Messi hé lộ kỳ vọng trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp

Thứ 6, 18/10/2024 08:17
Lionel Messi vừa được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, vượt qua cả Cristiano Ronaldo.

Trong trận Argentina đánh bại Bolivia 6-0 ở vòng loại World Cup 2026 mới đây, Messi tỏa sáng với cú hat-trick và hai pha kiến tạo, giúp anh san bằng kỷ lục 10 hat-trick cho đội tuyển quốc gia, ngang bằng với đối thủ lâu năm Cristinao Ronaldo.

Nam cầu thủ đã được tạp chí MARCA vinh danh là người chiến thắng giải thưởng MARCA America được tổ chức lần đầu năm 2024 và anh là người đầu tiên giành được giải thưởng này. Nhân dịp này, Marca cũng bình chọn 6 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Lionel Messi được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Ảnh: MARCA

Lionel Messi được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Ảnh: MARCA

Theo trang @AlbicelesteTalk trên nền tảng  X, có ảnh chụp màn hình từ trang MARCA, “chân sút” người Argentina đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, vượt qua cả Cristiano Ronaldo.

Ronaldo đứng thứ hai, trước Pele và Alfredo Di Stefan - những người lần lượt đứng thứ ba và thứ tư. Diego Maradona xuất hiện ở vị trí thứ năm, cùng với Johan Cruyff hoàn thành top sáu huyền thoại.

Đánh giá về Messi, Marca viết: "Trong Big 6, tất cả đều có thành tích đáng kinh ngạc. Messi đã giành được nhiều chiến thắng hơn bất kỳ ai, đó là lý do tại sao anh ấy được vinh dự công nhận là Cầu thủ số 1 của những Cầu thủ số 1."

Khi nhận giải thưởng, Messi đã chia sẻ với người hâm mộ về kỳ vọng của mình trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, cũng như lòng khát khao vô tận với trái bóng tròn.

“Tôi vẫn cháy bỏng khát vọng danh hiệu, dù đã lớn tuổi và gia đình ngày càng đông. Họ luôn ủng hộ tôi và điều đó tiếp thêm động lực để tôi không thể dừng lại", nam cầu thủ bày tỏ.

Messi đồng thời cho hay anh thích chơi bóng đá và mọi thứ mà môn thể thao nào đem lại. Anh cũng thừa nhận rằng, chính những khó khăn trong quá khứ đã giúp đội tuyển Argentina trưởng thành và đạt được những đỉnh cao như hiện tại.

Về thời điểm giải nghệ, Messi vẫn chưa định rõ kế hoạch: “Tôi không muốn nghĩ xa, chỉ tập trung tận hưởng từng khoảnh khắc trên sân. Hy vọng rằng tôi có thể tiếp tục chơi bóng ở đẳng cấp này và giữ được niềm vui với trái bóng. Tôi không đặt mục tiêu cụ thể như World Cup, mà chỉ muốn mỗi ngày trôi qua đều hạnh phúc và khỏe mạnh".

Trong gần 100 năm qua, MARCA là tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha chuyên đưa tin về thể thao quốc gia và quốc tế. Từ năm 1997, tờ báo này đã tổ chức Giải thưởng Huyền thoại MARCA, với những người chiến thắng đáng chú ý trước đây là Michael Jordan, Pele, Diego Armando Maradona, Tom Brady, Cristiano Ronaldo, Fernando Alonso, Pau Gasol và Rafa Nadal.

Mục đích của giải thưởng là để ghi nhận những cá nhân đã đóng góp vào sự phát triển của thể thao trên toàn thế giới. Với việc mở rộng sang thị trường Mỹ vào năm 2024, MARCA hiện đã giới thiệu giải thưởng của Mỹ, bao gồm tất cả các giải đấu Major League Soccer, UFC, quyền anh, NFL, MLB và NBA.

Với sự công nhận từ Marca, Messi một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong “ngôi đền của những huyền thoại bóng đá”, khi cả tài năng và tinh thần của anh vẫn tiếp tục lan tỏa, làm say đắm trái tim người hâm mộ trên toàn thế giới.

Cùng chuyên mục

Loại hạt "nhỏ nhưng có võ", ngăn ngừa sỏi thận, ở Việt Nam cực phổ biến

Thứ 6, 18/10/2024 10:25
Loại hạt này tuy nhỏ bé nhưng chứa nhiều dưỡng chất như phốt pho, canxi, kali, sắt, selen, kẽm, đem lại lợi ích nhất định cho sức khỏe con người.

Bộ trưởng GD&ĐT nói gì khi cử tri kiến nghị giữ nguyên học phí đại học?

Thứ 6, 18/10/2024 10:24
Bộ trưởng GD&ĐT cho hay, học phí không tăng nhưng hằng năm ngân sách nhà nước đều cắt giảm 2,5% chi thường xuyên, đã gây khó khăn cho các cơ sở giáo dục đại học.

Vụ cô giáo bị tố bạo hành học sinh ở Thanh Hoá: Nhiều em bị xoắn tai, đánh vào đầu

Thứ 6, 18/10/2024 10:24
Qua trích xuất camera tại Trường Tiểu học Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), nhà trường phát hiện cô V.T.T. đã có hành vi bạo lực đối với nhiều học sinh trong lớp.

FPT Shop và Nvidia mang đến không gian trải nghiệm Laptop AI tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Thứ 6, 18/10/2024 10:23
FPT Shop và Nvidia kiến tạo không gian trải nghiệm laptop AI tại hai cửa hàng FPT Shop 45 Thái Hà, Hà Nội và 121 Lê Lợi, TP.HCM.

Ông Trump bất ngờ "quay xe", đổ lỗi cho Ukraine khơi mào chiến sự với Nga

Thứ 6, 18/10/2024 10:22
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ lỗi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vì đã tiếp tay cho việc khơi mào chiến sự với Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Tỷ giá USD hôm nay 17/10/2024: Trên đà tăng mạnh

Thứ 5, 17/10/2024 06:28
Tỷ giá USD hôm nay 17/10/2024, đồng USD tăng giá nhờ nhiều yếu tố như triển vọng của Fed, khả năng ông Trump thắng cử.

Hollywood "sốc" trước tin Liam Payne - cựu thành viên nhóm One Direction qua đời

Thứ 5, 17/10/2024 07:58
CNN đưa tin Liam Payne, cựu thành viên One Direction, qua đời ngày 16/10 (giờ địa phương) sau khi rơi từ tầng 3 của khách sạn CasaSur Palermo ở Argentina.

Tướng Iran hé lộ về vũ khí “vượt trội” hơn cả bom hạt nhân

Thứ 5, 17/10/2024 09:33
Chuẩn tướng Ebrahim Rostami cho biết Iran có “những vũ khí vượt trội hơn nhiều so với vũ khí hạt nhân”.

Thị trường kim loại phục hồi, giá đường "mất đà" đi xuống

Thứ 5, 17/10/2024 10:23
Tại phiên giao dịch ngày 16/10, trong khi thị trường kim loại phục hồi thì bất ngờ giá đường giảm về mức thấp nhất gần một tháng qua.

Đại gia Việt chi tiền tỷ lo hậu sự (Kỳ 2): Sống ở "chốn bồng lai", chi "núi" tiền xây mộ chờ ướp xác

Thứ 5, 17/10/2024 11:30
Lăng mộ của ông Đức được xây dựng để đặt xác ướp của vợ chồng ông sâu hàng trăm mét trong lòng núi. Quan tài sẽ được cần cẩu đưa vào, đẩy sâu vào các ngóc ngách.
xe.nguoiduatin.vn