Theo đó, thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến các cá nhân, vì vậy người dùng vẫn có thể rao bán xe hoặc tài sản của mình trên Facebook Marketplace bằng cách sử dụng hồ sơ cá nhân của mình.
Đối với các trang, fanpage và bài đăng của các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, bất động sản hiện có sẽ bị xóa sau ngày 30/1/2023. Người dùng các Fanpage này có thể tải xuống danh sách của họ trước ngày đó nếu muốn lưu lại. Meta cũng sẽ bỏ các mục "Xe cộ" và "Kho hàng" trên trang Facebook của các đơn vị kinh doanh.
Được biết, trước đó nhiều người dùng Facebook đã phàn nàn về số lượng lớn các quảng cáo spam được tạo bởi các tài khoản giả mạo hoặc các quảng cáo gây hiểu lầm khi đưa thông tin kiểu "xe hơi có giá 1 USD" được tạo ra nhằm mục đích thu hút sự chú ý.
Quyết định táo bạo của Meta có thể nhằm mục đích làm sạch Facebook Marketplace khỏi các quảng cáo giả mạo hoặc gây hiểu lầm, hoặc ít nhất là giảm đáng kể số lượng của chúng, mặc dù đồng thời, nó cũng hướng những người bán chuyên nghiệp đến các sản phẩm quảng cáo có lập trình trả phí của công ty.
Tuy nhiên, thông báo này đánh dấu một bước ngoặt lớn trong chiến lược của công ty liên quan đến việc bán ô tô. Vào năm 2017, Facebook Marketplace đã được cập nhật để bao gồm lượng hàng tồn kho của các đại lý, hợp tác với Edmunds, Cars.com, Auction123, CDK Global và Socialdealer nhằm tăng tổng số lượng danh sách xe.
Sau khi thay đổi, chủ sở hữu doanh nghiệp và nhân viên sẽ có thể đăng danh sách bằng hồ sơ cá nhân của họ nếu họ muốn. Meta cho biết họ sẽ “tiếp tục đầu tư vào các giải pháp sáng tạo” dựa trên nhu cầu của các doanh nghiệp ô tô, đồng thời đảm bảo với khách hàng rằng “khả năng tiếp cận đối tượng thông qua quảng cáo” của họ sẽ không có gì thay đổi.
Động thái trên của Facebook trong thời gian tới chắc chắn sẽ có những tác động lớn tới các "chợ xe ảo" tại Việt Nam trên Facebook thời gian tới. Đồng nghĩa việc kinh doanh của nhiều showroom xe mới và cũ trên các diễn đàn Facebook cũng sẽ bị thu hẹp lại nhanh chóng.
Nguyên Đỗ