Thông báo được CEO Meta Mark Zuckerberg đưa ra trong thông báo hôm 19/2. Với Meta Verified, người dùng Facebook và Instagram có thể sử dụng để xác nhận danh tính trên các dịch vụ này. Giống như Twitter Blue, sản phẩm mới của Meta nhằm cung cấp một số lợi ích khác ngoài việc xác nhận người dùng.
Meta Verified được Zuckerberg quảng cáo là “một dịch vụ đăng ký cho phép bạn xác minh tài khoản của mình bằng ID chính thống, nhận dấu kiểm màu xanh lam, được bảo vệ bổ sung trước các tài khoản tự xưng là bạn và có quyền truy cập trực tiếp vào bộ phận hỗ trợ khách hàng”. Cũng theo Zuckerberg, tính năng này nhằm “tăng tính xác thực và bảo mật” trên các dịch vụ của Meta, bao gồm cả Facebook và Instagram.
Dịch vụ sẽ xuất hiện tại Úc và New Zealand trong tuần tới trước khi đến với nhiều quốc gia hơn trong tương lai không xa. Meta Verified có giá khởi điểm 11,99 USD mỗi tháng khi mua qua trang web, hoặc tăng lên 14,99 USD mỗi tháng khi mua qua iOS.
Thoạt nhìn, sáng kiến này có vẻ là một hình thức tốn kém hơn của Twitter Blue, vốn cung cấp cho người dùng một dấu kiểm màu xanh lam sau khi đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện. Tuy nhiên, Twitter Blue cũng cung cấp các tính năng bao gồm thư mục dấu trang, cửa sổ chỉnh sửa 30 phút cho các tweet, ảnh hồ sơ NFT, điều hướng tùy chỉnh và biểu tượng ứng dụng, xếp hạng ưu tiên trong các cuộc trò chuyện và tải lên video dài hơn.
Twitter Blue cũng cung cấp các tweet có độ dài tối đa 4.000 ký tự cho người đăng ký, hỗ trợ xác thực hai yếu tố qua tin nhắn SMS và nhằm mục đích cắt giảm một nửa số lượng quảng cáo. Quan trọng hơn, chi phí Twitter Blue là 8 USD mỗi tháng hoặc 84 USD mỗi năm, thấp hơn nhiều so với mức giá của Meta Verified. Hiện vẫn chưa rõ liệu Meta có thay đổi hoặc điều chỉnh giá này theo thời gian hay không.
Thái An