Theo Drive, Mitsubishi đã đưa Pajero thế hệ mới sang Úc để thử nghiệm trong điều kiện vận hành thực tế. Đây được xem là bước chuẩn bị quan trọng trước khi mẫu SUV này chính thức ra mắt toàn cầu vào năm 2026.
Điểm đáng chú ý là Mitsubishi Pajero mới nhiều khả năng sẽ hồi sinh tên gọi Pajero, thay vì tiếp tục sử dụng tên Pajero Sport. Mẫu xe dự kiến dùng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) phát triển từ Mitsubishi Triton thế hệ mới, cho thấy định hướng off-road rõ rệt hơn.
Thiết kế vuông vức, đậm chất SUV cỡ lớn
Những chiếc Mitsubishi Pajero chạy thử tại Úc vẫn được che kín bằng lớp ngụy trang dày, song có thể nhận ra kiểu dáng tổng thể vuông vức, hầm hố hơn Pajero Sport hiện hành. Xe sở hữu dáng vẻ bề thế, gợi nhớ đến các mẫu SUV khung gầm rời cỡ lớn truyền thống.
So với Triton, Pajero mới được cho là sẽ có nhiều khác biệt về ngoại hình như nắp ca-pô dạng vỏ sò, vòm bánh xe mở rộng và các đường tạo hình thân xe phẳng, mạnh mẽ hơn. Một số chi tiết thiết kế từng xuất hiện trên mẫu Mitsubishi Destinator cũng được áp dụng, gồm mái xe kiểu “floating roof” (kiểu thiết kế tạo cảm giác phần mái xe tách rời khỏi thân xe, dù trên thực tế mái vẫn được gắn liền với khung thân) với các trụ sơn đen và dải đèn LED dạng thanh ở cả đầu và đuôi xe.
Định vị cao cấp hơn, cạnh tranh Toyota Land Cruiser Prado
Việc thay đổi thiết kế toàn diện cùng khả năng đổi tên cho thấy Mitsubishi muốn đưa Pajero mới lên vị thế cao hơn, hướng tới cạnh tranh trực tiếp với Toyota Land Cruiser Prado trong phân khúc SUV khung gầm rời cỡ trung - cao cấp.
Mitsubishi dự kiến sẽ chính thức trình làng Pajero thế hệ mới trong năm 2026. Riêng thị trường Úc được kỳ vọng sẽ sớm đón nhận mẫu xe này ngay sau khi ra mắt toàn cầu, nhiều khả năng vào nửa cuối năm. Chưa rõ thị trường Việt Nam sẽ được cập nhật khi nào, nhưng khả năng cao sẽ không quá sớm, khi Pajero Sport không phải mẫu xe bán chạy ở đây.
Động cơ diesel quen thuộc, giữ lại “đặc sản” Super Select
Về vận hành, Pajero 2026 nhiều khả năng sẽ dùng chung động cơ diesel bi-turbo 2.4L với Triton, cho công suất khoảng 150 kW (201 mã lực) và mô-men xoắn 470 Nm. Tuy nhiên, các thông số này có thể được tinh chỉnh để phù hợp với định hướng SUV.
Đáng chú ý, Mitsubishi Pajero mới được cho là sẽ tiếp tục sử dụng hộp số tự động 8 cấp của Pajero Sport, thay vì hộp số 6 cấp trên Triton. Hệ dẫn động bốn bánh Super Select - “đặc sản” của dòng Pajero - nhiều khả năng vẫn được giữ lại, cho phép xe vận hành ở chế độ 4WD toàn thời gian ngay cả trên đường nhựa.
Sự xuất hiện của Pajero thế hệ mới đang khiến giới yêu xe kỳ vọng Mitsubishi sẽ mang trở lại một mẫu SUV đúng chất off-road, đủ sức cạnh tranh với những tên tuổi lớn trong phân khúc.
Thanh Linh
