Meta sắp thu phí 'tick xanh' Facebook và Instagram

Meta sắp thu phí 'tick xanh' Facebook và Instagram

Thứ 2, 20/02/2023 11:13
Sau khi Twitter giới thiệu dịch vụ đăng ký xác minh Twitter Blue, đến phiên Meta cũng làm điều tương tự với việc triển khai Meta Verified.

Thông báo được CEO Meta Mark Zuckerberg đưa ra trong thông báo hôm 19/2. Với Meta Verified, người dùng Facebook và Instagram có thể sử dụng để xác nhận danh tính trên các dịch vụ này. Giống như Twitter Blue, sản phẩm mới của Meta nhằm cung cấp một số lợi ích khác ngoài việc xác nhận người dùng.

Meta Verified được Zuckerberg quảng cáo là “một dịch vụ đăng ký cho phép bạn xác minh tài khoản của mình bằng ID chính thống, nhận dấu kiểm màu xanh lam, được bảo vệ bổ sung trước các tài khoản tự xưng là bạn và có quyền truy cập trực tiếp vào bộ phận hỗ trợ khách hàng”. Cũng theo Zuckerberg, tính năng này nhằm “tăng tính xác thực và bảo mật” trên các dịch vụ của Meta, bao gồm cả Facebook và Instagram.

Dịch vụ sẽ xuất hiện tại Úc và New Zealand trong tuần tới trước khi đến với nhiều quốc gia hơn trong tương lai không xa. Meta Verified có giá khởi điểm 11,99 USD mỗi tháng khi mua qua trang web, hoặc tăng lên 14,99 USD mỗi tháng khi mua qua iOS.

2

Thoạt nhìn, sáng kiến ​​này có vẻ là một hình thức tốn kém hơn của Twitter Blue, vốn cung cấp cho người dùng một dấu kiểm màu xanh lam sau khi đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện. Tuy nhiên, Twitter Blue cũng cung cấp các tính năng bao gồm thư mục dấu trang, cửa sổ chỉnh sửa 30 phút cho các tweet, ảnh hồ sơ NFT, điều hướng tùy chỉnh và biểu tượng ứng dụng, xếp hạng ưu tiên trong các cuộc trò chuyện và tải lên video dài hơn.

Twitter Blue cũng cung cấp các tweet có độ dài tối đa 4.000 ký tự cho người đăng ký, hỗ trợ xác thực hai yếu tố qua tin nhắn SMS và nhằm mục đích cắt giảm một nửa số lượng quảng cáo. Quan trọng hơn, chi phí Twitter Blue là 8 USD mỗi tháng hoặc 84 USD mỗi năm, thấp hơn nhiều so với mức giá của Meta Verified. Hiện vẫn chưa rõ liệu Meta có thay đổi hoặc điều chỉnh giá này theo thời gian hay không.

Thái An

Cùng chuyên mục

Xiaomi ra mắt điện thoại làm rúng động phân khúc tầm trung

Thứ 6, 12/04/2024 10:08
Thương hiệu phụ của Xiaomi, Redmi, vừa ra mắt dòng smartphone mới mang tên Turbo được thiết kế thiên về hiệu năng nhưng có giá bán hấp dẫn.

OPPO Watch X chính thức tới tay người dùng Việt, thời lượng pin tới 12 ngày, 100 chế độ thể thao

Thứ 3, 02/04/2024 08:00
OPPO vừa chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của mình mang tên OPPO Watch X tới người tiêu dùng Việt, sở hữu thời lượng pin tối đa tới 12 ngày sử dụng, đi kèm chế độ thể thao đặc biệt, giá chưa đến 7,5 triệu đồng.

Nhóm nhạc Hàn Quốc BSS (Seventeen) trở thành gương mặt đại diện của OPPO Reno11 F 5G

Thứ 6, 29/03/2024 08:00
OPPO vừa chính thức công bố gương mặt đại diện mới cho dòng điện thoại OPPO Reno11 F 5G tại thị trường APAC bao gồm các thành viên nhóm nhạc BSS (Seventeen - bao gồm Seungkwan, DK và Hoshi.

AI tiếp tục tham gia vào lĩnh vực phẫu thuật thần kinh, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ

Thứ 3, 12/03/2024 14:57
Trung tâm trí tuệ nhân tạo và Robotics (CAIR) - một đơn vị thành viên của Viện Khoa học Trung Quốc, có trụ sở ở Hồng Kông mới đây đã thành công giới thiệu mô hình AI mới dựa trên Liama 2.0 của Meta Platform có khả năng hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình tiến hành phẫu thuật thần kinh.

OPPO Việt Nam ra mắt Reno11 F 5G với 3 camera siêu nét 64MP, 3 màu sắc mới

Thứ 5, 07/03/2024 17:15
OPPO vừa chính thức giới thiệu Reno11 F 5G với 3 phiên bản màu sắc: xanh dương, tím, và xanh đen tại thị trường Việt Nam. Thiết bị sở hữu hệ thống camera 64MP chất lượng với bộ công cụ sáng tạo hình ảnh đầy thú vị dành cho người dùng trẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ 3, 23/04/2024 08:56
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.
xe.nguoiduatin.vn