Microsoft biến Bing thành một công cụ tìm kiếm AI

Microsoft biến Bing thành một công cụ tìm kiếm AI

Thứ 5, 09/02/2023 08:00
Google đang nghiên cứu các câu trả lời do AI cung cấp cho việc tìm kiếm trên web, giống như cách ChatGPT hoạt động khi trả lời câu hỏi.

Ngay lập tức, Microsoft cũng đưa ra phản ứng của mình bằng những kế hoạch lớn cho tìm kiếm do AI cung cấp, với những thay đổi lớn sắp xảy ra đối với công cụ tìm kiếm Bing.

Microsoft đã thảo luận về những thay đổi sắp tới đối với Bing tại một sự kiện báo chí vừa diễn ra, nơi công ty chỉ gọi đó là “Bing mới”. Bing sẽ sử dụng mô hình học tập thế hệ tiếp theo từ OpenAI, công ty đứng đằng sau ChatGPT và DALL-E, với hứa hẹn mạnh mẽ hơn ChatGPT.

Tương tự như ChatGPT, Bing mới có hộp văn bản để nhập lời nhắc hoặc câu hỏi, sau đó câu hỏi này sẽ được trả lời trong một câu ngắn gọn. Không giống như ChatGPT, câu trả lời được tạo có chú thích với các liên kết, giúp xác định nguồn thông tin (như trong một bài viết trên Wikipedia). Tuy nhiên, đây vẫn là một công nghệ AI thử nghiệm, vì vậy có khả năng Bing đưa ra kết quả không chính xác ngay cả khi dữ liệu nguồn là chính xác.

bing

Ví dụ, khi ai đó hỏi Bing liệu một chiếc ghế IKEA cụ thể có vừa với một chiếc ô tô Honda cụ thể hay không và câu trả lời đã lấy dữ liệu về kích thước vật lý của chiếc ghế và ô tô để đưa ra câu trả lời: “nó có thể vừa với hàng ghế thứ hai và thứ ba được gập lại”.

Trong các bản demo và ảnh chụp màn hình hiện tại, phản hồi được tạo được hiển thị cùng với kết quả tìm kiếm truyền thống, nhưng không rõ giao diện di động sẽ được thực hiện ra sao. Cũng sẽ có một giao diện giống như trò chuyện riêng biệt, trong đó danh sách liên kết trang web truyền thống biến mất để chuyển sang cuộc trò chuyện toàn màn hình với AI của Microsoft. Công ty cũng đã giới thiệu các tính năng khác ngoài tìm kiếm thông tin truyền thống, chẳng hạn như tạo danh sách thực phẩm dựa trên kế hoạch bữa ăn và tạo câu đố đố vui về âm nhạc.

Các tính năng mới của Bing dự kiến ​​sẽ được tung ra từ từ, vì vậy không rõ khi nào mọi người sẽ có quyền truy cập vào tất cả. Bản xem trước có giới hạn của Bing đã bắt đầu triển khai với số lượng truy vấn hạn chế.

Thái An

Cùng chuyên mục

AI tiếp tục tham gia vào lĩnh vực phẫu thuật thần kinh, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ

Thứ 3, 12/03/2024 14:57
Trung tâm trí tuệ nhân tạo và Robotics (CAIR) - một đơn vị thành viên của Viện Khoa học Trung Quốc, có trụ sở ở Hồng Kông mới đây đã thành công giới thiệu mô hình AI mới dựa trên Liama 2.0 của Meta Platform có khả năng hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình tiến hành phẫu thuật thần kinh.

OPPO Việt Nam ra mắt Reno11 F 5G với 3 camera siêu nét 64MP, 3 màu sắc mới

Thứ 5, 07/03/2024 17:15
OPPO vừa chính thức giới thiệu Reno11 F 5G với 3 phiên bản màu sắc: xanh dương, tím, và xanh đen tại thị trường Việt Nam. Thiết bị sở hữu hệ thống camera 64MP chất lượng với bộ công cụ sáng tạo hình ảnh đầy thú vị dành cho người dùng trẻ.

OPPO Watch X ra mắt với 'huấn luyện viên thể thao' thông minh, pin bền bỉ tới 100 giờ

Thứ 6, 01/03/2024 15:30
OPPO vừa chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh cao cấp mới nhất – OPPO Watch X hoàn toàn mới. Sản phẩm sử dụng GPS tần số kép và nhiều tính năng theo dõi sức khỏe độc quyền đi kèm khả năng kết nối vượt trội.

OPPO Air Glass 3 ra mắt, 'nhỏ nhưng có võ', tích hợp AI GPT độc quyền

Thứ 5, 29/02/2024 12:08
OPPO vừa giới thiệu bản mẫu kính thực tế hỗ trợ mới của mình Air Glass 3 tại Triển lãm di động thế giới MWC 2024. Kính có thể truy cập AndesGPT, mô hình ngôn ngữ lớn do OPPO tự phát triển, thông qua smartphone, mang lại trải nghiệm AI mượt mà.

FDA khuyến cáo không dùng đồng hồ thông minh để đo đường huyết

Thứ 2, 26/02/2024 17:09
Mới đây, cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã có cảnh báo tới người dùng về việc sử dụng đồng hồ thông minh (smartwatch) để đo lượng đường trong máu sẽ có thể dẫn đến sai sót trong quản lý bệnh tiểu đường.
     
xe.nguoiduatin.vn