Microsoft Solitaire: Tựa game phổ biến nhất mọi thời đại từ Microsoft

Thứ 2, 16/10/2023 09:55
Microsoft gần đây đã đạt thỏa thuận mua Activision Blizzard với giá gần 69 tỷ USD, cho phép họ sở hữu một số thương hiệu game cực kỳ phổ biến như Diablo, Overwatch và tất nhiên là Call of Duty.

Nhưng sự thật là vào năm 1990, có lẽ Microsoft đã vô tình tạo ra một trong những trò chơi nổi tiếng và được chơi nhiều nhất mọi thời đại: Microsoft Solitaire. Đó là một trò chơi vẫn tiếp tục cho đến ngày nay, mặc dù định dạng có thể hơi khác.

Microsoft Solitaire được tạo ra một một thực tập sinh của Microsoft vào năm 1988.

Microsoft Solitaire được tạo ra bởi Wes Cherry - một thực tập sinh tại công ty vào năm 1988. Theo Business Insider, Cherry đã viết một phiên bản của trò chơi bài Solitaire cho Windows 2.1 trong thời gian rảnh rỗi vì ông ấy thích một trò chơi tương tự được tạo ra cho Apple Macintosh. Cherry đưa trò chơi lên máy chủ của Microsoft và người quản lý chương trình của công ty đã nhìn thấy nó. Người này đã quyết định thêm nó vào bản phát hành Windows 3.0 vào năm 1990.

Trong cuộc trò chuyện với Great Big Story cách đây vài năm, Cherry cho biết lý do để bổ sung Microsoft Solitaire vào Windows 3.0 là để giúp mọi người học cách sử dụng chuột với hệ điều hành này, nhưng lý do thực sự là Microsoft chỉ muốn mang đến cho những người sử dụng Windows 3.0 một việc gì đó để làm. Cherry cũng nói rằng người đồng sáng lập Microsoft và sau đó là CEO Bill Gates đã chơi trò chơi này trước khi Windows 3.0 ra mắt, và phàn nàn duy nhất của ông là quá khó để giành chiến thắng.

Có thể quá khó để giành chiến thắng trong mắt Gates, nhưng việc phát hành Microsoft Solitaire như một phần của Windows 3.0 đã trở thành một thành công lớn. Nó đã giúp cuộc cách mạng PC ở cả nhà và nơi làm việc thực sự phát triển mạnh mẽ vào những năm 1990, từ đó có rất nhiều người sử dụng PC Windows và lén lút chơi một hoặc hai lượt trò chơi khi ở văn phòng.

Game trở thành một trong những chương trình sử dụng phổ biến nhất trong Windows.

Cherry thậm chí còn nghĩ ra một quả trứng Phục sinh cho những người đang chơi game tại nơi làm việc. Chỉ cần nhấn phím nhanh, trò chơi sẽ chuyển sang một bảng tính giả trong trường hợp sếp của họ bắt đầu đi ngang qua phòng làm việc. Thật không may, Cherry nói rằng Microsoft đã yêu cầu ông ta loại bỏ “tính năng” đó trước khi game xuất xưởng.

Cherry nói rằng Microsoft đã không trả cho ông bất kỳ khoản thanh toán nào để tạo ra một trong những trò chơi phổ biến nhất mọi thời đại, kể từ khi ông còn là thực tập sinh. Ông nói đùa rằng nếu được trả 1 xu cho mỗi người chơi game này thì ông sẽ rất giàu có, và chỉ có 14 người thực sự gửi tiền cho ông. Sau đó Cherry trở thành nhân viên chính thức tại Microsoft nhưng nhiều năm sau đã phải rời đi. Hiện ông là chủ một vườn táo và sản xuất rượu táo ở bang Washington.

Theo cuốn sách The Friendly Orange Glow, có thời điểm Microsoft Solitaire nằm trong top 3 chương trình được sử dụng nhiều nhất trên Windows, theo dữ liệu đo từ xa của chính Microsoft. Trò chơi tiếp tục được đưa vào mọi bản phát hành Windows cho đến Windows 8, khi công ty phát hành Microsoft Solitaire Collection trong Windows Store. Nó kết hợp Solitaire với các trò chơi bài khác dưới dạng tải xuống miễn phí, nhưng có hỗ trợ quảng cáo.

Ngày nay, Microsoft Solitaire được cung cấp trong gói Microsoft Solitaire Collection.

Vào năm 2015, Microsoft đã ra mắt Windows 10 và Microsoft Solitaire Collection một lần nữa được đi kèm với nó, và điều đó tiếp tục xảy ra với Windows 11. Năm 2016, game đã xuất hiện trên các thiết bị Android và iOS. Đến năm 2019, Microsoft Solitaire nguyên bản đã được giới thiệu vào World Video Game Hall of Fame của The Strong.

Năm 2020, Microsoft kỷ niệm 30 năm giới thiệu Microsoft Solitaire và nói thêm rằng phiên bản Collection vẫn có 35 triệu người chơi mỗi tháng. Tuy nhiên, người dùng cho rằng sẽ rất tuyệt nếu họ chỉ cần có phiên bản gốc trên PC chạy Windows 11, và nó vẫn sẽ tạo ra một cú hít lớn.

Kiến Tường

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn