Theo báo cáo của Financial Times, trích dẫn những người có kiến thức về kế hoạch, Meta đã thiết kế các nguyên mẫu cho các chatbot có thể thảo luận giống như con người với người dùng của mình, trong một nỗ lực tăng cường sự tương tác với các nền tảng truyền thông mạng xã hội của mình.
Công ty có trụ sở tại Menlo Park, California, Mỹ thậm chí đang khám phá một chatbot nói giống như Abraham Lincoln và một chatbot khác tư vấn về các lựa chọn du lịch theo phong cách của một chuyên gia trong lĩnh vực này. Mục đích của các chatbot này là cung cấp chức năng tìm kiếm mới cũng như đưa ra các đề xuất.
Báo cáo được đưa ra khi các giám đốc điều hành của Meta đang tập trung vào việc tăng tỷ lệ giữ chân trên ứng dụng dựa trên văn bản mới Threads, sau khi ứng dụng này mất hơn một nửa số người dùng trong vài tuần sau khi ra mắt vào ngày 5 tháng 7.
Meta hiện chưa có bình luận gì về thông tin này. Công ty mẹ của Facebook đã báo cáo doanh thu quảng cáo tăng mạnh trong thu nhập của mình vào tuần trước, dự báo doanh thu quý ba cao hơn kỳ vọng của thị trường.
Công ty đã phục hồi sau một năm 2022 đầy chật vật, nổi lên nhờ sự cường điệu xung quanh công nghệ AI mới và nỗ lực thắt lưng buộc bụng. Công ty đã sa thải khoảng 21.000 nhân viên kể từ mùa thu năm ngoái cho tới nay.
Anh Nguyễn