Nam thanh niên mắc kẹt giữa sông suốt 9 ngày đã sống sót bằng cách nào?

Nam thanh niên mắc kẹt giữa sông suốt 9 ngày đã sống sót bằng cách nào?

Thứ 4, 25/09/2024 15:25
Mặc dù đã được giải cứu sau nhiều ngày mắc kẹt giữa dòng sông nhưng anh Thắng vẫn không ngờ mình có thể sống sót.

Liên quan đến vụ người đàn ông sống sót thần kỳ sau 9 ngày bị mắc kẹt giữa sông, hiện anh Phan Minh Thắng (20 tuổi, trú xã KDang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai), đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.
Mặc dù đã được giải cứu sau nhiều ngày nhưng anh Thắng vẫn không ngờ mình có thể sống sót. Kể lại sự cố hy hữu này, thanh niên 20 tuổi cho biết, chiều 16/9, anh ra bãi bồi trên sông Ayun, thuộc xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang (cách chỗ làm khoảng 5 km) để xem mọi người câu cá. Tuy nhiên, ngồi được khoảng 30 phút, anh buồn ngủ rồi nằm ngủ quên trên bãi đất trống lúc nào không hay. Đến gần tối tỉnh dậy, anh thấy chỉ còn mỗi mình, xung quanh nước lũ dâng cao, không thể bơi vào bờ.

giai cuu
Lực lượng chức năng giải cứu thanh niên - Ảnh cắt từ clip

Lúc này nam thanh niên hoảng sợ kêu người xung quanh hỗ trợ nhưng không có ai. Sau đó mưa càng lúc càng lớn, nước lũ cuồn cuộn đổ về, cuốn trôi nam thanh niên khoảng 500 m về phía hạ nguồn. Trong lúc hoảng loạn, anh bám cành cây giữa sông và tiếp tục kêu cứu nhưng vẫn không có ai qua lại nên anh mắc kẹt giữa dòng sông.
"Trong những ngày đó, nước sông lớn, chảy xiết nên em không dám bơi vào bờ. Để sống sót, em cố bám chặt vào cành cây, uống nước sông cầm cự. Buổi đêm trời rất lạnh, mưa nên nhiều lúc em mệt quá, lả người đi. Lúc tỉnh dậy chỉ mong ngóng gặp người đi qua để kêu cứu nhưng không có ai" - báo Người lao động dẫn lời anh Thắng kể.
Nam thanh niên cũng cho biết bình thường có dùng điện thoại nhưng thời điểm gặp nạn thì lại không mang theo nên không thể liên lạc được với người thân quen.

Bệnh nhân bị suy kiệt, viêm họng, loét 2 bàn chân vì ngâm nước nhiều

Đến ngày 24/5, tức 9 ngày sau khi bị mắc kẹt, một người dân địa phương đi làm ngang thấy nam thanh niên đang bám vào bụi cây dưới lòng suối tại khu vực cầu Lơ Pang, đoạn giáp ranh giữa xã Đăk Djrăng và xã Lơ Pang, huyện Mang Yang nên đã báo cơ quan chức năng.
Do nước lũ chảy xiết nên việc giải cứu gặp nhiều khó khăn. Công an tỉnh Gia Lai đã huy động 2 xe cứu hộ cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường giải cứu người gặp nạn.
Lúc lực lượng tìm đến, anh Thắng nằm bất động trên ngọn cây giữa dòng sông khiến các chiến sĩ nghĩ rằng nạn nhân đã ngất xỉu, nhưng rất may anh vẫn tỉnh táo. Sau đó, lực lượng chức năng đã tìm cách đưa áo phao, dây thừng hỗ trợ giải cứu anh Thắng vào bờ an toàn.
Được biết, mẹ anh Thắng mất sớm, cha bỏ đi nên anh ở cùng với gia đình chị gái hơn 10 năm. Hơn 1 tháng trước, anh đi làm phụ bán quán ở huyện Mang Yang nhưng hôm 16/9 đi làm mà không thấy về.
Gia đình đã đi tìm nhưng không thấy nên báo công an và đăng lên mạng xã hội cũng không có tung tích gì cho đến chiều ngày 24/9 thì được tin nam thanh niên bị mắc kẹt giữa sông vừa được giải cứu.

giaicuu2
Anh Thắng bị suy kiệt sau 9 ngày mắc kẹt - Ảnh: Người lao động

Về tình trạng sức khỏe của nạn nhân, trên VnExpress dẫn thông tin từ ông Bùi Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mang Yang, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy kiệt. Sau khi được điều trị, anh Thắng dần hồi phục sức khỏe, nhưng còn viêm họng nặng và loét hai bàn chân vì ngâm nước nhiều ngày.
Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng, Trung tâm Oxy cao áp Việt Nga, Bộ Quốc phòng, cho rằng sống sót sau nhiều ngày như anh Thắng là trường hợp hy hữu. Theo ông Hoàng, thông thường một người chỉ có thể cầm cự tối đa 4-5 ngày, nếu có nước ngọt, trong điều kiện bình thường. Nam thanh niên kẹt giữa dòng lũ, thời tiết khó khăn, nước bẩn, không có đồ ăn vẫn sống sót trong thời gian dài như vậy là vô cùng hiếm.

Trang Anh

Cùng chuyên mục

Miền Bắc sắp đón đợt mưa mới, kéo dài nhiều ngày

Thứ 4, 25/09/2024 17:16
Dự báo, vào cuối tháng 9, Bắc Bộ sẽ đón một đợt mưa dông kéo dài nhiều ngày liên tiếp trước khi không khí lạnh tràn về.

10 phút chuyển động Ngoại Hạng Anh cùng FC Online: Bắt nhịp EPL, Làm chủ sa bàn Esports

Thứ 4, 25/09/2024 17:00
Nếu bạn là một game thủ đam mê esports và đang tìm kiếm lợi thế vượt trội trên sân cỏ ảo, chương trình hoàn toàn mới "10 phút chuyển động Ngoại Hạng Anh cùng FC Online" là nơi dành cho bạn.

Giàu như "rich kid" Liên Quân, vẫn "vui ra mặt" khi được người yêu tặng iPhone 16 Pro Max

Thứ 4, 25/09/2024 16:50
Nữ game thủ Liên Quân khoe nhẹ được người yêu nuông chiều, tặng điện thoại thời thượng.

Một nam ca sĩ 4 con tiết lộ: “Tôi thích chơi với con gái hơn, thích chơi búp bê”

Thứ 4, 25/09/2024 16:40
“Ngày ấy tôi mới về Sài Gòn, còn nhỏ nên được anh ba Ngọc Sơn thương lắm. Lúc đó anh ba đã đi hát rồi nên đi đâu cũng cho tôi đi cùng” – Long Nhật chia sẻ.

10.000 người nước ngoài theo học 1 ngành ở Việt Nam, ra trường không lo thiếu việc làm, thu nhập 10-15 triệu đồng trong tầm tay

Thứ 4, 25/09/2024 16:30
Ngành học mà nhiều người chưa hiểu rõ, thực tế lại là ngành vẫn luôn có sức hút mạnh mẽ không chỉ với sinh viên Việt Nam mà còn cả sinh viên quốc tế.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 6 năm ấp ủ, cuối cùng siêu phẩm Gacha này cũng chính thức mở cổng đăng ký trước

Thứ 3, 24/09/2024 10:40
Tựa game này hứa hẹn sẽ khuấy đảo làng game trong thời gian tới.

Mâu thuẫn với vợ, người đàn ông nhảy cầu Nhật Tân tự tử

Thứ 3, 24/09/2024 11:57
Do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng dẫn tới anh N.N.C nhảy cầu tự tử nhưng may mắn được tàu chở cát đi qua cứu vớt.

Rộ trào lưu "tiêm truyền thuốc phòng đột quỵ": Bác sĩ lý giải

Thứ 3, 24/09/2024 16:00
Gần đây, nhiều người dân mách nhau đi tiêm, truyền một số loại thuốc để "phòng đột quỵ". Tuy nhiên, phương pháp này có thật sự hiệu quả? Dưới đây là lý giải của chuyên gia.

Loại cá là “kẻ thù” của suy thận, tuần ăn 2 lần hiệu quả bất ngờ

Thứ 3, 24/09/2024 18:28
Một nghiên cứu trên 25.000 người phát hiện, chỉ cần ăn loại cá này 2 lần/tuần là có thể phòng ngừa các bệnh lý về thận, trong đó có suy thận.

Phụ huynh Hà Nội tìm sự giúp đỡ từ hơn 300 nghìn người vì khuyên con 1 điều mà nhận về câu nói: "Mẹ lừa con à"

Thứ 3, 24/09/2024 21:22
Netizen nhiệt tình đưa ra quan điểm về trường hợp của vị phụ huynh này.
xe.nguoiduatin.vn