Meta thay đổi cách gắn thẻ AI trong các bức ảnh

Meta thay đổi cách gắn thẻ AI trong các bức ảnh

Chủ nhật, 21/07/2024 16:45
Meta đang bắt đầu hiển thị thẻ "AI info" trên các bức ảnh sử dụng AI trên các ứng dụng của mình, cụ thể hơn trong việc phân loại, giúp người dùng phân biệt được nguồn gốc ảnh cụ thể hơn.

Sau khi Meta bắt đầu gắn thẻ ảnh với nhãn "Made with AI" vào tháng Năm, các nhiếp ảnh gia phàn nàn rằng công ty mạng xã hội đã áp dụng nhãn cho ảnh thật, nơi họ đã sử dụng một số công cụ chỉnh sửa cơ bản.

Do phản hồi của người dùng và sự nhầm lẫn chung về mức độ AI được sử dụng trong một bức ảnh, công ty đang thay đổi thẻ thành "AI info" trên tất cả các ứng dụng của Meta.

Meta nói rằng phiên bản trước của thẻ không đủ rõ ràng để người dùng chỉ ra rằng hình ảnh có thể không nhất thiết phải được tạo bằng AI, nhưng có thể đã sử dụng các công cụ hỗ trợ AI trong quá trình chỉnh sửa.

"Giống như những người khác trong ngành, chúng tôi nhận thấy rằng các nhãn của mình dựa trên các chỉ số này không phải lúc nào cũng phù hợp với kỳ vọng của mọi người và không phải lúc nào cũng cung cấp đủ bối cảnh. Ví dụ, một số nội dung bao gồm các sửa đổi nhỏ bằng cách sử dụng AI, chẳng hạn như các công cụ chỉnh sửa, bao gồm các chỉ số tiêu chuẩn công nghiệp sau đó được dán nhãn 'Made with AI'," công ty cho biết trong một bài đăng trên blog cập nhật.

ai info
Meta bắt đầu thay đổi cách gắn nhãn thẻ có nguồn gốc AI.

Công ty đã không thay đổi công nghệ cơ bản để phát triển AI trong ảnh và dán nhãn chúng. Meta vẫn sử dụng chúng từ các tiêu chuẩn siêu dữ liệu kỹ thuật như C2PA và IPTC bao gồm việc sử dụng các công cụ AI.

Điều đó có nghĩa là, nếu các nhiếp ảnh gia sử dụng các công cụ như Generative AI Fill của Adobe để xóa các đối tượng, ảnh của họ vẫn có thể được gắn thẻ với nhãn mới. Tuy nhiên, Meta hy vọng rằng nhãn mới sẽ giúp mọi người hiểu rằng hình ảnh có thẻ không phải lúc nào cũng được tạo ra hoàn toàn bởi AI.

"AI info" (Thông tin AI) có thể bao gồm nội dung được tạo và/hoặc sửa đổi bằng AI, vì vậy hy vọng rằng điều này phù hợp hơn với mong đợi của mọi người, trong khi chúng tôi làm việc với các công ty trong ngành để cải thiện quy trình," người phát ngôn của Meta Kate McLaughlin nói với TechCrunch qua email.

Thẻ mới vẫn sẽ không giải quyết được vấn đề ảnh hoàn toàn do AI tạo ra không bị phát hiện. Và nó sẽ không cho người dùng biết có bao nhiêu chỉnh sửa được hỗ trợ bởi AI đã được thực hiện trên một hình ảnh.

Meta và mạng xã hội khác sẽ cần phải làm việc để thiết lập các hướng dẫn mà không gây bất công cho các nhiếp ảnh gia chưa thực hiện thay đổi đối với quy trình chỉnh sửa của họ, nhưng các công cụ mà họ sử dụng để chỉnh sửa ảnh có một số yếu tố AI tổng hợp. Mặt khác, các công ty như Adobe nên cảnh báo các nhiếp ảnh gia rằng khi họ sử dụng một công cụ nhất định, hình ảnh của họ có thể được gắn thẻ nhãn trên các dịch vụ khác.
 
Nguyễn Luận

VNPT giành giải nhất cuộc thi trí tuệ nhân tạo quốc tế về xử lý ảnh

Thứ 2, 15/07/2024 17:11
Tại AI City Challenge 2024 - cuộc thi hàng đầu thế giới về công nghệ thị giác máy tính, nhóm kỹ sư trẻ của VNPT đã giành chiến thắng trong hạng mục phức tạp nhất: Phát hiện vật thể từ camera mắt cá.

Thêm một bom tấn có giá gần 200.000 được tặng miễn phí, dành riêng cho game thủ "trí tuệ"

Thứ 6, 12/07/2024 10:20
Tựa game được tặng lần này sẽ mang phong cách chiến thuật rất cao.

Trí tuệ nhân tạo - "Vũ khí" lợi hại ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ 2, 08/07/2024 13:24
Trái với những lo ngại về tiêu tốn năng lượng, trí tuệ nhân tạo (AI) đang được chứng minh là công cụ đắc lực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Bài viết phân tích tiềm năng ứng dụng AI trong lĩnh vực xây dựng, năng lượng và giao thông, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trên toàn cầu.
Cùng chuyên mục

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.

Apple ra mắt iPad mini mới với tính năng AI

Thứ 4, 16/10/2024 12:45
Apple vừa ra mắt thế hệ iPad mini mới tích hợp nhiều tính năng AI bao gồm các công cụ viết và trợ lý Siri được cải tiến. Nà sản xuất iPhone hàng đầu đang chạy đua để nâng cấp các thiết bị của mình với khả năng trí tuệ nhân tạo thời gian gần đây.

Khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 11:22
Ngày 15/10, Viettel đã chính thức khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước với 19 gói cước cho người dùng cá nhân. Gói cước thấp nhất trong số đó giá từ 135.000 đồng/tháng với nhiều quyền lợi đáng kể.

Chính thức tắt sóng 2G trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 09:46
Từ 0 giờ ngày 16/10/2024, các nhà mạng trong cả nước đã chính thức tắt sóng 2G, ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao 2G only. Mặc dù vậy, vẫn còn khoảng 400.000 thuê bao chưa kịp thời chuyển đổi.

i-Speed tiếp tục gọi tên nhà mạng có tốc độ mạng di động nhanh nhất Việt Nam

Thứ 7, 12/10/2024 07:56
Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 8/2024 về tốc độ, độ trễ mạng băng rộng di động trên cả nước. Theo đó VinaPhone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.
xe.nguoiduatin.vn