Anh Lê Ngọc Minh sinh sống và làm việc tại Thanh Hoá vừa sở hữu một chiếc Toyota Corolla Cross bản xăng mua mới tại đại lý. Tuy nhiên, anh Minh cho rằng chiếc xe này "không thực sự mới" khi phát hiện ra một vết rách bên cánh cửa.
Nhận xe một thời gian mới phát hiện vấn đề
Theo lời anh Minh, chiếc Corolla Cross được bàn giao vào chiều ngày 25/7 tại đại lý Toyota Thanh Hoá. Anh đã kiểm tra trước một vòng ngoài xe và không thấy vấn đề gì. Song, anh Minh cho biết rằng đến khi ngồi thử ghế phụ thì sales nói không cần thiết, chỉ cần ngồi ghế lái. Anh Minh cho rằng khi đó anh cũng dễ tính, tin tưởng vào showroom nên không kiểm tra nhiều, cứ thế lái xe về nhà.
"Do là xe mới và gia đình đã có chiếc ô tô khác nên mình cất tạm chiếc Corolla Cross. Mình sử dụng xe vào ngày thứ 2 (29/7), tiện đi làm về rồi đăng ký biển số và ra garage để gắn biển số luôn", chủ nhân chiếc Corolla Cross chia sẻ.
Sự việc khiến chủ xe bất ngờ khi đưa xe đi rửa. Anh Minh cho biết khi đang ngồi chờ rửa chiếc Corolla Cross và gắn biển thì được một kỹ thuật viên báo lại ở phần cánh cửa bên ghế phụ có một vết rách lớn.
"Ngay lập tức mình đã gọi điện cho tư vấn viên báo lại tình hình và rồi được hẹn cuối tuần đến kiểm tra", anh Minh kể lại.
Trao đổi giữa khách hàng và đại lý
Đến thứ 7 (3/8), anh Minh đến đại lý kiểm tra xe như đã hẹn trước.
Anh chia sẻ: "Mình chờ hơn 1 giờ đồng hồ thì một kỹ thuật viên tới và nói rằng xe đã được hãng kiểm tra và khi xe lăn bánh ra khỏi showroom thì showroom không phải chịu trách nhiệm. Nghe xong mình định bỏ về nhưng nghĩ lại nên đã yêu cầu gặp quản lý showroom".
Vết rách không thể bị nhìn thấy khi đóng cửa. Ảnh: NVCC
"Sau đó, một tư vấn viên khác đi ra nói rằng vì xe lăn bánh ra khỏi showroom quá 7 ngày nên không xử lý cho khách hàng. Tuy nhiên, đây không phải quản lý showroom nên mình đã từ chối làm việc và tiếp tục chờ", chủ xe chia sẻ.
"Khi thấy mình tiếp tục chờ, ban đầu sales nói mình là quản lý đang họp. Chờ tiếp thêm 1 tiếng nữa sales lại ra báo là quản lý đi vắng. Sau khi mình xin số hotline thì lễ tân nói không có trong khi số đó dán đầy trên decal xe trưng bày.
Sau cùng mình được một bạn dẫn lên phòng quản lý, nhưng không thấy ai. Lúc liên hệ được thì quản lý nói đi công tác ít ngày, mọi chuyện sẽ giải quyết theo quy trình. Thấy nản quá mình đi về", anh Minh thuật lại.
Trường hợp của anh Minh cũng đặt đại lý vào thế khó, bởi chủ xe đã ký biên bản bàn giao, xe cũng ra khỏi showroom nên không thể chắc chắn được là không có bất cứ vấn đề gì xảy ra với xe sau đó. Ngay cả việc rửa xe cũng có thể gây ra xước xát nếu kỹ thuật viên không làm cẩn thận.
Chúng tôi cũng đã liên hệ với hotline đại lý Toyota Thanh Hoá để xác nhận sự việc trên, tuy nhiên nhân viên của showroom từ chối chia sẻ qua điện thoại.
Chủ xe nhớ lại quá trình mua
Anh Lê Ngọc Minh chia sẻ rằng lúc anh đặt cọc, nhân viên tư vấn nói được giảm 10 triệu đồng và được tặng phụ kiện. Xong đến ngày nhận xe, anh Minh lại được báo giảm thêm 5 triệu đồng nữa. Chiếc xe có giá niêm yết 820 triệu đồng.
Chủ xe cho biết thêm rằng khi nhận xe, toàn bộ túi bọc nilon, tem và "seal" trên xe đều đã được bóc trước. Anh cho rằng đây có thể là điểm nghi vấn.
"Bình thường mua xe mới chủ sẽ được bóc seal, lột nilon ghế. Đây khi mình đến nhận xe thì thấy nhân viên đã làm hộ hết rồi. Chưa kể mình nhìn chiếc Corolla Cross của mình còn rất giống chiếc mà sales gửi cho mình lúc chào hàng. Mình đang nghi chiếc xe mình mua là xe trưng bày chứ không phải xe mới", chủ nhân chiếc Toyota Corolla Cross chia sẻ.
Hiện tại, anh Lê Ngọc Minh cho biết đã liên hệ trực tiếp với Toyota Việt Nam để chờ được giải quyết vấn đề.