'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'

Thứ 6, 03/05/2024 06:38
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.

Từ tháng 10 năm ngoái, thị trường smartphone liên tục đón nhận những sản phẩm mới từ các nhà sản xuất lớn.

Các mẫu smartphone với mức giá đa dạng, từ "bình dân" đến cao cấp trải dài từ giá bán 1.000 nhân dân tệ (3,5 triệu đồng) đến hàng chục vạn Nhân dân tệ (hàng chục triệu đồng) liên tục được tung ra thị trường.

Dự kiến trong tháng sau 3-4 mẫu mới sẽ tiếp tục ra mắt, và xu hướng này sẽ kéo dài cho đến tháng 9-10 khi vòng lặp ra mắt sản phẩm mới lại bắt đầu. Tuy nhiên, giá bán của các sản phẩm, đặc biệt là những chiếc flagship lại liên tục giảm sau khi ra mắt.

Theo ghi nhận, một số mẫu flagship như Samsung S24 Ultra đã giảm tới 2.000 Nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng) chỉ sau 2 tháng ra mắt.Tương tự, các flagship khác của các thương hiệu Trung Quốc cũng giảm khoảng 500 Nhân dân tệ trong cùng kỳ.

Thậm chí "kim chỉ nam" cho thị trường smartphone là iPhone 15 của Apple cũng không tránh khỏi xu hướng giảm giá này.

'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'- Ảnh 1.

Nguồn: Sohu.

Có nhiều lý do dẫn đến việc giá flagship giảm mạnh. Một trong những nguyên nhân chính là do mức độ phổ biến của các sản phẩm này không cao như kỳ vọng. Khi nhu cầu thị trường thấp, nhà sản xuất buộc phải hạ giá để thu hút người mua.

Ngoài ra, việc ra mắt liên tục các mẫu smartphone mới cũng khiến cho giá trị của những mẫu cũ giảm đi. Người dùng có xu hướng chờ đợi những thứ mới cùng công nghệ tiên tiến hơn, dẫn đến việc các mẫu cũ ế ẩm và buộc phải giảm giá để bán ra thị trường.

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ trước khi mua các mẫu flagship bất kể thương hiệu, đặc biệt là khi sản phẩm mới ra mắt.

Thay vì vội vàng mua sản phẩm mới nhất với giá cao, người dùng có thể lựa chọn những mẫu  tầm trung hoặc giá rẻ với mức giá đã ổn định và có hiệu năng tốt.

Với thị trường điện thoại đa dạng như hiện nay, người dùng hoàn toàn có thể tìm kiếm được một chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình, mà không cần phải chạy theo những flaship đắt đỏ nhưng nhanh chóng bị rớt giá.

Một số lưu ý khi mua smartphone:

Xác định nhu cầu sử dụng. Người dùng cần xác định rõ ràng mục đích sử dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ví dụ như nếu chỉ cần sử dụng cho các tác vụ cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, lướt web thì không cần thiết phải mua flagship với giá cao.

Tìm hiểu kỹ về sản phẩm: Trước khi mua một mẫu smartphone, hãy tìm hiểu kỹ về thông số kỹ thuật, tính năng và giá cả của sản phẩm. So sánh giá cả giữa các cửa hàng khác nhau để lựa chọn được nơi mua tốt nhất.

Lựa chọn cửa hàng uy tín: Nên mua điện thoại tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành tốt.

Hoài Giang

Cùng chuyên mục

Miền Bắc sắp đón thêm đợt không khí lạnh mới gây mưa 8 ngày liên tiếp

Thứ 6, 17/05/2024 17:03
Dự báo, từ đêm mai, miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh gây mưa dông nhiều ngày, thời tiết khá mát mẻ.

Không còn đau đầu chọn lựa giữa thời lượng pin laptop và khả năng nâng cấp RAM, một công nghệ mới sẽ là giải pháp "All-in-One"

Thứ 6, 17/05/2024 16:57
Thay vì phải đánh đổi giữa thời lượng pin và khả năng nâng cấp RAM, một công nghệ RAM mới sẽ là câu trả lời đáp ứng cho mọi nhu cầu của người dùng.

Đại lý nhận đặt cọc Mitsubishi Triton 2024: Nhập khẩu Thái Lan, dự kiến tháng 9 về nước

Thứ 6, 17/05/2024 16:56
Trước đó, một giá bán của Mitsubishi Triton 2024 được đại lý hé lộ là sẽ tăng nhẹ.

Mitsubishi Outlander Sport trở lại, sẽ sử dụng khung gầm chiếc xe đang ăn khách tại Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 16:51
Mitsubishi Outlander Sport ra mắt từ 14 năm trước cuối cùng cũng có cơ hội trở lại với thế hệ mới dùng công nghệ riêng thay vì mượn nguyên bộ khung Renault Captur.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà: Trồng cây xanh, tặng 200 cây kiểng

Thứ 6, 17/05/2024 16:38
Sáng 17/5, hoa hậu Nguyễn Thanh Hà có mặt tại Quảng trường Công viên Hồ Khánh Hội để tham dự lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chuyên trị mô hình AI lạ, năng lực cũng quái dị không kém: "Ngồi nhà biết cả chuyện thế giới"

Thứ 5, 16/05/2024 06:38
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tự tin mô hình AI của mình là "vượt trội" so với tất cả mô hình từ trước đến nay.

ChatGPT-4o ra mắt: Các công việc ngồi gõ máy tính mỗi ngày có còn an toàn?

Thứ 5, 16/05/2024 08:15
Phải chăng giờ là thời lên ngôi của các công việc tay chân khi AI có thể thay thế hầu hết những người làm công việc văn phòng?

Ford chịu lỗ lớn khi làm xe điện: Mỗi chiếc lỗ trung bình hơn 2,5 tỷ đồng, toàn bộ lợi nhuận chỉ đủ gánh một phân nhánh

Thứ 5, 16/05/2024 09:54
Phân nhánh xe điện của Ford tiếp tục là bên 'cân bằng' lại lợi nhuận mang lại từ mảng bán tải dù tình hình doanh số đã bắt đầu khởi sắc hơn.

Hết El Nino, lại đến La Nina: Biển Đông dự báo có 13 cơn bão, dồn dập vào cuối năm?

Thứ 5, 16/05/2024 10:50
La Nina xuất hiện sẽ khiến mùa bão 2024 tại Biển Đông khốc liệt hơn?

Nam Định đấu giá hơn 50 lô đất, khởi điểm từ 15 triệu đồng/m2

Thứ 5, 16/05/2024 11:49
Công ty đấu giá hợp danh Xuân Trường vừa ra thông báo đấu giá tài sản của UBND huyện Hải Hậu, bao gồm 52 lô đất tại khu tái định cư và khu dân cư tập trung xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
xe.nguoiduatin.vn