Ném dây thừng cứu sống người phụ nữ bị cuốn trôi giữa dòng nước lũ ở Nghệ An

Thứ 7, 21/09/2024 02:51
Người phụ nữ đi xe máy qua đoạn đường ngập nước ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị nước lũ cuốn trôi, may mắn đã được người dân ném dây thừng cứu sống.

Báo Tiền phong đưa tin, ngày 21/9, lãnh đạo UBND xã Ngọc Sơn (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, một người phụ nữ đi xe máy bị nước cuốn trôi may mắn đã được người dân cứu sống.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng 20/9, bà Hồ Thị Loan (49 tuổi, trú xóm 5, xã Ngọc Sơn) đi xe máy lên ủy ban xã rồi quay trở về nhà. Khi đi đến khu vực đường tràn ngập nước, bà Loan cố gắng chạy xe máy qua thì bị nước chảy mạnh, cuốn trôi xuống phía dưới.

May mắn, bà Loan đã bám được vào hàng cây bên đường. Phát hiện sự việc, người dân gần đó đã ra hỗ trợ rồi ném dây thừng để kéo bà Loan vào bờ an toàn. Riêng chiếc xe máy đã bị nước cuốn trôi.

Người dân ném dây thừng cứu người phụ nữ bị nước cuốn trôi cùng xe máy. Nguồn: Tiền phong

“Lúc đó nước không sâu nhưng chảy khá mạnh. Người này chủ quan, cố đi qua và có thể mặc áo mưa nên bị nước đẩy ngã xuống. Phía dưới có rất nhiều cây nên chị ấy bám vào và gọi người ra hỗ trợ”, lãnh đạo xã Ngọc Sơn nói và cho biết, đoạn đường này hiện đã rút bớt nước. Chính quyền địa phương đã dựng rào chắn và cho người canh gác để đảm bảo an toàn.

Được biết, hoàn cảnh gia đình bà Loan rất khó khăn. Chồng bà Loan đã mất hơn 1 năm. Tháng trước, con gái bà Loan cũng bị rắn cắn tử vong. Hiện bà Loan ở một mình.

Theo báo Tuổi trẻ, 3 ngày qua, tại nhiều địa phương ở Nghệ An xuất hiện mưa lớn kéo dài, dẫn tới một số tuyến đường, ngầm tràn bị ngập nước. Chính quyền địa phương cắt cử lực lượng cảnh báo và khuyến cáo người dân không đi qua các khu vực đường ngập nước nguy hiểm.

Trước đó, tại xã Hoa Sơn (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) cũng ghi nhận trường hợp 3 mẹ con bị nước cuốn trôi. Cụ thể, khoảng 15h45 ngày 20/9, chị P.T.T. (SN 1986, trú xóm 8, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn) đi xe máy điện đến trường chở 2 con về nhà.

Khi đến cầu Ông Hân, xóm 4, xã Hoa Sơn, chị T. điều khiển xe băng qua dòng nước lũ từ trên núi đổ về và bị cuốn trôi. Phát hiện sự việc, người dân và học sinh hô hoán những hộ dân gần đó ra ứng cứu. Hai người con đã kịp thời bám lấy bụi tre và được mọi người kịp thời cứu sống, còn người mẹ bị cuốn đi cùng chiếc xe đạp điện.

Thông tin từ lãnh đạo UBND xã Hoa Sơn cho hay tối cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể chị T. cách điểm bị nước cuốn khoảng 200m dưới hạ lưu. Chị T. lấy chồng về huyện Thanh Chương và có ba người con. Trong thời gian này, chị T. đưa con về quê để tiện chăm sóc bố đẻ bị ung thư phổi, mẹ của chị T. cũng mới qua đời chưa lâu.

Cùng chuyên mục

Có nên trồng sen trong nhà không?

Thứ 7, 21/09/2024 12:25
Sen - biểu tượng của sự thanh khiết và sức sống mãnh liệt, liệu có thể tỏa hương trong không gian sống của bạn?

Clip: Vừa giáp mặt đối thủ, đương kim vô địch chọi trâu Đồ Sơn bất ngờ bỏ chạy

Thứ 7, 21/09/2024 12:13
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 đã chứng kiến bất ngờ ngay từ trong kháp đấu đầu tiên, chú trâu vô địch năm 2023 bỏ chạy chóng vánh chỉ sau hơn 1 phút.

Loại đồ uống cần tránh nếu muốn giảm cân

Thứ 7, 21/09/2024 12:00
Bên cạnh việc tập luyện thể dục và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, việc lựa chọn đồ uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu giảm cân.

Ukraine có lợi thế bất ngờ ở Kursk, ấn định thời điểm triển khai "kế hoạch chiến thắng"

Thứ 7, 21/09/2024 11:10
Tổng thống Volodymyr Zelensky tiết lộ thời điểm triển khai "kế hoạch chiến thắng" giữa lúc có dấu hiệu cho thấy Ukraine có thể thu được lợi ích không nhỏ ở Kursk.

Bình Phước: Cố gắng giữ xe máy, người đàn ông bị nước cuốn mất tích

Thứ 7, 21/09/2024 11:06
Lực lượng chức năng địa phương đang nỗ lực tìm kiếm người đàn ông bị cuốn trôi mất tích khi cố gắng cứu chiếc xe máy bị rơi xuống đập nước.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ 3 mẹ con bị lũ cuốn trôi ở Nghệ An: Tìm thấy thi thể người mẹ

Thứ 7, 21/09/2024 07:33
Sau nhiều giờ cơ quan chức năng huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An tích cực tìm kiếm, nạn nhân P.T.T bị lũ cuốn trôi trên cầu tràn đã được tìm thấy, nạn nhân đã tử vong.

Làm “vợ hờ” sặc sữa tử vong, người đàn ông ở Kiên Giang lãnh án 13 năm tù

Thứ 7, 21/09/2024 09:31
Sau khi đánh “vợ hờ”, Duy bỏ đi. Đến tối, thấy vợ mệt nên gã lấy sữa và nước cho vợ uống dẫn đến bị sặc. Hậu quả “vợ hờ” chết ngạt cơ học do chèn ép vùng cổ.

Đang đánh bắt cá, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể nữ giới trên sông Hiếu

Thứ 7, 21/09/2024 11:01
Khi đang đánh bắt thủy sản, người dân ở Quảng Trị bàng hoàng phát hiện một thi thể nữ trên sông Hiếu nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Tác hại của hoa chuối

Thứ 7, 21/09/2024 07:05
Hoa chuối là một loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng cần được sử dụng một cách hợp lý. Bài viết chỉ ra một số tác hại của hoa chuối.

Huyện Đan Phượng (Hà Nội) bất ngờ "quay xe" ngừng đấu giá 26 thửa đất, lí do là gì?

Thứ 7, 21/09/2024 05:16
Dự kiến, phiên đấu giá 26 thửa đất khu Trũng Vỡ, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng diễn ra ngày 5/10 nhưng bị tạm dừng do yêu cầu của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện.
xe.nguoiduatin.vn