'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

Trong video được một số blogger công nghệ Trung Quốc đăng tải trên Weibo, trong quá trình thử nghiệm chức năng chỉnh sửa ảnh AI có trên dòng Pura 70, họ phát hiện ra rằng chức năng AI trên điện thoại có thể tự loại bỏ quần áo trên người phụ nữ trong ảnh chỉ sau thao tác chọn vùng cần “xử lý” và nhấn nút xóa bằng AI.

Kết quả là, ngay cả với những phụ nữ mặc đồ kín đáo, AI của Huawei cũng có thể cởi bỏ quần áo và tạo ra đường nét bộ ngực một cách thông minh khiến ảnh chỉnh sửa trở nên chân thực hơn. Nếu là chủ nhân của bức ảnh, họ có thể cảm thấy “chết lặng” khi nhìn thấy bức ảnh của mình bị AI “bôi nhọ”.

7

Không dừng lại ở đó, nhiều người đã cảm thấy lo ngại về sức mạnh AI có trên Huawei Pura 70 quá thông minh và có thể bị lạm dụng để tạo ra những bức ảnh khiêu dâm và thô tục. Họ thậm chí còn lo lắng rằng những ảnh của họ trong tương lai có thể bị xử lý độc hại và gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư.

Trước những lo ngại của người dùng, dịch vụ khách hàng của Huawei đã xác nhận thông tin và cho biết nguyên nhân có thể bắt nguồn từ vấn đề liên quan đến thuật toán mô hình AI mà công ty tự phát triển và sẽ được tối ưu hóa trong tương lai. Mặc dù chức năng tự xóa này không thực sự cởi bỏ quần áo mà là hiệu ứng do AI tạo ra, tuy nhiên nó có thể gây hiểu nhầm cho nhiều người. Đại diện công ty cũng nói thêm rằng thuật toán đã được sửa lỗi và vấn đề nói trên không còn tồn tại sau khi được công ty tối ưu hóa.

Thái An

Huawei ra mắt xe sang đầu tiên, nhắm cạnh tranh S-Class, 7-Series, liệu có hot như Xiaomi?

Thứ 6, 26/04/2024 13:36
Thương hiệu hạng sang của Huawei là Stelato vừa hé lộ xe đầu tiên trong đội hình 'toàn cầu' của hãng có tên S9.

Mẫu điện thoại mới của Huawei ghê gớm cỡ nào mà ai cũng "gửi lời chia buồn" cho số phận của iPhone?

Thứ 2, 22/04/2024 18:50
Ngoài yếu tố nội địa, không thể phủ nhận thành công của Huawei đến từ việc các mẫu điện thoại của hãng có thiết kế đỉnh cao, camera vượt trội và tính năng cực kỳ độc đáo.

Huawei "vay mượn" thiết kế Apple Watch cho mẫu đồng hồ giá rẻ sắp ra mắt

Thứ 7, 20/04/2024 23:00
Huawei Watch Fit 3 được cho là có thiết kế gần như giống hệt so với Apple Watch.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn