Mỗi bức vẽ, triệu niềm vui: Câu chuyện nữ sinh 2K7 đấu giá tranh gây quỹ ủng hộ đồng bào gây xúc động

Mỗi bức vẽ, triệu niềm vui: Câu chuyện nữ sinh 2K7 đấu giá tranh gây quỹ ủng hộ đồng bào gây xúc động

Chủ nhật, 22/09/2024 13:58
Nhằm gây quỹ ủng hộ thành viên thuộc Hội người mù Hà Nội và bà con đang chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3, Vũ Minh Anh (Hà Nội) đã bán đấu giá tranh và các tác phẩm của mình. Tổng số tiền của dự án "Một bức vẽ - triệu niềm vui" quyên góp thông qua việc bán tranh là 121 triệu đồng.

Sáng nay (ngày 22/9), Lễ tổng kết dự án “Một bức vẽ - triệu niềm vui” đã diễn ra tại Không gian Văn hóa Đông Tây (Làng Sinh viên Hacinco, quận Thanh Xuân, Hà Nội), thu hút đông đảo họa sĩ, thầy cô giáo, đại diện Hội người mù thành phố, cùng rất nhiều người đam mê hội họa, ủng hộ các chương trình cộng đồng tham gia.

"Một bức vẽ - triệu niềm vui" là một dự án cộng đồng mà Vũ Minh Anh, học sinh lớp 12D3 Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (thuộc ĐHSP Hà Nội) tham gia, với 31 tác phẩm được sáng tác và hoàn thiện trong vòng 2 năm.

Toàn bộ tác phẩm hội họa của cô học trò nhỏ đã đấu giá thành công, với tổng số tiền lên đến 121 triệu đồng. Rất nhiều tác phẩm như "Cánh cò tuổi thơ", "Bốn mùa"... được đấu giá thành công với mức 10 triệu đồng/bức tranh, gấp 2 lần so với giá khởi điểm.

Ngay sau đó, số tiền đấu giá thành công đã được sử dụng để trao Học bổng cho 40 nữ học sinh thuộc Hội người mù Hà Nội. Theo chia sẻ của anh Vũ Tuấn Dũng (bố của Minh Anh - trú tại Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội), một phần còn lại của số tiền sẽ được trích ủng hộ cho người dân chịu thiệt hại sau cơn bão số 3.

daugia1
Lễ tổng kết dự án: Một bức vẽ - triệu niềm vui diễn ra sáng ngày 22/9 tại Hà Nội. Trong hình tác giả Nguyễn Minh Anh (bên phải) và nhà đấu giá mua tranh.

Tại buổi lễ, thầy Phạm Sỹ Cường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành chia sẻ ông rất tự hào về người học trò. Minh Anh cũng như nhiều học sinh tại ngôi trường Nguyễn Tất Thành đã có nhận thức sâu sắc về cuộc sống, sử dụng tài năng của mình để làm việc có ích, đồng hành cùng nhiều hoàn cảnh khó khăn.

"Em chọn một chủ đề rất hay, ý nghĩa và đậm chất Việt Nam: Ca dao và người mẹ, thể hiện bằng cảm nhận, tài năng và những tư duy, kiến thức hiện đại. Đó là điều chúng tôi tự hào về Minh Anh. Đúng như phương châm của nhà trường, chúng tôi luôn quan tâm, giáo dục học sinh toàn diện, sự thích ứng trong cuộc sống phải dựa trên tấm lòng, sự tử tế và trí tuệ", thầy hiệu trưởng nhấn mạnh. 

daugia2
Buổi lễ tổng kết dự án thu hút đông đảo nhà sưu tập, họa sĩ… và những người yêu hoạt động cộng đồng tham gia.
daugia3
Trong khuôn khổ buổi lễ, Vũ Minh Anh trao quà cho 40 nữ học sinh thuộc Hội người mù Hà Nội.

Trong không khí ấm cúng và tràn ngập màu sắc của 31 bức tranh đấu giá thành công, Vũ Minh Anh chia sẻ, em chọn hình tượng người phụ nữ, các chủ đề về làng quê, ca dao tục ngữ vốn gần gũi với người Việt để sáng tác. Do đó, Minh Anh đặt tên bộ sưu tập lần này là "Phụ nữ trong ca dao và trong mắt em".

"Là nữ giới, em hiểu và đồng cảm hơn hết vẻ đẹp, tâm hồn và những cảm xúc của người phụ nữ. Cùng đó, việc nghiên cứu ca dao tục ngữ cũng giúp em có nhiều ý tưởng để vẽ tranh. Em thật sự rất vui vì nhờ một phần nhỏ của mình có thể giúp đỡ được nhiều người", Minh Anh chia sẻ cảm xúc khi các tác phẩm được đón nhận.

Chia sẻ về ý nghĩa của hành động bán tranh gây quỹ ủng hộ, Minh Anh cho biết, cô thực hiện dự án này không chỉ là sự chia sẻ tài chính mà còn truyền tải thông điệp tích cực về sự tình đoàn kết, sự đùm bọc của người dân Việt Nam với những hoàn cảnh còn gặp khó khăn, lan toản ý nghĩa cộng đồng chung tay.

Mỗi một bức tranh là một tấm lòng của người nghệ sĩ, mỗi một nhà sưu tập là một nhà hảo tâm, có mặt tại buổi lễ, nhà báo Bùi Ngọc Hải dành lời cảm ơn đến gia đình Vũ Minh Anh đã nuôi dưỡng tâm hồn, tài năng của cô họa sĩ nhỏ. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh sự đồng hành của thầy cô, cộng đồng, và các nhà sưu tập tranh chính là sức mạnh giúp cho những hoạt động như “Một bức vẽ - triệu niềm vui” lan tỏa, có sức mạnh lớn lao.

Một số bức tranh đấu giá thành công của Minh Anh:

daugia4
Chủ đề của các tác phẩm là "Phụ nữ trong ca dao và trong mắt em”.
daugia5
Các tác phẩm được vẽ bằng sơn dầu và màu acrylic.
daugia6
Tác phẩm “Lòng mẹ” được mua lại với giá 5 triệu đồng.
daugia7
Tác phẩm “Giấc mơ trưa”.
daugia8
Tác phẩm “Giấc mơ của mẹ”.

H.Linh

Cùng chuyên mục

Nữ ca sĩ đắt show nhất ở cả hải ngoại lẫn Việt Nam: Hát hay, nói duyên, giỏi cả xin tiền khán giả

Chủ nhật, 22/09/2024 16:15
"Nguyễn Hồng Nhung kêu gọi rất duyên dáng, thuyết phục được khán giả bỏ tiền ủng hộ. Đó là năng khiếu của Nguyễn Hồng Nhung khi có thể khiến khán giả bỏ tiền mà vẫn vui vẻ”, Quang Lê chia sẻ.

Bắt tạm giam khẩn cấp Nguyễn Ngọc Châu

Chủ nhật, 22/09/2024 16:12
Nguyễn Ngọc Châu (63 tuổi, ngụ phường An Bình, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) bị bắt về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

NSƯT Hạnh Thúy: “Đạo diễn khen tuyệt vời quá nhưng chính những phân đoạn đó lại bị cắt khi lên phim”

Chủ nhật, 22/09/2024 16:11
“Có một số phân đoạn tôi diễn xong, đạo diễn ra nắm tay nói: “Hay quá, tuyệt vời quá, em mê quá” nhưng chính những phân đoạn đó lại là những phân đoạn bị cắt hết”, NSƯT Hạnh Thúy kể.

Từng là “đối chọi” với Genshin Impact, tựa game này giờ ngày càng sa sút, bị nhiều fan Việt “cạch mặt” vì quá lố

Chủ nhật, 22/09/2024 16:00
Rất nhiều game thủ đang cảm thấy bất bình với cách xử lý của tựa game này.

1 Anh trai khiến fan đổ gục vì ngày càng đẹp, không thua kém HIEUTHUHAI!

Chủ nhật, 22/09/2024 15:52
Từ khi tham gia chương trình Rap Việt mùa 3, sao nam này đã trở thành cái tên được khán giả quan tâm vì tài năng và ngoại hình điển trai.
     
Nổi bật trong ngày

Bom tấn nổi tiếng gây sốc, "hút máu" game thủ hơn 3.000 tỷ, tổng doanh thu lên tới tỷ đô

Thứ 7, 21/09/2024 10:45
Bị chỉ trích rất nhiều, thế nhưng tựa game này vẫn đang tiếp tục công cuộc "hút máu" người chơi rất hiệu quả.

Một đồng nghiệp tiết lộ: “Kasim Hoàng Vũ bế tắc quá rồi”

Thứ 7, 21/09/2024 15:22
“Kasim bế tắc quá rồi, từ công việc tới cuộc sống, bệnh tật” – Thúy Nga chia sẻ.

Loài vật quý bậc nhất thế giới: Được so sánh với vàng, số lượng cá thể còn 25.000 chỉ sau hơn 1 thế kỷ

Thứ 7, 21/09/2024 20:30
Loài vật này có vẻ ngoài như bước ra từ truyện cổ tích.

Tuyển Indonesia thắng vang dội ở châu Âu, khiến các đối thủ phải quan ngại trước giải đấu lớn

Chủ nhật, 22/09/2024 07:47
Đội U17 Indonesia đã chứng minh thực lực đáng gờm với chiến thắng 3-0 trước một đối thủ đến từ châu Âu.

1,2 triệu người căng mắt giúp Đỗ Mỹ Linh trông ái nữ, sau 1 phút tấm tắc bình luận đúng câu này

Chủ nhật, 22/09/2024 11:31
Tiểu thư nhà Đỗ Mỹ Linh mỗi lần xuất hiện là gây sốt, sức hút sắp "vượt mặt" mẹ Hoa hậu.
xe.nguoiduatin.vn