ 5, 19/09/2024 11:35
Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo về "quái chiêu" lừa đảo mới xuất hiện qua ứng dụng Telegram khiến 1 phụ nữ mất trắng 2 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ 5, 19/09/2024 11:15
Liên quan vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa yêu cầu xử lý nghiêm, không né tránh....
     
Nổi bật trong ngày

Thông tin mới nhất về hướng di chuyển của bão số 4

Thứ 5, 19/09/2024 07:14
Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, hiện cách Đà Nẵng khoảng 183km về phía Đông Bắc

Cơ ngơi "triệu đô" của sao Việt: Choáng ngợp với 3 bất động sản trải từ Bắc tới Nam của Vy Oanh

Thứ 5, 19/09/2024 09:15
Không gian sống tràn ngập cây xanh có lẽ là điều ấn tượng nhất khi nhắc đến các cơ ngơi "triệu đô" của Vy Oanh và chồng đại gia.

Loại thực phẩm "vứt đầy ngoài chợ" nhưng lại có tác dụng "thần kỳ" với thận

Thứ 5, 19/09/2024 10:05
Không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước khác như Trung Quốc, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ cũng dùng loại thực phẩm này để hỗ trợ chữa bệnh.

Trường ĐH điều chỉnh phương án tuyển sinh theo chương trình mới, thí sinh cần quan tâm gì?

Thứ 5, 19/09/2024 10:55
Một trong những băn khoăn của thí sinh đối với phương án tuyển sinh của các trường ĐH từ 2025 là các tổ hợp xét tuyển có điều chỉnh so với những năm trước hay không.

Lần đầu ra mắt “Trung tâm Kiểm soát Cân nặng và Điều trị Béo phì” chuyên sâu tại Việt Nam

Thứ 5, 19/09/2024 02:00
Ngày 18/9, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (BVĐK) chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động “Trung tâm Kiểm soát Cân nặng và Điều trị Béo phì” đầu tiên tại Việt Nam.
xe.nguoiduatin.vn