Cuối năm 2025, thị trường ô tô ghi nhận nhiều chương trình ưu đãi mạnh, đặc biệt ở nhóm SUV hạng D 7 chỗ. Với ngân sách xoay quanh 1 tỷ đồng, người mua hiện có thể tiếp cận những mẫu xe vốn nằm ở phân khúc cao hơn, đổi lại là một số cân nhắc về năm sản xuất hoặc phiên bản.
Dưới đây là ba mẫu SUV 7 chỗ hạng D đang có giá bán thực tế đáng chú ý.
Hyundai Santa Fe
Tại thời điểm cuối năm 2025, Hyundai Santa Fe sản xuất năm 2025 đang được ưu tiên giảm giá mạnh tại nhiều đại lý. Mức ưu đãi phổ biến lên tới 180 triệu đồng, đưa giá thực tế của Santa Fe xuống từ khoảng 889 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá niêm yết ban đầu và tiệm cận nhóm SUV/crossover hạng C bản cao.
Song song với ưu đãi về giá, khách hàng mua Hyundai Santa Fe trong giai đoạn này còn được áp dụng gói bảo hành mở rộng lên tới 8 năm hoặc 120.000 km, qua đó gia tăng sức cạnh tranh của mẫu SUV hạng D trong phân khúc.
Về thông số, Hyundai Santa Fe thuộc phân khúc SUV hạng D với kích thước 4.830 x 1.900 x 1.770 mm, trục cơ sở 2.815 mm, cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Xe được trang bị màn hình trung tâm 12,3 inch, HUD, sạc không dây, hệ thống âm thanh Bose và gói an toàn SmartSense.
Santa Fe không còn động cơ diesel, thay bằng các tùy chọn xăng 2.5L hút khí tự nhiên hoặc xăng 2.5L tăng áp, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng 1.6L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, hướng tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ dẫn động 4 bánh HTRAC xuất hiện trên phần lớn phiên bản.
Bên cạnh xe sản xuất 2025, một số đại lý vẫn đang chào bán Santa Fe VIN 2024 với mức giảm sâu hơn, lên tới 240 triệu đồng. Tuy nhiên, lựa chọn này đi kèm điểm trừ rõ rệt về năm sản xuất, khi chỉ còn ít thời gian nữa là bước sang năm 2026, khiến giá trị sử dụng và bán lại về sau kém hấp dẫn hơn so với xe đời 2025.
Isuzu mu-X
Theo tư vấn bán hàng tại một đại lý phía Nam, Isuzu mu-X mẫu cũ sản xuất năm 2023 hiện đang được xả kho với mức giảm rất sâu, cao nhất lên tới khoảng 330 triệu đồng. Phiên bản mu-X Premium 4x4 từng có giá niêm yết khoảng 1,25 tỷ đồng này được chào bán ở mức xấp xỉ 920 triệu đồng.
Ở chiều ngược lại, bản tiêu chuẩn mu-X B7 MT sau giảm khoảng 150 triệu đồng có giá thực tế chỉ quanh 760 triệu đồng. Với mặt bằng này, mu-X trở thành mẫu SUV 7 chỗ rẻ nhất trên thị trường hiện nay nếu không xét đời xe mới nhất.
Đổi lại, người mua phải chấp nhận đây là phiên bản cũ, chưa phải bản facelift mới. Trang bị ở mức vừa đủ với màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, phanh tay điện tử, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng và gói an toàn ADAS.
Xe sử dụng động cơ diesel 1.9L, kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, có tùy chọn dẫn động hai cầu, phù hợp với nhóm khách hàng ưu tiên tính thực dụng, độ bền và chi phí vận hành.
Mazda CX-8
Không có các đợt giảm giá “sốc” như Santafe hay mu-X, Mazda CX-8 ghi nhận lợi thế ở mức giá niêm yết vốn đã sát mốc 1 tỷ đồng. Mẫu SUV này hiện có ba phiên bản, giá từ 949 triệu đến 1,149 tỷ đồng.
CX-8 sở hữu không gian 7 chỗ rộng rãi, trục cơ sở dài, phù hợp với nhu cầu gia đình. Xe sử dụng động cơ xăng 2.5L, hộp số tự động 6 cấp, hướng đến khả năng vận hành êm ái và ổn định khi di chuyển đường dài.
Nội thất CX-8 tập trung vào cấu hình gia đình truyền thống, hàng ghế thứ hai trượt/ngã linh hoạt, hàng ghế thứ ba gập phẳng khi cần mở rộng khoang hành lý. Trang bị an toàn i-Activsense tiếp tục là điểm mạnh quen thuộc của Mazda trong phân khúc.
Với khoảng 1 tỷ đồng, người mua SUV 7 chỗ hiện có nhiều lựa chọn hơn đáng kể so với trước đây. Hyundai Santa Fe nổi bật nhờ xe sản xuất 2025 đã giảm sâu, giá thực tế xuống sát mốc 900 triệu đồng. Isuzu mu-X phù hợp với người mua thực dụng, chấp nhận xe tồn kho để đổi lấy mức giá thấp hiếm có. Mazda CX-8 là phương án cân bằng, ít biến động, phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài của gia đình.
Bảo Lâm
