Mỗi hành động của chúng ta là một trang

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống"

Thứ 7, 05/10/2024 10:17
Lần đầu tiên trong cuộc đời, những học sinh của Trường THCS Khánh Cường nhận được cuốn sách mơ ước do chính cha mẹ và thầy cô của mình trao tặng.

Ngày 3/10, dự án Góp một cuốn sách về với Trường THCS xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong những hoạt động thiết thực trên hành trình xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc và thư viện sách tại các trường THCS trên địa bàn toàn quốc. 

Gần 10 năm xây dựng và phát triển, dự án Góp một cuốn sách đã đi đến 220 trường THCS trên cả nước và trao tặng hơn 1 triệu cuốn sách đến các em học sinh.

Đây là lần đầu tiên học sinh Trường THCS Khánh Cường được thầy cô giáo và cha mẹ tặng những cuốn sách mà mình hằng ao ước. Theo chia sẻ của một số thầy, cô giáo trong nhà trường, việc chuẩn bị sách để hiện thực hóa "điều ước" học sinh cũng vô cùng khó khăn. Để mua được một cuốn sách với giáo viên và học sinh nhà trường cũng không hề đơn giản.

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống" - Ảnh 1.

Trường THCS Khánh Cường là một trong những đơn vị có chất lượng giáo dục và đào tạo thuộc top đầu của huyện Yên Khánh.

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống" - Ảnh 2.

Góp một cuốn sách đánh thức sự quan tâm của thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh trong nhà trường về văn hóa đọc. Đây là một trong những thành công đáng trân trọng của dự án.

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống" - Ảnh 3.

Theo thầy hiệu trưởng Bùi Ngọc Đức chia sẻ: “Nhà trường luôn quan tâm, nâng cao chất lượng hoạt động thư viện, xây dựng thư viện thân thiện, thư viện mở đến lớp học để tạo thói quen đọc sách thường xuyên trong cán bộ, giáo viên và học sinh.”

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống" - Ảnh 4.

Đoàn Thị Kiều Hương, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn - Phó Trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Đảng uỷ, Bí thư Đoàn thanh niên Ngân hàng Công thương tặng sách cho các thành viên Câu lạc bộ Sách sống của Trường THCS Khánh Cường.

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống" - Ảnh 5.

Câu lạc bộ sách sống của Trường THCS Khánh Cường ra mắt. Đây là những hạt nhân để lan tỏa văn hóa đọc, đem những kiến thức trong sách vào cuộc sống.

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống" - Ảnh 6.

Em Cao Thị Cẩm Tú (học sinh lớp 9A, thành viên CLB Sách sống) chia sẻ: Em hiểu sách sống là một người có nhiều hiểu biết như một cuốn bách khoa toàn thư. “Sách sống” cũng có thể hiểu là mỗi người chúng ta là một cuốn sách sống, nghĩa là chúng ta biến những con chữ trong sách thành những hành động trong thực tế. Mỗi hành động của chúng ta là một trang sách sống góp phần làm đẹp cho cuộc đời.

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống" - Ảnh 7.

Các bạn học sinh đắm chìm trong những trang sách mà quên đi cả cái nắng vẫn còn khá gay gắt của buổi sáng mùa thu.

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống" - Ảnh 8.

Học sinh Trường THCS Khánh Cường hào hứng với những câu chuyện thú vị của nhà báo Bùi Ngọc Hải - Lãnh đạo Soha News, người sáng tập dự án Góp một cuốn sách.

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống" - Ảnh 9.

Các bạn học sinh đắm chìm trong những trang sách mà quên đi cả cái nắng gay gắt.

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống" - Ảnh 10.

Hình ảnh đẹp vô tình lọt vào ống kính của phóng viên. Cô trò đang say sưa với những trang sách mới sau khi buổi lễ đã kết thúc. Niềm vui của thầy cô và học sinh Trường THCS Khánh Cường chính là động lực để Góp một cuốn sách tiếp tục hành trình lan tỏa văn hóa đọc đến với các thế hệ học sinh trong cả nước.

GÓP 1 CUỐN SÁCH, THẮP VẠN ƯỚC MƠ
Chúng tôi liên tục tiếp nhận các loại sách phù hợp cho học sinh THCS như: truyện, truyện tranh, tạp chí, sách văn học, lịch sử, dư địa chí, sách y tế sức khỏe, giáo dục giới tính, sách kỹ năng sống, sách hạt giống tâm hồn, sống đẹp, gương hiếu học, danh nhân, gương người tốt việc tốt, bài học cuộc sống, sách tham khảo, sách nâng cao, khám phá, khoa học, tin học, ngoại ngữ,...
Nếu đóng góp ủng hộ hiện kim xin ghi rõ: UH GÓP 1 CUỐN SÁCH
Số tài khoản: 1248685555. BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm Hà Nội. Chủ TK CONG TY CO PHAN VCCORP.
Địa chỉ tiếp nhận: Soha.vn, số 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Số điện thoại tiếp nhận: 0985781004.
Quốc Khánh
Cùng chuyên mục

Samsung, Intel, Qualcomm tại hội thảo Innovate Viet Nam 2024: Nâng cao tinh thần đổi mới sáng tạo, AI vẫn là điểm nhấn cả chương trình

Thứ 7, 05/10/2024 11:38
Nhiều tên tuổi lớn trong làng công nghệ thế giới vừa chia sẻ những thông tin quý báu về sự phát triển của công nghệ hiện tại và tương lai tại Việt Nam.

Thủ tướng ra chỉ đạo "nóng" về dự án đường sắt tốc độ cao gần 70 tỷ USD trước thời khắc lịch sử

Thứ 7, 05/10/2024 11:26
Sáng nay, Thủ tướng chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về đự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam và đặc biệt nhấn mạnh "chỉ bàn làm, không bàn lùi".

Mỗi hành động của chúng ta là một trang "sách sống"

Thứ 7, 05/10/2024 10:17
Lần đầu tiên trong cuộc đời, những học sinh của Trường THCS Khánh Cường nhận được cuốn sách mơ ước do chính cha mẹ và thầy cô của mình trao tặng.

SofM chỉ thẳng "sai lầm không thể tha thứ" của GAM, cũng đến từ "thói quen" tai hại

Thứ 7, 05/10/2024 09:40
GAM đã thất bại trước FNC và thực sự không còn đường lùi cho đại diện VCS.

Nữ YouTuber đăng ảnh check-in khiến người xem bức xúc, chỉ trích vì khoe "tâm hồn" phản cảm

Thứ 7, 05/10/2024 09:34
Hình ảnh check-in tưởng như bình thường của cô nàng YouTuber nhưng lại mang tới vô số chỉ trích.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an tiếp tục kêu gọi Nguyễn Thị Thanh Nhàn ra đầu thú

Thứ 6, 04/10/2024 11:54
Nếu tiếp tục bỏ trốn không ra đầu thú, Cơ quan điều tra coi đó là từ bỏ quyền tự bào chữa của bị can và tiến hành điều tra, kết luận vụ án theo quy định của pháp luật.

Khi Samsung Wallet kết hợp với màn hình ngoài Z series: Một chạm thanh toán, an toàn mọi tiện ích

Thứ 6, 04/10/2024 21:27
Trong bối cảnh công nghệ phát triển không ngừng, Samsung Wallet chắc chắn sẽ tiếp tục là một phần không thể thiếu trong cuộc sống kỹ thuật số của chúng ta, mở ra vô vàn tiện ích và cơ hội mới.

Phim thất bại ê chề vì lỗ 900 tỷ, nữ chính đẹp hàng đầu showbiz nhưng diễn như trò hề

Thứ 6, 04/10/2024 12:09
Nữ chính quá đẹp chính là điểm trừ lớn nhất của bộ phim.

Phim Việt giờ vàng bị chê thậm tệ vì quảng cáo nước mắm, netizen mỉa mai "diễn nhạt quá mua về uống hả?"

Thứ 6, 04/10/2024 21:37
Bộ phim Việt đang hot này liên tục vấp phải những phản hồi tiêu cực từ khán giả.

Nhóm tứ tấu thành công nhất mọi thời đại xuất hiện ở Nội Bài, nhan sắc đời thường gây chú ý

Thứ 6, 04/10/2024 12:57
Hơn 10h sáng ngày 4/10, 4 thành viên xinh đẹp của nhóm Bond đã đặt chân tới sân bay Nội Bài, Hà Nội để chuẩn bị cho concert đặc biệt nằm trong chuỗi dự án âm nhạc Quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân và IB Group Vietnam khởi xướng. Sự kiện sẽ diễn ra vào tối 5/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
xe.nguoiduatin.vn