Doanh số Mercedes-AMG GLC, C-Class không được như kỳ vọng sau khi chuyển về dùng động cơ 4 xy-lanh đã buộc thương hiệu chủ quản phải nâng lại động cơ.
Vào đầu tháng 4 này, nguồn tin uy tín nhất làng xe Anh Quốc là Autocar lên tiếng khẳng định Mercedes-Benz sẽ trang bị động cơ 6 xy-lanh cho AMG C63 và AMG GLC 63. Động thái này được thực hiện sau khi thế hệ mới nhất của 2 cái tên trên chuyển từ động cơ V8 về sử dụng dòng 2.0L 4 xy-lanh PHEV gây tranh cãi dẫn tới doanh số “không được như kỳ vọng”.
Để cải thiện yếu tố trên, Mercedes-Benz sẽ nâng số lượng xy-lanh lên thêm 2 nhằm lấy lại thị phần đã mất vào tay các đối thủ chẳng hạn BMW M3 Competition. Autocar khẳng định AMG đã xác nhận với họ vê yếu tố trên, đồng thời hé lộ động cơ 6 xy-lanh trên có thể được hỗ trợ bởi công nghệ điện hóa.
Phiên bản 6 xy-lanh thường sẽ có công suất 480 mã lực, trong khi bản hybrid tăng lên 650 mã lực. Hệ thống hybrid cũng sẽ có thay đổi lớn khi bỏ mô-tơ điện đặt tại trục sau để đổi về cấu trúc mô-tơ nằm giữa động cơ và hộp số quen thuộc hơn.
Trong khi đó, động cơ V8 4.0L tăng áp kép được đồn đoán trong suốt thời gian qua sẽ không xuất hiện trở lại trong đội hình AMG C63/AMG GLC 63. Theo Autocar, Mercedes-AMG không thể trang bị động cơ có kích thước lớn như dòng V8 cũ do kích thước khoang động cơ thế hệ mới nhất không cho phép.
Phiên bản facelift của Mercedes-AMG GLC 63/C63 dự kiến ra mắt năm sau là thời điểm các dòng động cơ 6 xy-lanh mới được bổ sung vào đội hình 2 mẫu xe này. Thương hiệu Đức kỳ vọng 2 mẫu xe hiệu suất cao sẽ mang lại trải nghiệm “giàu cá tính và phù hợp hơn” với hình ảnh cả 2 đã gây dựng.
Ngoài thay đổi về hệ truyền động, các dòng xe này dự kiến còn sở hữu màn hình Superscreen mới của Mercedes-Benz đi kèm phần mềm mới. Thiết kế cả 2 hứa hẹn không thay đổi nhiều nếu không muốn nói là giữ nguyên phần lớn.
Quang Phong
