Ném đi "Quả táo vàng", Ronaldo khiến Bồ Đào Nha suýt "chết đứng" bởi cái bóng của mình

Thứ 3, 02/07/2024 04:51
Nếu không có sự xuất sắc đến khó tin của Diogo Costa, có lẽ Ronaldo cùng Bồ Đào Nha đã phải kết thúc Euro 2024 trong nỗi buồn vô hạn.

Phút 105, trên chấm 11m, Ronaldo nắm trong tay mình "cơ hội vàng" để đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết. Trước đó chừng hơn 1 phút, Diogo Jota có một pha "tả xung hữu đột" như Triệu Tử Long khi một mình cầm bóng đột phá thẳng vào vòng cấm địa của Slovenia. Tình huống ấy, cầu thủ đàn em của CR7 hoàn toàn có thể chuyền bóng cho anh, song lại chọn giải pháp khó hơn với đến 4 cầu thủ phòng ngự đối phương trước mặt và xung quanh, và đường vào khung thành của thủ môn Jan Oblak dường như là vô vọng...

Nhưng ngạc nhiên thay, chính trong "cửa tử" mà mình xông vào, Diogo Jota lại đem về "quả táo vàng" như trong MV từng ra mắt của Tuấn Hưng để "tặng" cho Ronaldo. Một cú ngã trong vòng cấm đầy thuyết phục, và trọng tài chỉ tay thẳng vào chấn phạt đền, CR7 ôm vội quả bóng để "nâng quả đất này lên" - dọn đường cho đội nhà vào tứ kết sau hơn 100 phút đầy mỏi mệt và thất vọng.

Nhưng rốt cuộc, nếu như trong MV đã được gỡ bỏ của Tuấn Hưng, nhân vật chính là người chiến thắng, thì trên sân Deutsche Bank Park, thủ thành Oblak mới là người chiến thắng. Cú sút phạt đền của CR7 là tương đối hiểm hóc, song thủ thành Slovenia lại cực kỳ xuất sắc "bắt bài" siêu sao Bồ Đào Nha để cản phá thành công.

Ném đi "Quả táo vàng", Ronaldo khiến Bồ Đào Nha suýt "chết đứng" bởi cái bóng của mình- Ảnh 1.

Xung quanh thủ thành Oblak, các đồng đội vây quanh động viên, chia vui. Trong khi đó ở phía bên kia, Ronaldo ôm mặt khóc rưng rức trong vòng tay đồng đội. Thời điểm ấy, trận đấu đã ở những giây cuối cùng của hiệp phụ đầu tiên, Bồ Đào Nha dù chơi với sức ép mạnh mẽ từ đầu trận vẫn đang bị thủ hòa 0-0, và trận đấu chỉ còn cách loạt luân lưu đầy may rủi chỉ chừng hơn 15 phút.

Thực ra, rất có thể loạt luân lưu ấy đã không thể diễn ra khi chỉ đúng 10 phút sau khi Ronaldo sút trượt phạt đền, một ngôi sao cộm cán khác của Bồ Đào Nha trực tiếp khiến đội nhà "tự sát". Phút 115, đến lượt Pepe trượt chân khi là cầu thủ chặn cuối trước khung thành đội nhà, để Sesko cướp bóng đối mặt với thủ thành Diogo Costa. Cực kỳ đáng tiếc cho Slovenia khi ở tình huống đối mặt không khác gì một quả phạt đền ấy, tiền đạo trái của họ lại dứt điểm quá hiền, để cái chân của thủ thành Bồ Đào Nha kịp thời cản phá.

Loạt sút luân lưu được mở đầu bằng pha cản phá xuất thần của Diogo Costa trước cú sút 11m của Josip Ilicic - y hệt như cách thủ thành người Slovenia cản phá cú phạt đền của của CR7. Và ngay sau đó, Ronaldo với pha 11m chọn góc sút đối diện với pha bỏ lỡ trước đó, đưa bóng đi đầy hiểm hóc sát cột dọc đã "chuộc lỗi" thành công, đưa Bồ Đào Nha vượt lên.

Ném đi "Quả táo vàng", Ronaldo khiến Bồ Đào Nha suýt "chết đứng" bởi cái bóng của mình- Ảnh 2.

Hai pha sút luân lưu tiếp theo, Diogo Costa - thủ thành đắt giá nhất Euro 2024, liên tiếp "bắt bài" thành công để cản phá xuất thần, khiến Bồ Đào Nha chỉ cần có 3 quả sút luân lưu để đem về chiến thắng nghẹt thở cho đội nhà, đưa Ronaldo cùng các đồng đội đi tiếp vào vòng tứ kết.

Dĩ nhiên Diogo Costa là người hùng lớn nhất của Bồ Đào Nha trong chiến thắng này, là "cứu tinh" lớn nhất của CR7 trong trận đấu mà cái bóng của siêu sao này phủ quá lớn lên đội tuyển nước nhà khi Slovenia dù được đánh giá thấp hơn nhiều, song suýt nữa đã có được chiến thắng khi khóa chặt thành công Ronaldo. Dù chiến thắng, song con đường phía trước của Bồ Đào Nha vẫn còn đó rất nhiều chông gai, khi tiếp tục phải chiến đấu dưới "cái bóng" quá lớn của CR7.

Tỷ số: Bồ Đào Nha 0-0 Slovenia (luân lưu 3-0)

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Mendes; Vitinha, Palhinha, Fernandes; B. Silva, Ronaldo, Leao.

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Drkusic, Bijol, Balkovec; Stojanovic, Elsnik, Gnezda Cerin, Mlakar; Sporar, Sesko.

Ngô Trà

Cùng chuyên mục

Kia Seltos 2025 lộ thông tin: Thêm bản hybrid, tùy chọn AWD điện, ra mắt năm sau

Thứ 5, 04/07/2024 06:44
Kia dự kiến sẽ ra mắt thế hệ Kia Seltos mới vào tháng 8 năm sau theo các nguồn tin Hàn Quốc khẳng định.

Bầu Đức mở két, thưởng Bùi Tiến Dũng hợp đồng tiền tỷ sau màn trụ hạng V.League nghẹt thở?

Thứ 5, 04/07/2024 06:43
Kết thúc hợp đồng cho mượn từ CLB CAHN, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với HAGL.

Chuyên gia dinh dưỡng mách 1 đồ uống 'thần kỳ' ai cũng nên uống buổi sáng

Thứ 5, 04/07/2024 06:27
Mới đây, một chuyên gia đã chia sẻ những lợi ích của việc uống một đồ uống vào buổi sáng.

Báo Indonesia kiêu ngạo, khoét sâu vào nỗi đau của tuyển Việt Nam sau chiến thắng 5-0

Thứ 5, 04/07/2024 06:13
Nhiều tờ báo Indonesia tỏ ra vô cùng phấn khích khi U16 nước này đả bại U16 Việt Nam tới 5-0 vào chiều qua, tại trận tranh hạng ba giải U16 Đông Nam Á 2024.

Lửa cháy ngùn ngụt tại KCN rộng hàng ngàn m2, huy động hơn 100 CBCS, 17 xe chữa cháy

Thứ 5, 04/07/2024 06:12
Công tác chữa cháy gặp khó khăn do diện tích nhà xưởng rộng hàng ngàn m2, ngọn lửa bùng phát dữ dội, mái tôn của nhà xưởng gần như bị đổ sập hoàn toàn.
     
Nổi bật trong ngày

Nhớ lại lúc mới khởi nghiệp bị chê "điên khùng", vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ rút ra bí quyết để làm 6 tháng bằng 20 năm: "Mình thiếu tiền nhưng phải có đầu óc"

Thứ 4, 03/07/2024 07:00
Trong một video phỏng vấn được đăng tải trên Shark Tank, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhớ lại quãng thời gian khi mới lập nghiệp và chỉ ra ba tinh thần cần nuôi dưỡng để khởi nghiệp thành công.

Hà Nội lại có cháy, ảnh hiện trường chia sẻ khắp MXH: Hé lộ thông tin ban đầu

Thứ 4, 03/07/2024 07:58
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng nay tại ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi.

MG HS 2025 lộ diện làm khó Toyota RAV4: Bản ở Việt Nam đang giảm tới 70 triệu

Thứ 4, 03/07/2024 09:59
Theo Driver, MG sắp trình làng mẫu xe đối đầu Toyota RAV4 thế hệ mới với tùy chọn động cơ hybrid sạc điện.

Các cuộc thử nghiệm va chạm xe hơi được thực hiện như thế nào?

Thứ 4, 03/07/2024 11:22
Các thử nghiệm va chạm bao gồm việc va chạm xe với cả rào cản tĩnh và động, sau đó phân tích kết quả để đánh giá mức độ an toàn của xe.

TRỰC TIẾP Việt Nam 0-5 Indonesia: "Mưa bàn thắng" dành cho tuyển Indonesia

Thứ 4, 03/07/2024 13:23
U16 Indonesia đã đánh bại U16 Việt Nam để giành tấm HCĐ giải U16 Đông Nam Á 2024.
xe.nguoiduatin.vn